เรือนกระจก

SEMI-OUTDOOR LIVING ออกแบบเรือนกระจกให้เหมาะเป็นมุมใช้งานอเนกประสงค์

เรือนกระจก
เรือนกระจก

อาคารเรือนกระจก

ไอเดียจากร้าน The Hub Café and Eatery ออกแบบรูปทรงอาคารผสมผสานระหว่างบ้านกับเรือนกระจก เด่นด้วยหลังคาทรงจั่วที่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายสไตล์ทรอปิคัลให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน ออกแบบเพดานอาคารให้มีขนาดสูง เพื่อช่วยเพิ่มสเปซในการเล่นระดับของโครงสร้างคาน ภายใต้รูปทรงอาคารแบบสมมาตร เอื้อให้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยเป็นเรื่องง่ายและลงตัว บรรยากาศดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

อาคารเรือนกระจก

ไอเดียจากเรือนกระจกในสวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลวินเทจที่ออกแบบโดย คุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ ตกแต่งสไตล์วินเทจที่ผสานความเป็นโมเดิร์น พื้นที่สำหรับใช้เป็นห้องนั่งเล่น มุมรับประทานอาหาร และเป็นที่เรียนหนังสือ เด่นด้วยแชนเดอเลียร์ที่ดูโมเดิร์น และเฟอร์นิเจอร์ที่ให้อารมณ์วินเทจแบบไม่หวานจนเกินไป แอบมีอารมณ์แบบคันทรีโปรวองซ์ผสมอยู่เล็กน้อย (สถานที่: บ้านของคุณวันชัย ศรีอาริยะรุ่งเรือง – คุณรัตน์ติกรณ์ มณีวรรณ)

https://www.baanlaesuan.com/57674/design/lifestyle/patom-organic-living

ไอเดียจากร้าน PATOM ORGANIC LIVING อาคารชั้นเดียวคล้ายกล่องกระจกขนาดใหญ่ ตั้งเด่นอยู่กลางสนามหญ้าและพุ่มไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ โดยมีไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงา บรรยากาศภายในเน้นความสงบเรียบง่าย ด้วยการเน้นใช้โทนสีขาวและวัสดุไม้สีธรรมชาติ โครงสร้างทั้งหมดทำมาจากไม้เก่าของแพโดยนำไม้แดงมาใช้ทำโครงสร้างภายนอกเพราะมีคุณสมบัติทนแดด ส่วนไม้เต็งไทยนำมาประกอบเป็นโครงสร้างภายใน ล้อมรอบด้วยผนังกระจกทั้งหมด เพื่อเชื่อมต่อมุมมองกับพื้นที่สีเขียวภายนอกให้ดูราวกับเป็นส่วนเดียวกัน

เรือนกระจก

ไอเดียจากร้าน Daydream Believer อาคารเรือนกระจกหลังใหญ่สีขาวสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผสมผสานระหว่างโครงสร้างอินดัสเทรียลกับการตกแต่งแบบวินเทจ อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเก่า และแทรกเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ประดับไม้แขวนและไม้ต้นเล็กสร้างบรรยากาศในเรือนกระจกให้กลายเป็นโรงเรือนหลังเล็ก

เรือนกระจก

ไอเดียจากร้าน KIEW KAI KA บรรยากาศภายในร้านดูเรียบเท่ เจือกลิ่นอายดิบ ๆ จากผนังก่ออิฐโชว์แนว คานเหล็ก งานระบบ และของ ตกแต่งอย่างโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล ผนังด้านหนึ่งเป็นภาพเพ้นต์ลวดลายทรอปิคัลเต็มผนัง รอบ ๆ จัดวางเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจสีสันสดใส ประดับด้วยไม้ใบฟอร์มสวยนานาชนิด ชวนให้รู้สึกเหมือนกำลังรับประทานอาหารท่ามกลางป่าเมืองร้อนเขียวชอุ่ม อีกทั้งกระจกใสที่กรุอยู่รอบร้านยังช่วยเปิดมุมมองโปร่งสบาย แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาภายในชวนให้บรรยากาศร้านดูอบอุ่น

เรือนกระจก

ไอเดียจากร้าน Little Tree หลังคาโปร่งแสงหรือสกายไลท์ บรรยากาศเปิดโปร่ง เหมาะสำหรับการนำต้นไม้น้อยใหญ่เข้ามาตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์เก่าสไตล์วินเทจ จัดเป็นมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหารแสนสดชื่น

เรือนกระจก

ไอเดียจากบ้าน OLIVE TREE HOUSE บ้านเท่ปนหวานของ ดีเจเอกกี้ – เอกชัยเอื้อสังคมเศรษฐ์ ที่ได้น้องชายแท้ ๆ อย่าง คุณพงศ์ภัทร เอื้อสังคมเศรษฐ์ สถาปนิกและเจ้าของบริษัทออกแบบ Anonym มาเป็นผู้ออกแบบ ตัดสินใจทุบผนังหลังบ้านทิ้งบางส่วน แล้วต่อเติมพื้นที่ให้กลายเป็นเรือนกระจก กินบริเวณไปจนเกือบสุดแนวรั้วบ้าน ภายในประกอบด้วยมุมนั่งเล่น รับแขก กินข้าวและทำอาหารในลักษณะโอเพ่นแปลน คุมโทนสีขาว – ดำเป็นหลัก ขับเน้นบุคลิกเท่ ๆ ด้วยงานสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลอย่างงานเหล็กทาสีดำ ผสมผสานกับพื้นหินอ่อนแสนโรแมนติก (อ่านต่อที่นี่)

เรือนกระจก

ไอเดียจาก ONEDAY I Pause Hostel ห้องรับประทานอาหารหลังคาสกายไลท์ ตกแต่งเป็นพื้นที่แฮ้งเอ๊าต์ไว้ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ หรือสร้างเป็นมุมทำงานอดิเรกหลังบ้านในบรรยากาศเรือนกระจกที่เหมาะสำหรับประดับสวนแขวน เนื่องจากได้รับแสงสว่างตลอดวัน

บทความแนะนำ

ceiling

10 ไอเดียตกแต่งฝ้าเพดานสวยเท่ให้คาเฟ่ในฝัน

SOL OUT
เลือกผ้าเอาต์ดอร์ไม่กลัวเลอะ สำหรับบ้านที่มีเจ้าตัวเล็กและผู้สูงอายุเป็นสมาชิก