บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เปิดวาร์ปมางานบ้านและสวนแฟร์กับ 7 จุดต้องหยุดมอง!

อะไรๆ ในงานบ้านและสวนแฟร์ก็มีแต่คำว่า “Massclusive” สงสัยกันใช่ไหมว่าคำนี้มีความหมายอย่างไรและทำไมถึงใช้เป็นธีมในการจัดงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 ที่กำลังเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม จนถึง 4 พฤศจิกายน 2561 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บางคนอาจรู้อยู่แล้วว่าแนวคิดที่ทีมงานบ้านและสวนนำเสนอในปีนี้มาจากการรวมตัวของ 2 คำ คือ Mass+Exclusive ที่มีความหมายว่า “ธรรมดาแต่พิเศษ”

สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจหรือลังเลว่าจะมาเดินชมงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 ดีไหม จะมีของแต่งบ้านแต่งสวนมาออกบู๊ธเยอะหรือเปล่า มีโปรโมชั่นเด็ดโดนใจหรือไม่ หรือมีนิทรรศการและไอเดียการตกแต่งอะไรให้ชมกันหรือเปล่า  ขอบอกเลยว่า แค่มาเดินเล่นก็คุ้ม ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะความธรรมดาแต่พิเศษแบบ Massclusive มีทีเด็ดซุกซ่อนอยู่ในทุกจุดของงานเลยทีเดียว

 

1 | บ้านตัวอย่าง Massclusive

บ้านและสวนแฟร์

เฮ้ย! ทำไมองค์ประกอบของบ้านตัวอย่างในปีนี้ดูคุ้นไปหมด ทั้งประตูเหล็กยางยืดที่ใช้กับตึกแถวต้นซอย ช่องลมที่มีหน้าตาเหมือนของบ้านคุณย่า ม้านั่งหินอ่อนที่เคยนั่งเล่นตอนเด็ก และยังมีของแต่งบ้านอื่นๆอีกเพียบที่เห็นแล้วร้องอ๋อทันที นั่นเพราะสถาปนิกผู้ออกแบบได้หยิบยกรูปแบบของตึกแถวซึ่งเป็นที่อยู่ที่สร้างเป็นบล็อกต่อกันหลายๆห้อง และมีหน้าตาสุด Mass ที่ดูเหมือนๆกันไปหมด

บ้านและสวนแฟร์ 2018

บ้านและสวนแฟร์ 2018

บ้านและสวนแฟร์ 2018

แต่สิ่งพิเศษที่แตกต่างของบ้านตัวอย่างสีเทากลางงานบ้านและสวนแฟร์นี้คือการนำวัสดุแมสๆมาสร้างลูกเล่นให้งานดีไซน์ในแต่ละส่วน อย่างเช่นผนังบล็อกช่องลมที่เรียงต่อสลับลาย บางส่วนกั้นด้วยแผ่นพอลิคาบอร์เน็ตที่ราคาสบายกระเป๋าแต่ยังดูสวยเก๋ได้ รวมถึงประตูเหล็กยืดที่ดีไซน์มาให้ได้ว้าวกัน หากมาถึงจุดนี้อย่าลืมเดินเข้าไปดูการตกแต่งภายในที่แบ่งฟังก์ชันแต่ละห้องแบบโมดูลาร์ ซึ่งหากเป็นบ้านในชีวิตจริงคงทำให้การใช้ชีวิตในบ้านสนุกสนานขึ้นน่าดู ออกแบบโดย ณรงค์ โอถาวร จาก SO Architect

 

2 | สวนโชว์ Massclusive

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

มาถึงโซน Garden Show แล้วกิจกรรมที่ต้องทำคือการถ่ายรูปค่ะ เพราะความโดดเด่นของผนังอิฐมอญแต่ละแบบนั้นชวนให้บันทึกภาพเก็บไว้จริงๆ แน่นอนว่า “อิฐมอญ” เป็นวัสดุที่ Mass เพราะทุกคนรู้จักกันดี แต่คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ จากเพอโกล่าร์  นักออกแบบสวนผู้รับหน้าที่จัดสวนโชว์ปีนี้บอกว่า “อิฐต้องมีความพิเศษมากกว่านั้น” จึงนำวัสดุที่คุ้นตาเหล่านี้มาสร้างแพตเทิร์นใหม่ 5 แบบ ที่สร้างความสวยงามให้มุมสังสรรค์ในสวน โดยเลือกใช้พรรณไม้ที่ดูแลง่าย เน้นการจัดวางแบบเรียบๆ มีเพียงไม้ประธานต้นใหญ่ที่โดดเด่นคู่กับโครงสร้างเหล็ก ว่าแล้วก็เดินเข้าไปถ่ายรูปกันเถอะ!

3| สวนประกวด “สวนกึ่งสำเร็จรูป”

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

ไม่ใช่บะหมี่แต่นี่คือสวนกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเป็นผลงานของนักจัดสวนหน้าใหม่ที่ส่งแบบสวนเข้าประกวดมากมาย แต่มีเพียง 8 สวนจาก 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ลองเดินเข้าไปชมฝีมือของพวกเขา แล้วลงคะแนนเลือกตั้ง เอ้ย! ลงคะแนนโหวตสวนขวัญใจมหาชนกัน มุมนี้อยู่ใกล้ๆ สวนโชว์นะ

 

4 | my home : Outdoor Living Spaces

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

มาเยือนบู๊ธ my home ให้ทำตัวเหมือนอยู่บ้าน ถอดรองเท้าเดินซะ เพราะปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ Outdoor Living Spaces ชวนคุณไปนั่งเล่นในสวนหลังบ้านกัน โดยเฉพาะสาวๆ ต้องห้ามพลาดเดินแวะเวียนมาสัมผัสกับความชิลทั้ง 3 รูปแบบ และถ่ายรูปกันให้จุใจ กับแนวคิดสร้างมุมธรรมดาที่คุ้นเคยให้เป็นโซนพิเศษ แค่ปรับนิดแต่งหน่อยก็เป็นอันใช้ได้ อย่างมุมรับประทานอาหารที่ประดับด้วยหลอดไฟวิบวับ มุมแคมปิ้งที่มีลุงสกาย (รถยนต์ของพี่ฮอลล์ บก.สุดสวยของ my home) เป็นพระเอก หรือมุมสวนเล็กๆ ที่เสริมไอเดียน่ารักๆแบบตะมุตะมิ รับรองว่าได้ไอเดียดีๆไปใช้กับสวนที่บ้านของคุณแน่นอน

5 | room : room Design Cafe  

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

มาบู๊ธ room ไม่ต้องถ่ายรูป แต่ให้เปิดสมอง เปิดใจ รับไอเดียใหม่ๆ จากหนังสือ 100 Best Café หนังสือใหม่จากสำนักพิมพ์บ้านและสวนที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มาสู่ room Showcase ที่เหล่าทีมงานเลือกหยิบเรื่องราวงานดีไซน์ในคาเฟ่มานำเสนอ ร่วมกับ BAB Art & Design Cafe เกิดเป็นป็อบอัพคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟสุดละเลียด พร้อมด้วยเมนูอาหารรับประทานเล่น เครื่องดื่มเย็น ๆ เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงเพราะ ๆ โดยสอดแทรกไอเดียการใช้วัสดุและการตกแต่งคาเฟ่กระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ รับรองว่าอิ่มเอมทั้งท้องและสมองไปพร้อมกันอย่างแน่นอน

 

6 | สำนักพิมพ์บ้านและสวน Garden of Ideas

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

มาถึงโซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ที่ปีนี้ย้ายมาอยู่โซนด้านหน้าประตูทางเข้าหลัก และยกทัพหนังสือแต่งบ้านแต่งสวนมามากมาย ถามว่าอะไรคือความ Mass บอกให้รู้เลยว่า ราคาหนังสือ Mass สุดๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสินค้าเกษตร และอาหารออร์แกนิกเพื่อคนรักสุขภาพ รวมถึงสวนโชว์เล็กๆ ที่ปลูกสมุนไพรฝรั่งหลายชนิด ใครกำลังอยากจัดสวนผักหลังบ้าน ต้องแวะไปดูเป็นไอเดียเลยนะจะบอกให้

7 | ซุ้มประตูทางเข้า

บ้านเเละสวนเเฟร์ 2018

Mass กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สำหรับซุ้มประตูทางเข้าหลักที่เป็นเสมือนมุมมหาชนที่ทุกคนต่างต้องมาถ่ายรูปตรงนี้ทุกปี ปีนี้ทีมงานผุดไอเดียสุดเจ๋งหยิบลังกระดาษมาเรียงต่อกันในรูปแบบโมดูลาร์ กลายเป็นซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนซ่อนอยู่ ลองแวะมาเล่นซ่อนแอบ เอ้ย! แวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันได้

 


ลงทะเบียนเข้างานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ตารางกิจกรรมในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018

 

keyboard_arrow_up