MQDC

MQDC For All Well Being ความยั่งยืนเพื่อโลก เพื่อเรา จุดเริ่มต้นเล็กๆที่มาจากคำว่า “บ้าน”

MQDC
MQDC

หลายคนอาจไม่คุ้นกับชื่อ MQDC แต่ถ้าเอ่ยชื่อโครงการภายใต้แบรนด์นี้ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดี ทั้ง โครงการที่อยู่อาศัยของแมกโนเลีย, วิสซ์ดอม คอนโดมิเนียม, MULBERRY GROVE byMQDC และโครงการร่วมทุนอื่น ๆอีกมากมาย MQDC คือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

หนึ่งในกลุ่มบริษัทดีที พัฒนาธุรกิจทั้งในกลุ่มที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ สำนักงาน ศูนย์การค้า รวมถึงธุรกิจการให้บริการ เรียกได้ว่าอยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรมายาวนานกว่า 25 ปี โครงการของ MQDCให้ความสำคัญกับแนวคิดในการก่อสร้างที่มีคุณภาพ เลือกใช้วัสดุชั้นดี ออกแบบพิถีพิถันและดีไซน์ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ รวมทั้งยังสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบที่ใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

MQDCเชื่อว่าทุกสรรพสิ่งสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ซึ่งสรรพสิ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่มนุษย์เท่านั้น แต่รวมถึงทุกชีวิตบนโลก (For All Well-Being) เพราะความสุขที่แท้จริงก็คือการสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับทุกชีวิตบนโลก จึงมีการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้ในการสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมและร่วมอนุรักษ์โลกภายใต้แนวคิด SUSTAINNOVATION จากการรวมคำว่า Sustainability + Innovation  หมายถึง การคิดและสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืนของมนุษย์  สิ่งนี้เป็นปรัชญาที่ MQDCมุ่งมั่นใช้ดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด ถือเป็นแนวคิดใหม่สำหรับการใช้ชีวิตทั้งในวันนี้และในอนาคต เพราะจุดเริ่มต้นดีๆที่เริ่มต้นจากคำว่า “บ้าน” จะนำไปสู่สังคมที่ดีในที่สุดนั่นเอง

 

  • การอนุรักษ์พลังงานของที่อยู่อาศัย มีการนำพลังงานมาผสมผสานไปกับการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวตอบสนองทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยโดยไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งการออกแบบโครงสร้างและการเลือกใช้วัสดุที่เอื้อต่อการประหยัดพลังงาน นำพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมเข้ามาใช้ รวมทั้งยังนำพลังงานหมุนเวียนกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด
  • คุณภาพชีวิตที่ดีของการอยู่อาศัย แน่นอนว่าคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นอยู่ในใจของทุกคน โครงการของ MQDCจึงคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งการลบเหลี่ยมมุมของอาคารวางโครงสร้างป้องกันความชื้น ฝุ่น เชื้อรา ปลวก การใช้สีและวัสดุปลอดสารพิษ ออกแบบให้มีทั้งแสงสว่างและการไหลเวียนอากาศภายในบ้าน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างประสบการณ์อยู่อาศัยที่ดีจากรุ่นสู่รุ่น
  • พฤติกรรมและจิตวิทยาของผู้อยู่อาศัยเพราะทุกคนมีพื้นที่ของความสุขไม่เหมือนกัน MQDC มองลึกไปถึงความต้องการและพฤติกรรมขั้นพื้นฐานของเพื่อนมนุษย์ โดยนำศาสตร์ทางจิตวิทยามาออกแบบให้เข้ากับการใช้ชีวิตจริง อาทิเช่นการใช้เฉดสีที่กระตุ้นความรู้สึกอบอุ่น สบาย การดีไซน์ช่องแสงให้เหมาะสมกับการรับอากาศบริสุทธิ์สำหรับการพักผ่อน โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเชื่อมโยงทุกพื้นที่ความสุขของทุกคนให้เกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น

 

นอกจากความใส่ใจในการออกแบบแล้วMQDC ยังให้ความสำคัญและลงทุนกับการพัฒนารากฐานทางความคิด เพื่อให้แนวคิด For All Well-being กลายเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง โดยให้การสนับสนุนศูนย์วิจัย RISC เพื่อเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้เพื่อเป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย 

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าMQDC ไม่ได้ต้องการสร้างแบรนด์แบบ customer-centric แต่คิดบนแกน planet-centric  ที่ไม่เพียงมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นแค่การสร้างบ้านและอาคาร แต่มองภาพที่ใหญ่กว่านั้นคือ การพัฒนาโลก ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคม เพราะโลกเปรียบเสมือนบ้านของทุกชีวิต 

MQDCได้ถ่ายทอดแนวคิด For All Well-Being นี้ผ่าน แคมเปญโฆษณาล่าสุด โดยสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 และ 30 วินาที สื่อกลางแจ้งบิลบอร์ด อีกทั้งต่อยอดมาเป็นกิจกรรมจำลองธรรมชาติเสมือนจริงกลางใจเมือง โปรเจกต์เล็ก ๆ ที่น่าสนใจโดยทำสเตชั่นดิสเพลย์บนสถานีรถไฟฟ้า ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ MRT จตุจักร MRT สุขุมวิท BTS เพลินจิต BTS อ่อนนุช ที่จะพาคนเมืองให้กลับคืนสู่ธรรมชาติได้แบบง่าย ๆ ด้วยเทคโนโลยี AR เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เลือกรูปที่ต้องการและก้าวเข้าสู่ธรรมชาติ ทั้งเพลิดเพลินไปกับฝูงกวาง เล่นสนุกกับผีเสื้อ ทักทายฝูงโลมา พร้อมฟังเสียงนกร้องเพลินๆเหมือนได้เดินเข้าไปในป่าและท้องทะเล

เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของโลก MQDCจึงเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นดี ๆ ในการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมรอบด้าน  เพื่อให้โลกและเราอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน มาเป็นครอบครัวเดียวกับ MQDCรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://mqdc.com