SOL OUT

เลือกผ้าเอาต์ดอร์ไม่กลัวเลอะ สำหรับบ้านที่มีเจ้าตัวเล็กและผู้สูงอายุเป็นสมาชิก

SOL OUT
SOL OUT

สำหรับบ้านครอบครัวขยาย หรือครอบครัวขนาดใหญ่ ที่มีจำนวนสมาชิกมากและยังต่างเจนเนอเรชั่น การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางอย่าง ห้องนั่งเล่น มุมรับแขก และมุมพักผ่อนกลางแจ้งหน้าบ้านหรือในสวนหย่อม ยิ่งต้องคำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสำหรับช่วงวัยมากเป็นพิเศษ

เพราะบางครั้งเราไม่อาจหลีกเลี่ยงคราบสกปรกอันเกิดจากความไม่ตั้งใจของสมาชิกจากกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นคุณยายป้อนข้าวให้หลานวัยกำลังซน หลานชวนคุณยายกินขนม และอีกสารพันปัญหาที่ยากจะคาดเดา ที่อาจเป็นสาเหตุของคราบไขมันจากอาหารที่ตกลงบนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดได้

แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเราสามารถเลือกชนิดของผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานได้จริงทั้งภายใน กึ่งภายนอก และภายนอกที่สามารถทนต่อแดดและฝน รวมถึงคราบไขมันจากอาหารได้แล้ว

SOL OUT

  • ก่อนอื่นต้องออกแบบพื้นที่ให้เหมาะกับคนสองเจนฯ

สะดวก+ปลอดภัย คือสิ่งที่เราควรคำนึงเป็นสำคัญ พื้นที่นั่งเล่นสำหรับผู้สูงอายุควรตั้งอยู่ชั้นล่างของบ้าน อาจจะออกแบบเป็นชานกลางแจ้งหรือศาลากลางสวน เพื่อความสะดวกสบายและลดอันตรายจากการเดินขึ้นลงบันไดของพวกท่าน เช่นเดียวกับเด็กเล็ก นอกจากนี้สำหรับผู้สูงอายุ ควรออกแบบทางเดินเท้าที่มีระยะความกว้างไม่น้อยกว่า 1.20 เมตร เลือกวัสดุปูพื้นชนิดกันลื่น และไม่ใช้วัสดุที่แข็งจนเกินไปเช่น ไม้ หญ้าเทียม หรือกระเบื้องยาง และออกแบบทางลาดในพื้นที่ต่างระดับเพื่อความคล่องตัวในการเข็นรถเข็นหรือเตียงได้อย่างสะดวก

สำหรับเด็กเล็ก ควรออกแบบสภาพแวดล้อมที่เอื้อสำหรับการเรียนรู้และสามารถเสริมสร้างจินตนาการได้ เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก รวมถึงผู้สูงอายุควรใช้วัสดุที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแข็งหรือมีเหลี่ยมมุมซึ่งก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ควรเลือกของใช้ต่าง ๆ เช่น หมอนอิงที่สีสันสดใส ป้องกันคราบสกปรกได้ดีเพื่อสอดรับกับวัยเรียนรู้ของเด็ก และกิจกรรมการวาดรูป ทำการบ้าน และเล่นสนุกกับความเลอะเทอะของสวนกลางแจ้งที่เรามิอาจควบคุมได้

(ข้อมูลอ้างอิง: หนังสือ “Living Mini” โดย ภัทรสิริ อภิชิต จากสำนักพิมพ์บ้านและสวน)

SOL OUT

  • เลือกผ้าเอาต์ดอร์สำหรับบุเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้ในระยะยาวจาก SOL OUT

สำหรับใครที่อยากได้ฟังก์ชันการใช้งานที่ทนทานพร้อมความสวยงามควบคู่กัน เราได้ทำการทดสอบแล้วว่าสามารถกันของเหลวได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า น้ำเกลือ ไวน์แดง รวมถึงน้ำหมึกได้เป็นอย่างดี โดยของเหลวจะกลิ้งเป็นหยดน้ำบนผืนผ้า ไม่ซึมลงไปด้านล่างให้เปรอะเปื้อน หรือเกิดรอยสกปรก ดูแลรักษาได้ง่าย ๆ เพียงทำความสะอาดด้วยการใช้กระดาษทิชชู หรือใช้ผ้าแห้งซับคราบน้ำเเละเช็ดสิ่งสกปรกออกได้ทันที หากเป็นคราบเปื้อนน้ำแกง หรือไขมันจากอาหาร เพียงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกเบา ๆ ก็สามารถขจัดคราบสกปรกออกได้ง่ายดาย  หรือทำความสะอาดคราบหนักโดยการซักด้วยเครื่องซักผ้าที่ใช้ผงซักฟอกก็ได้เช่นกัน

ซึ่งผ้าชนิดที่ว่า คือผ้าเอาต์ดอร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจากแบรนด์ SOL OUT ในเครือ Gold House Décor ซึ่งเรียกได้ว่าช่วยยกระดับวงการผ้าไทยขึ้นมาอีกขั้น เพราะนี่คือครั้งแรกในการผลิตผ้าเอ๊าต์ดอร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ในประเทศไทยทุกขั้นตอน ตั้งแต่การผลิตเส้นใยไปจนถึงการถักทอ ความพิเศษของผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT คือเส้นใยที่นำมาใช้ทำมาจากอะคริลิกผสมสีพร้อมสารเคมี ก่อนจะผลิตออกมาเป็นเส้นด้ายที่เรียกว่า Solution-dyed Acrylic ซึ่งมีคุณสมบัติทนทานต่อแสงแดด และความเค็มจากน้ำทะเล ให้สีสันสดใสยาวนาน การันตีคุณภาพการใช้งานอย่างน้อย 5 ปี สามารถใช้ได้กับการออกแบบกันสาด ประยุกต์ใช้ในการทำผ้าบุเฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์อย่าง เตียงนอนอาบแดด โดยมีสีสันและลวดลายให้เลือกถึง 60 รายการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งาน เเละตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบได้อย่างไม่จำกัด

การทดสอบศักยภาพเบื้องต้นของผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT


ผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT ROOM X SOL OUT COLLABORATIVE COLLECTIONS
ROOM X SOL OUT COLLABORATIVE COLLECTIONS

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.goldhousedecor.com
Line@ : @goldhousedecor
โทร. 0-2119-7888