รวมแบบสวน ที่ได้รับรางวัล “10 สวนสวย” ประจำปี 2018

ลำดับที่ 6

สวนอังกฤษวินเทจ มุมนั่งเล่น เรือนกระจก สวนอังกฤษวินเทจ

จัดสวนรอบบ้าน ผสมหลากสไตล์

สวนรอบบ้าน แห่งนี้อยู่ในหมู่บ้านโครงการใหญ่ย่านรามคำแหง เป็นธรรมดาที่หน้าตาของบ้านแต่ละหลังในหมู่บ้านจัดสรรจะดูคล้ายๆ กันไปหมด แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างและบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ นั่นก็คือ สวนรอบบ้าน ซึ่งสวนของบ้านหลังนี้ดูแตกต่างจากที่เราเคยเห็นมา เป็นสวนที่มีการผสมผสานหลากหลายสไตล์เข้าด้วยกันอย่างสวยงามและมีเสน่ห์ อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณวันชัย ศรีอาริยะรุ่งเรือง
ออกแบบ : คุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ


ลำดับที่ 7

สวนป่าธรรมชาติ สวนป่าธรรมชาติ น้ำตก สวนป่าธรรมชาติ หมา สวนป่าธรรมชาติ น้ำตก

สวนป่าธรรมชาติ สร้างสรรค์

การได้นั่งพักท่ามกลาง สวนป่าธรรมชาติ สีเขียวและเสียงน้ำตกคลอเบา ๆ เป็นการบำบัดจิตใจให้สงบและผ่อนคลาย ตัดขาดจากความวุ่นวายของโลกภายนอกได้เป็นอย่างดีดังเช่น ความรู้สึกของเราเมื่อได้เดินทางมาถึงสวนแห่งนี้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองอุทัยธานี แม้บรรยากาศรอบตัวจะดูครึ้ม ฟ้าครึ้มฝนไปบ้าง แต่ก็ยิ่งส่งความรู้สึกของป่าฝนเมืองร้อนให้เด่นชัดขึ้น อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณชนะศักดิ์ – คุณอรอนงค์ โตมณีพิทักษ์
ออกแบบ : คุณบดินทร์ ปี่เสนาะ จาก อยู่กับดินทร์


ลำดับที่ 8

สวนป่า สวนป่า สะพาน สวนป่า สวนป่า

สร้างสวนป่าในบ้านใจกลางกรุง

สวนป่า ที่ให้บรรยากาศชุ่มชื้นราวกับยกป่ามาไว้ในบ้านในกรุงหลังนี้มีต้นแบบมาจาก “กิ่วแม่ปาน” ซึ่งเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ คุณเนท – สุทธิ เด่นวิทยา ผู้เป็นเจ้าของ เกริ่นใหเ้ราฟังว่า “ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกว่าต้องการสวนแบบไหน แต่จากที่ผมไปเจอหลายๆ สวน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวประดับตกแต่ง ซึ่งผมไม่ค่อยชอบ ผมชอบเดินป่า เลยคิดว่าเราน่าจะชอบ สวนป่า แนวๆนี้ จนได้รู้จัก คุณวุฒิ – วรวุฒิ แก้วสุก พอเริ่มพูดคุยก็เข้าใจตรงกันทันที และพอมาเปิดรูปหาแบบอ้างอิงก็ปรากฏเป็นภาพของกิ่วแมป่าน ก็ปล่อยให้คุณวุฒิทำเต็มที่ ผมแค่บอกความต้องการเพิ่มเล็กน้อย” อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณสุทธิ เด่นวิทยา
ออกแบบ : คุณวรวุฒิ แก้วสุก


ลำดับที่ 9

สวนโรสแมรี่ สวนโรสแมรี่ สวนโรสแมรี่ สวนโรสแมรี่

Rosemary House : หอมกลิ่นโรสแมรี่

จากสวนกุหลาบสีหวานปรับเปลี่ยนเป็นสวนสมุน ไพรสวยหอมที่นำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย พี่ติ๋ม – ธนพร ไฮนซ์ อดีตครูสอนภาษาอังกฤษที่เดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียนานร่วม 10 ปี เมื่อตัดสินใจกลับมาอยู่เมืองไทยได้มองหาทำเลสำหรับปักหลักเป็นบ้านพักผ่อน จนมาถูกใจกับบรรยากาศและความน่าอยู่ของที่นี่ อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา จึงสร้างบ้านพักผ่อนภายใต้สวนสวยที่ชื่อว่า Rosemary House อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ : Rosemary Home Stay


ลำดับที่ 10

สวนในบ้านทาวน์เฮ้าส์ สวนขนาดเล็ก

ไม้กระถาง สวนขนาดเล็ก ไม้กระถาง

จัดสวนเอง หน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ พร้อมพรรณไม้ปลูกในกระถาง

ฝีมือ จัดสวนเอง ของคุณไท-อัษฎา วิเชียร ผู้ชนะรางวัล popular  vote ในกิจกรรม Show me your home ประจำปี 2017 ของนิตยสาร my home ซึ่งสะดุดตาเราและแฟนของนิตยสารบ้านและสวนหลายๆ คนเป็นอย่างยิ่งจนเป็นเหตุให้ต้องถือโอกาสมาเยี่ยมเยียนและพูดคุยกันถึงการ จัดสวนเอง ของเขาภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ เพื่อมาสอบถามถึงที่มาที่ไปและเคล็ดลับฉบับสวนจัดเองจากปากของเจ้าของสวนมาฝากผู้อ่านทุกท่านกัน “ผมเริ่มทำจากทำทีละเล็กทีละน้อย ยิ่งทำก็ยิ่งชอบ พอเป็นสวนของเราก็สามารถจัดเต็มและมีความสุขกับมันได้โดยได้ต้องกังวลอะไร” อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอัษฎา วิเชียร

 

เรียบเรียง : Tatsareeya S.
คลังภาพบ้านและสวน room My Home

 

รวมรายชื่อ สถาปนิก นักออกแบบ นักจัดสวน