จัดตู้ปลา

ไอเดียจัดสวนในตู้ปลาให้สวยได้นาน

จัดตู้ปลา
จัดตู้ปลา

การจัดสวนในตู้ปลาเป็นไอเดียหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูผ่อนคลาย เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นจึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ใครที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้บ้านของคุณ เรามีไอเดียการจัดสวนในตู้ปลามาฝากกันดังนี้

สวนในตู้ปลาคืออะไร

เป็นการจัดสวนลงในตู้ปลาโดยใช้อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ อย่างหิน ขอนไม้ พรรณไม้น้ำ มาจัดวางลงในตู้ปลาให้สวยงาม เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยสัตว์น้ำอย่าง ปลา กุ้ง หอย ลักษณะก็เหมือนการจำลองธรรมชาติให้เข้ามาอยู่ในตู้ปลา และยังเป็นเหมือนชิ้นงานศิลปะที่มีชีวิตช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

จัดตู้ปลา

พรรณไม้น้ำที่นิยมปลูกในสวนตู้ปลา

ควรเลือกใช้พรรณไม้น้ำโดยเฉพาะ และคำนึงถึงขนาดของพรรณไม้เมื่อโตเต็มที่ให้เหมาะกับขนาดของตู้ที่เลือกใช้ นอกจากจะเลือกพรรณไม้ให้ถูกชนิดแล้ว การเลือกรูปทรงของไม้น้ำก็มีส่วนช่วยให้การจัดสวนในตู้ปลาดูสวยงามขึ้นได้ พรรณไม้น้ำที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันคือแว่นแก้ว เฟินเขากวางน้ำ แฮร์กลาสมินิ อนูเบียส และลัดวิเจีย

จัดตู้ปลา

ชนิดของปลาสวยงามที่น่าเลี้ยง

ควรเลือกปลาที่เลี้ยงง่าย ไม่จำเป็นต้องดูแลมาก หากินได้ง่าย และมีความอดทนสูง อย่างปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาสอด ก็น่าจะเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากนัก เพราะเป็นปลาที่ไม่จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่หากใครมีเวลาหรือเป็นนักเลี้ยงปลาตัวยงอาจลองนำปลาชนิดอื่นๆมาเลี้ยงดูก็ได้เช่นกัน

จัดตู้ปลา

วิธีดูแลตู้ปลา

นอกจากปัญหาตะไคร่ที่ทำให้ตู้ปลาสกปรกและน้ำขุ่นแล้ว อาหารปลาก็มีส่วนทำให้น้ำขุ่นเช่นกัน ทางที่ดีควรเลือกใช้อาหารปลาที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงปลาสวยงามในตู้โดยเฉพาะ อย่างอาหารปลาออพติมั่ม ซึ่งใช้แล้วน้ำไม่ขุ่นที่สำคัญยังประกอบด้วย Synbiotic (ซินไบโอติก) ที่ช่วยเสริมสร้างระบบการย่อยให้สมบูรณ์ แอสทาแซนธิน ช่วยให้ปลามีสีสันสวยงามยิ่งขึ้น และยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี ช่วยลดความเครียดของปลา และเพิ่มภูมิคุ้มกันที่สามารถต่อต้านเชื้อโรคต่างๆที่จะเข้าสู่ตัวปลาได้ เห็นไหมว่าเรื่องเล็กๆอย่างการเลือกอาหารปลาก็มีผลมากมายเลยทีเดียว ถ้าเลือกใช้ของดีปลาก็จะมีสีสวย วุ้นดี โตไวแข็งแรง ที่สำคัญน้ำไม่ขุ่น ช่วยยืดเวลาให้สวนในตู้ปลาของคุณสวยได้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

อาหารปลา Optimum