บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ไอเดีย ” สวนโชว์ ” ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 พร้อมพรรณไม้

กลับมาอีกครั้งกับงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2018” ปีนี้เรายังคงอัดแน่นไปด้วยไอเดียที่น่าสนใจมากมายภายในงาน สวนโชว์

ไม่ว่าจะเป็นโซนบ้านตัวอย่างที่มีไอเดียตกแต่งบ้านเจ๋งๆมาจัดแสดงให้ชมกันเหมือนเช่นเคย และอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของงานอีกจุดนึงเลยนั่นก็คือ “ สวนโชว์ ” และในปีนี้เรามาในคอนเซ็ปต์ “Massclusive” เป็นการนำวัสดุบางอย่างที่พบเห็นได้ทั่วไป สามารถผลิตได้ในปริมาณมากๆ มาถ่ายทอดผ่านกระบวนการคิดและการใช้งานในหลายรูปแบบ เพื่อให้เกิดมิติและมุมมองใหม่ๆ สำหรับงานสวน วัสดุที่เราหยิบยกมานำเสนอก็คือ “อิฐมอญ”

สวนโชว์

อิฐมอญ

อิฐมอญเป็นวัสดุที่เราเห็นกันบ่อย หาง่าย ที่สำคัญคือมีราคาถูก จึงเรียกได้ว่าอิฐมอญนั้นเป็นวัสดุที่แสนธรรมดา แต่ด้วยภายใต้คอนเซ็ปต์ Massclusive นี้จึงเป็นการท้าทายในการออกแบบวัสดุธรรมดาอย่างอิฐมอญนี้ ให้ออกมาสวย เท่ และไม่ธรรมดาโดยผ่านขั้นตอนการออกแบบที่ทันสมัย ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นช่วยให้อิฐมีคุณค่ามากกว่าแค่ใช้ในงานพื้นฐานที่มันเคยเป็น

นอกจากเรื่องการเลือกใช้วัสดุแล้วภายในสวนโชว์ยังจัดแสดงไอเดียสวนเอ๊าต์ดอร์ ที่ผสานพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่ทำครัว และส่วนรับประทานอาหารเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมหรือจัดปาร์ตี้กันของครอบครัวในยุคนี้ ในส่วนของการเลือกใช้พรรณไม้นั้น มีทั้งพืชผักกินได้ ไม้ที่มีกลิ่นหอม ต้นไม้ฟอร์มสวยต่างๆ ที่สามารถนำมาปลูกร่วมกันได้อย่างลงตัว กลายเป็นประสบการณ์และไอเดียใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้เข้าชมงานนั้นได้รับและสามารถกลับไปลองปรับใช้กับสวนที่บ้านได้

 

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าในสวนสวยแห่งนี้มีพรรณไม้อะไรบ้าง
ดูได้จากรูปข้างล่างนี้เลย!

 

 

ถ้าใครไม่อยากพลาดงานดีๆ แบบนี้มาเจอกันได้ที่งาน “บ้านและสวนแฟร์ 2018”
ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี
ตั้งแต่วันนี้ – 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 9:30 – 21:00 น.

 


เรื่อง : Tatsareeya S.
ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล

เรื่องที่น่าสนใจ

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l 

keyboard_arrow_up