จัดสวนริมบ่อปลาคาร์ปด้วยไม้ใบสวย [บอกชื่อต้นไม้]

แม้ว่า ไม้ใบสวย จะนิยมปลูกในกระถางเพื่อวางตกแต่งในมุมบ้าน แต่ส่วนใหญ่แล้ว ไม้ใบมีหลายชนิดที่สามารถปลูกเพิ่มความสวยงามในสวนนอกบ้าน ทนแดดในพื้นที่กลางแจ้งได้ดี อย่างเช่นสวนของคุณเกรียงศักดิ์ วตรา – คุณจิณณ์ณิชา ธนนนท์สุขเจริญ และเด็กหญิงไคราจิญญ์ วตรา โดยคุณเกรียงศักดิ์ได้ลงมือจัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเองในรูปแบบสวนทรอปิคัล โดดเด่นด้วยไม้ใบสีเขียวสบายตา เเละมีบ่อปลาคาร์ปช่วยสร้างความเพลิดเพลิน

เจ้าของบ้านเล่าว่ากว่าจะได้สวน ไม้ใบสวย อย่างที่เห็นนี้ ต้องผ่านการลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง ทั้งการรื้อสวนวนไปวนมา โดยตอนที่จัดออกมาครั้งแรกภาพไม่เหมือนอย่างที่คิดไว้สักเท่าไหร่  จากที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องสวน เขาจึงต้องเรียนรู้เเละปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ รวมไปถึงเรื่องของระบบน้ำและหมอกด้วยที่ต้องลองผิดลองถูก  จนกระทั่งออกมาเป็นมุมสวนหน้าบ้านที่สวยงามอย่างที่ต้องการ

•เติมสวนสวยด้วย “พรรณไม้ริมน้ำ”
•สวนป่า ริมรั้วรอบบ้านจัดสรร

พรรณไม้ที่เลือกปลูกในสวนนี้มีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไทรใบสัก ยางอินเดีย มอนสเตอร่า คล้า เฟิน ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นไม้ใบสวย ทนร่มได้ดี และกำลังเป็นที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านในขณะนี้ การจัดสวนโดยใช้ ไม้ใบสวย จึงจำเป็นต้องเลือกตำแหน่ง หรือทิศที่มีแสงเเดดส่องถึงอย่างพอดี รวมทั้งสามารถหลบแดดได้ในช่วงบ่ายซึ่งเป็นช่วงที่มีเเดดเเรงจัดจนเกินไป หรือในกรณีที่มีต้นไม้ใหญ่คอยในร่มเงา ตำแหน่งที่ปลูก ไม้ใบสวย ควรมีแสงส่องถึงอย่างน้อยครึ่งวัน และควรรักษาความชื้นในบริเวณรอบ ๆ ด้วยระบบพ่นหมอก หรือติดตั้งสปริงเกอร์ สำหรับรดน้ำต้นไม้ ช่วยให้ไม้ใบคงความสวยงามไปได้นาน ๆ

สำหรับใครที่มองหาไอเดียจัดสวนด้วยไม้ใบสวย และอยากมีบ่อปลาคาร์ป ช่วยสร้างความเพลิดเพลินอย่างสวนนี้ละก็ มาดูกันเลยว่าแต่ละมุมเขาปลูกต้นอะไรกันบ้าง

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีแบบสวนริมบ่อปลาคาร์ปให้ชมอีกหลายไอเดีย

สวนของคนรักปลาคาร์ปกับความสุขใต้ร่มเงาไม้ใหญ่

สวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับสวนโมเดิร์น ผสมผสานกันอย่างลงตัว

สวนทรอปิคัลของคนรักปลาคาร์ป ที่มีความสุขทั้งคนทั้งปลา