ชมไม้เมืองหนาวที่ สวนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ช่วงวันหยุดปลายปีนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติรวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ต้องห้ามพลาดกับ งานเทศกาล สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 4 พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ สานต่อ และ ต่อยอด พระราชปณิธาน พันธกิจ ศาสตร์และศิลป์จากการพัฒนาดอยตุงที่ส่งเสริมให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2560 ถึง 28 มกราคม 2561 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย

ภาพจาก : Facebook เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง

และอีกหนึ่งไฮไลท์ในเทศกาล สีสันแห่งดอยตุง ที่เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติ ขอแนะนำ สวนแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสวนที่จัดแสดงพันธุ์ไม้ด้วย ไม้ดอก ไม้ประดับ เพลิดเพลินไปกับไม้ดอกนานาพันธุ์ ตลอดจนโรงเรือนจัดแสดงกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งสวนแห่งนี้นอกจากเป็นสถานที่สร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ชาวดอยตุงแล้ว ยังเหมาะสำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพกับสวนดอกไม้หลากสีสันอีกด้วย

ภาพจาก: ททท.
ภาพจาก: Travel MThai

สวนแม่ฟ้าหลวง เป็นสวนภูมิทัศน์ลดหลั่นไปตามไหล่เขา มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ตั้งอยู่บนพื้นที่เดิมของหมู่บ้านอาข่าป่ากล้วย ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นศูนย์ค้าฝิ่น ภายในอุดมไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวนับร้อยสายพันธุ์ และจะสลับสับเปลี่ยนดอกไม้ตลอดทุกฤดูกาล ซึ่งเป็นไปตามที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงปรารถนาให้คนไทยได้มีโอกาสรู้จักกับพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่งดงาม ที่ปลูกและเลี้ยงดูโดยชาวบ้านในโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือทางการเกษตร

ภาพจาก: Travel MThai

บริเวณกลางสวน มีงานประติมากรรมของนางมิวเซียม ยิบอิยซอย ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงพระราชทานชื่อว่า ความต่อเนื่อง สื่อถึงการทำงานใดๆจะสำเร็จได้ ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และภายในสวนมีการจำลองบ้านชนเผ่าและวิถีชีวิตของชาวดอยตุงให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

ไปชมพรรณไม้เมืองหนาวที่น่าสนใจ ในหน้าถัดไป คลิกเลย