สวนตู้ปลา ความงามใต้ผืนน้ำที่สวยไม่แพ้สวนบนบก

ด้วยขนาดของที่พักอาศัยในปัจจุบันที่ค่อนข้างจำกัด “ สวนตู้ปลา ” จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรักต้นไม้ซึ่งมีเสน่ห์ที่น่าสนใจไม่แพ้สวนบนบกเลยทีเดียว ภาพฝูงปลาที่แหวกว่ายไปมาพร้อมกับบรรดากุ้งจิ๋วหลากสีสัน

สวนตู้ปลา

มีฉากหลังที่จำลองความงามของธรรมชาติใต้ผืนน้ำ ถือเป็นบรรยากาศที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลิน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมยามว่างที่ชวนให้ได้สนุกคิดสนุกทำ และนำไปใช้เป็นของแต่งบ้านหรือห้องทำงานได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจ ชมรมผู้จัดตู้พรรณไม้น้ำแห่งประเทศไทย หรือ ACT (Aquascaper Club of Thailand) ได้จัดกิจกรรมประกวดตู้พรรณไม้น้ำบริเวณหน้าร้าน Atlantis ชั้น 2 ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนเป็นประจำทุกปี คุณนิกร แซ่ตั้ง หนึ่งในสมาชิกของชมรมบอกกับเราว่า “ทางชมรมจะเริ่มแจ้งข่าวสารการประกวดให้สมาชิกได้ทราบในช่วงปลายปี เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อม ในการแข่งขันจะมีการกำหนดขนาดตู้ปลา วัสดุพื้นฐาน และพืชหลักที่ใช้ในการจัดสวน สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากภาพรวมของการจัดวางองค์ประกอบ รูปแบบสวน สีสัน เทคนิคที่ใช้ ความสมบูรณ์ของต้นไม้ และการดูแลรักษาในระยะยาว ซึ่งอย่างหลังเป็นคะแนนที่สำคัญที่สุด”

 สวนตู้ปลา

 สวนตู้ปลา

 สวนตู้ปลา

 

การได้ลองมาเรียนรู้ความสัมพันธ์ในระบบนิเวศที่ต้องพึ่งพาอาศัยกันระหว่างพืช สัตว์ และสิ่งแวดล้อม อาจทำให้คุณหลงรักการจัดสวนตู้ปลาก็เป็นได้ ติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานประกวดของชมรมผู้จัดตู้พรรณไม้น้ำแห่งประเทศไทยได้ที่   ACT : Aquascaper Club of Thailand

 

เรื่อง : อิสรา
ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล


เรื่องที่น่าสนใจ

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l