DAYDREAM BELIEVER เติมเต็มความฝันกับคาเฟ่เรือนกระจกกลางหมู่มวลแมกไม้

เติมเต็มความฝันและแรงบันดาลใจในการตกแต่งพื้นที่บ้านกับคาเฟ่กลิ่นอายวินเทจ ที่รีโนเวทจากบ้านโมเดิร์นยุคแรกให้กลายเป็นร้านอาหารที่มีสไตล์เฉพาะตัว ซ่อนอยู่ท่ามกลางสวนสวยในซอยพหลโยธิน 12

ฝันกลางวันที่จะถูกเติมเต็มให้กลายเป็นจริง คุณอ๊อบ-อนวัทย์ จันทวิชานุวงษ์ หนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน ได้ให้นิยามร้านนี้ไว้ Daydream Believer เป็นร้านอาหารเล็กๆซึ่งรีโนเวตจากบ้านโมเดิร์นในยุคแรกๆให้กลายเป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นอายวินเทจ ผสมผสานกับสวนสไตล์อังกฤษ และนำเอาสถาปัตยกรรมเรือนกระจกมาเป็นองค์ประกอบชิ้นสำคัญ ที่ทำให้ร้านดูมีความน่าสนใจ อีกทั้งเกิดเป็นพื้นที่ใหม่ในฟังก์ชันกึ่งบ้านกึ่งร้านอาหาร ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศร่มรื่น ผ่อนคลาย ในสเปซกึ่งเอ๊าต์ดอร์เหมาะที่จะมาพักผ่อนฝันกลางวันกันที่นี้ได้เลยทีเดียว

Daydream Believer
หน้าตาบ้านโมเดิร์นในยุคแรกถูกเนรมิตและผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่อย่างมีเสน่ห์
Daydream Believer
ภายในเรือนกระจกห้องอาหารหลังใหญ่โครงสร้างภายนอกแบบอินดัสเทรียลผสมกับการตกแต่งภายในด้วยสไลต์วินเทจ ภายในแขวนตกไม้ให้ดูร่มรื่น

ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่างๆ 2 ส่วนหลักคือ ส่วนตัวบ้านเก่า ที่ปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่คาเฟ่ในบ้านเล็กๆท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้ผสมผสานกับการเล่นสีโทนสว่างอย่างขาว ทำให้ดูสะอาดตาเหมาะแก่การพักผ่อน

Daydream Believer

และส่วนพื้นที่เอ๊าต์ดอร์บริเวณบ้าน ถูกเนรมิตให้กลายเป็นสวนแห่งความฝัน โดยมีแรงบันดาลใจจากนิยายในจินตนาการวัยเด็ก เพิ่มลูกเล่นของตกแต่งสวนอย่าง หมากรุกและกระดานบริเวณพื้นทางเดิน เกิดเป็นความลงตัวระหว่างพื้นที่สีเขียวกับอาคารเรือนกระจกหลังใหญ่สีขาวสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผสมผสานระหว่างโครงสร้างอินดัสเทรียลกับการตกแต่งแบบวินเทจ อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเก่า และแทรกเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ประดับไม้แขวนและไม้ต้นเล็กสร้างบรรยากาศในเรือนกระจกให้กลายเป็นโรงเรือนหลังเล็ก

Daydream Believer
อาคารเรือนกระจก ห้องอาหารขนาดใหญ่ตั้งในสวนสไตล์วินเทจในบรรยากาศที่ร่มรื่น

ส่วนสวนภายนอกประดับตกแต่งพรรณไม้ดอก ไม้ประดับที่มีผิวสัมผัสละเอียด หลากหลายชนิดพันธุ์ และสีสัน ทำให้สวนมีมิติ และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น รวมถึงเลือกใช้พรรณไม้ที่มีลักษณะคล้ายพรรณไม้เมืองหนาว สร้างบรรยากาศสวนอังกฤษได้เป็นอย่างดี

Daydream Believer
ภายในเรือนกระจกหลังเล็กด้านข้างบ้านตกแต่งในสไตล์วินเทจนำสิ่งของเก่าๆมาตกแต่งอย่างเช่น โคมไฟจากเรือ

พื้นที่ภายในร้าน ใช้เป็นห้องอาหารสำหรับจัดงานต่างๆ นอกจากนี้คาเฟ่แห่งนี้ ยังถูกเติมพื้นที่ให้เป็น Creative Space สำหรับคนที่หลงไหลในงานศิลปะหรือกิจกรรม Workshop ต่างๆอีกด้วย

Daydream Believer

ในช่วงบรรยากาศหน้าหนาวแบบนี้หากใครกำลังมองหาที่พักผ่อน สบายๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆใจกลางเมือง แนะนำให้ลองแวะมาชิมอาหารไทยฟิวชั่น และมาร่วมทำกิจกรรม หรือจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในสไตล์คุณ และมาสัมผัสบรรยากาศของ Daydream Believer ที่เชิญชวนให้ทุกคนมาฝันกลางวันร่วมกันสักครั้งหนึ่ง

ทางเดินด้านหลังร้านประดับด้วยต้นไม้ชนิดต่างๆได้บรรยากาศที่ร่มรื่น

พิกัด: ซอยพหลโยธิน 12
เปิดบริการ: วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00-23.00 น.
โทร: 062-569-7946
www.daydreambelieverbkk.com
Facebook: Daydreambelieverbkk
Line: @ Daydreambelieverbkk

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : Lifestyle

อ่านต่อ : The Attic Diary Cafe เสพติดบรรยากาศสีเขียวริมทางรถไฟในตลาดยิปซี


เรื่อง: Naruwat P.

เรียบเรียง: Bundaree D.

ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ