ของแต่งสวน ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

อัพเลเวลความน่ารักให้สวน ด้วยของตกแต่งจากงานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ของแต่งสวน ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018
ของแต่งสวน ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

นอกจากเฟอร์นิเจอร์สวยของและแต่งบ้านน่ารัก ๆ แล้วภายในงาน บ้านและสวนแฟร์2018 ก็ยังมีอีกหนึ่งโซนไฮไลค์ที่ไม่ว่าใครมาเดินงาน ก็ต้องขอเดินไปเรียบ ๆ เคียง ๆ เสียหน่อย นั่นก็คือโซนของแต่งสวนนั้นเอง เดินดูเผลอ ๆ รู้ตัวอีกทีก็ได้ของมาจนเต็มไว้เต็มมือไปหมดเลยหล่ะค่ะ

วันนี้ my home เลือกของแต่งสวนน่ารัก ๆ เหมาะกับสวนที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ไม่ว่าจะสวนข้างบ้าน สวนหลังบ้าน หรือสวนระเบียงก็สามารถหยิบของตกแต่งสวนเหล่านี้ ไปวางประดับเพิ่มเลเวลความน่ารักได้อีกเพียบค่ะ ว่าแล้วก็พุ่งตัวไปที่โซนของแต่งสวน บริเวณ Challenger 1 ภายในงาน บ้านและสวนแฟร์2018 กันได้เลยค่ะ จะมีชิ้นไหนโดนใจ จนอยากพากลับบ้านไปบ้างนะ ตามไปดูกันเลย

เหล็กแขวนกระถางต้นไม้

ของแต่งสวน สวนแขวน ร้านBad beaver design บ้านและสวนแฟร์2018

ต้นไม้แขวนและสวนแนวตั้งนับว่าเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านได้โดยไม่กินพื้นที่ใช้สอยหลัก ใครที่อยู่หอพักหรือบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนักการมีสวนแขวนเก๋ ๆ มาตกแต่ง ช่วยให้บรรยากาศบ้านเราดูสดชื่นมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ถ้าหากว่าซื้อต้นไม้มาแล้วจับใส่ลวดแบบธรรมดาแขวนไว้เฉย ๆ ก็อาจจะดูไม่ค่อยเก๋เท่าไหร่  ลองนำกระถางต้นไม้หน้าตาบ้าน ๆ มาใส่ลงไปในเหล็กแขวนชิ้นนี้เข้าไป ไม่ว่าต้นไม้แบบไหนก็สวยเก๋ขึ้นมาได้ทันตาเลยค่ะ ตัวโครงเป็นเหล็กรูปวงกลมมั่นใจได้เลยค่ะว่าแข็งแรง แต่น้ำหนักเบานำไปแขวนได้แบบไม่ต้องกังวลใจ ชุบสีดำมาแบบเท่ ๆ ไม่เป็นสนิมแน่นอนจ้า เหล็กแขวนแบบนี้มีสองแบบมาให้เลือก ทั้งแบบใส่กระถางตรงกลางวง และแบบที่ใส่กระถางไว้ที่ด้านล่าง โดยกระถางขนาดที่กำลังพอดีที่จะใส่ลงไปนั้นควรเป็นขนาด 4 นิ้วนะคะ

เหล็กแขวนกระถางต้นไม้ ราคา 240 บาท

Bad beaver design

เลขที่บูธ U063 เสาที่ 9-11 โซน my craft ใกล้กับGarden Zone

facebook.com/badbeaver.design

 

 

ผนังน้ำล้นหน้ากวาง

ผนังน้ำล้นหัวกวางร้านพฤกษาศิลป์ ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

สวนบ้านใครที่จัดแล้วยังไม่ลงตัว ยังดูขาดอะไรไปบางอย่าง หรือใครที่กำลังมองหาของแต่งสวนชิ้นหลัก ให้สวนของบ้านเราสวยแบบปัง ๆ อยู่หล่ะก็เราขอแนะนำเป็น ผนังน้ำล้นหน้ากวาง จากร้านพฤษาศิลป์ชุดนี้เลยค่ะ จะนำไปวางตรงบริเวณสวนข้างบ้าน หรือสวนหน้าบ้านก็สวยแบบลงตัวแน่นอน ด้วยขนาดที่กำลังพอดีกับพื้นที่สวนขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย (เพราะทางร้านไปติดตั้งให้ค่ะ) ไม่ต้องวุ่นวายใจเรื่องระบบน้ำเพราะรวมอยู่ในนี้หมดแล้วไม่ต้องต่อเพิ่มค่ะ หรืออยากสั่งปั้นเป็นหัวสัตว์ชนิดอื่น ๆ ก็สามารถทำได้นะคะ

ผนังน้ำล้นหน้ากวาง ขนาด 80 x 150 x 40 เซนติเมตร

ราคา 9,500 บาท

ร้านพฤษาศิลป์

เลขบูธที่ U145 เสาที่ 9-11 โซนของแต่งสวน

facebook.com/New-garden-decor

 

กระถางเซรามิคปั้นมือทรงสูง 

กระถางต้นไม้ร้านMachali Ceramic ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

กระถางเซรามิคที่มารูปลักษณ์ของผู้หญิงหน้าปัง คิ้วเป๊ะ บวกกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนั้นก็สุดแสนจะวิจิตรบรรจง ปั้นดินให้ออกมาอ่อนช้อยสวยงาม มีการประดับตกแต่งดอกไม้และเครื่องประดับต่าง ๆ รวมแล้วขอเรียกว่าเป็นกระถางต้นไม้ที่หนักเครื่องแล้วกันค่ะเมื่อนำต้นไม้ที่มีฟอร์มเลื้อยอย่างต้นเดฟ ต้นเคราฤาษี หรือต้นไอวี่ใส่ลงไปแล้วก็ดูไปดูมาก็คล้ายกับเป็นผมทรงธรรมชาติเลยค่ะ น่ารักเชียว ใครที่เริ่มแอบหวงตัวแทนน้องสาวคนนี้ ไม่อยากพาออกไปวางนอกบ้านก็สามารถดัดแปลงให้เป็นแจกันใส่ดอกไม้ได้ประดับตกแต่งมุมในบ้านของเราได้นะ

กระถางเซรามิคปั้นมือทรงสูง ราคา 1,000 บาท

Machali Ceramic

เลขที่บูธ U170 เสาที่ 9-11 โซน my craft ใกล้กับGarden Zone

facebook.com/machalistudio

 

กระถางต้นไม้เจ้าหมี

กระถางต้นไม้น่ารักร้านWimon Ceramic ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

เรียกว่าแพ้อย่างราบคาบเลยหล่ะค่ะกับแววตาใสสื่อ หน้าขาว ๆ แก้มสีชมพูน่าหยิกแบบนี้ รวมทุกความน่ารักเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีกิมมิคน่ารัก ๆ คือสิ่งที่น้องหมีถือมาหยิบยื่นไม่ว่าจะเป็นเจ้าเป็ดน้อย หรือจะเป็นตะกร้าผักผลไม้ก็น่ารักทั้งนั้นเลย ลองนึกภาพถึงตอนใส่กุหลาบหินลงไป คงจะทำให้ใจบางอย่างแน่นอนเลยค่ะ ส่วนที่บอกว่าตัวเองเป็นคนเลี้ยงต้นไม้ไม่รอด แต่ก็ยังมีใจอยากพาน้องกลับบ้านด้วย ก็ลองปรับเปลี่ยนจากกระถางเป็นที่ใส่ของบนโต๊ะทำงานแทนก็ได้นะคะ ถูกใจตัวไหนรีบพากลับบ้านไปด้วยเพราะเขาปั้นมือทุกใบ ทำให้มีแค่ลายละไม่กี่ใบเท่านั้นนะ

กระถางเจ้าหมี ขนาด 7 x 5 เซนติเมตร

ราคา 250 บาท

Wimon Ceramic

เลขที่บูธ U170 เสาที่ 9-11 โซน my craft ใกล้กับGarden Zone

IG : wimon_ceramic

facebook.com/Craft-2-Clay

 

Glass house 

Glasshouseร้านปองาม ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

สำหรับต้นไม้ที่เรารักนั้นเราก็จำเป็นต้องดูแลใส่ใจเขาให้มากหน่อย  คอยพาไปรับแดด หลบฝน รวมไปถึงอันตรายต่าง ๆ ที่เราอาจจะเกิดขึนตอนที่เราไม่ทันได้ระวังตัว คอยปกป้องปกป้องต้นไม้ที่เรารักด้วย Glass House โครงทำจากไม้สักที่ทาน้ำยากันเชื้อราและเคลือบไม้เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะผ่านแดดฝนอย่างไรต้นไม้ด้านในก็ยังปลอดภัยแน่นอน มีช่องสำหรับระบายอากาศที่ด้านบน สามารถเปิดหลังคาได้เพื่อการเปลี่ยนต้นไม้ได้อย่างสะดวก

Glass house ไม้สักราคา 1,400 บาท พร้อมต้นไม้ราคา 2,800 บาท

ร้านปองาม

เลขที่บูธ U081-082 เสาที่ 9-11 โซนของแต่งสวน

facebook.com/Por-ngam

 

กระถางดินเผา

กระถางปูนปั้นร้านSANIN ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

ฉีกทุกกฏของกระถางดินเผาแบบเดิม ๆ ไปหมดเลยค่ะ เอาใจสายอลังการกันบ้างดีกว่าก็กระถางดินเผาที่เรานำมาป้ายยาในวันนี้นั้นสวย จบ มาก ๆ กระถางดินเผาทุกชุดจาก SANIN นั้นปั้นมือแบบ 100% เก็บรายละเอียดของงานได้อย่างน่าประทับใจ จะนำไปวางตกแต่งมุมไหนของบ้านก็สวยเรียกว่าเป็นงานชิ้นจบของการแต่งสวนขนาดเล็กได้เลยค่ะ รูปแบบกระถางก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรูปอาคารบ้านเรือน , ตึกสูงระฟ้า หรือจะเป็นปราสาทที่สวยงามเหมือนในเทพนิยาย เขาก็มีให้เลือกกันเพียบเลยค่ะและที่สำคัญเลยคือมีสินค้าแค่แบบละชิ้นเท่านั้นนะ หรือจะสั่งปั้นใหม่ให้ออกมาเป็นแบบที่ตัวเองชอบก็ได้ค่ะ

เช็ตกระถางดินเผา ราคา 2,000 บาท

SANIT

บูธ U80  เสาที่ 9-11 โซนของแต่งสวน

facebook.com/sanitofficial

 

กระถางต้นไม้ไฟเบอร์กลาส

กระถางต้นไม้ไฟเบอร์กลาส Lonn บ้านและสวนแฟร์2018

นอกจากน้ำล้นจากไฟเบอร์กลาสของร้าน Lonn จะเท่สุด ๆ แล้วกระถางต้นไม้สีดำใบนี้ก็เป็นอีกชิ้นที่เรียกว่าโดดเด่นออกมาเลยค่ะ ด้วยทรงของกระถางที่เป็นวงรี ดูแล้วน่ารักและเป็นมิตร ผิวแบบหินแกรนิตสีดำ มีน้ำหนักเบาจะยก จะย้ายต้นไม้ต้นโปรดไปมุมไหนของบ้านก็ทำได้ไม่มีปัญหา แถมยังแข็งแรงทนทาน ทนแดด ทนฝน สามารถวางไว้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน รับน้ำหนักได้มากพอสมควรเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีผิวสัมผัสแบบอื่น ๆ ให้เลือกซ์้อกันอีกเพียบ ลองแวะไปคุยลองเดินไปถามไปขอลูบ ๆ คลำ ๆ ได้ที่บูธ Lonn เลยค่ะ

กระถางต้นไม้ไฟเบอร์กลาสผิวแกรนิต สีดำ ราคา 850 บาท

จานรองกระถาง ราคา 350 บาท

Lonn

เลขที่บูธW35 เสาที่ I7 โซนของแต่งสวน

facebook.com/lonnfiberglass

 

กระถางเรือใบ 

กระถางต้นไม้ ร้านStuckwithclay ของแต่งสวน บ้านและสวนแฟร์2018

เรียกได้ว่ากระถางของร้าน Stuck with clay เป็นกระถางต้นไม้ที่มีความน่ารักปนความกวนแบบเล็ก ๆ ได้อย่างพอดิบพอดีมาก ๆ เลย อย่างกระถางเรือใบชิ้นนี้นอกจากตัวเรือใบที่ลอยวนอยู่ที่ขอบกระถางแล้ว ภายในเรือยังมีเจ้าปลาตัวจิ๋วนอนแอ้งแม้งรอให้มีคนมารับตัวกลับบ้านไปด้วย ขนาดกำลังพอดีสำหรับการใส่ต้นไม้ขนาดเล็กอย่างพวกแคคตัสหรือไม้อวบน้ำ มีขาตั้งทั้ง 4 ขาทำให้ช่วยระบายน้ำได้ดีอีกด้วยนะ

กระถางเรือใบ ราคา 350 บาท

Stuck with clay

เลขที่บูธU064 เสาที่ 9-11 โซน my craft ใกล้กับGarden Zone

facebook.com/pikmyart

 

story : ออ-ร-ญา

photo : ศุภวรรณ สอาด


เก็บให้ครบ! 15 ร้านงานคราฟท์ที่ทำให้ใจบาง ที่งานบ้านและสวนแฟร์2018

เปิดวาร์ปมางานบ้านและสวนแฟร์กับ 7 จุดต้องหยุดมอง!

เชิญชวนประกวดพรรณไม้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018