บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เลือดข้นคนแฟร์!!! รวมไฮไลต์ข้นๆที่คนแฟร์ต้องมา ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018

บ้านและสวนแฟร์ 2018

บ้านและสวนแฟร์ 2018 “Massclusive” 
เริ่มวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม  ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561
งานเปิด 9.30 -21.00 น. ณ  ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

หากพูดถึงงานแสดงสินค้าของตกแต่งเกี่ยวกับบ้านและสวน คงไม่มีใครไม่รู้จัก “งานบ้านและสวนแฟร์” ซึ่งปีหนึ่งจะจัดเพียงแค่ 3 ครั้ง คือ ช่วงต้นปี (ปลายเดือนพฤษภาคม) ช่วงกลางปี (ต้นเดือนสิงหาคม) และช่วงปลายปี (ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน) งานแต่ละครั้งจะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันไป ซึ่งจะมาจากเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้น เหตุการณ์สำคัญ หรือกระแสที่กำลังมาแรงในช่วงปีนั้นๆ แน่นอนว่าไฮไลต์เด็ดของงานคงหนีไม่พ้น “บ้านตัวอย่าง” และ “สวนโชว์” ซึ่งจะอิงกับคอนเซ็ปต์หลักของงาน เพื่อนำเสนอไอเดียการออกแบบให้ผู้ชมงานได้เห็นและนำไปประยุกต์ต่อยอดกันได้

•รวมไฮไลท์เด็ดใน งานบ้านและสวนแฟร์2017

งานบ้านและสวนแฟร์ในช่วงปลายปีนี้เป็นงานแสดงและขายสินค้าที่เกี่ยวกับบ้านและสวนครบวงจรบนพื้นที่ที่ต่อเนื่องและยิ่งใหญ่กว่าทุกปี  ทั้งในเชิง Design, Living และ Outdoor Living ไปจนถึงนิทรรศการและกิจกรรมให้ความรู้  ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และมอบความเพลิดเพลินแก่คนรักบ้าน ประดุจเดินเข้าไปในนิตยสาร “บ้านและสวน”   

ซุ้มประตู “Massclusive”

บ้านและสวนแฟร์2018 บ้านและสวนแฟร์2018 ซุ้มประตู

ภายใต้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าซึ่งมีการผลิตชิ้นส่วนแบบซ้ำๆ ได้อย่างง่ายดาย วัสดุหลักของซุ้มประตูในงานนี้จึงเลือกใช้แผ่นกระดาษลูกฟูกสำหรับทำลังใส่ของ ซึ่งมีการออกแบบชิ้นส่วนเดียวแต่สามารถประกอบเข้าด้วยกันได้หลากหลาย โดยทำซ้ำจนมีชิ้นส่วนที่มากพอ เพื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกันเป็นรูปทรงและโครงสร้างของซุ้ม  ภาพรวมของซุ้มประตูในงานนี้จึงมีลักษณะเหมือนนำผนังมาวางซ้อนเหลื่อมกัน ร่วมด้วยการใช้ไลท์ติ้งและพรรณไม้ที่ดูสวยงามแปลกตา เพื่อทำหน้าที่ต้อนรับผู้เข้าชมงาน

 

บ้านตัวอย่าง ภายใต้แนวคิด “Massclusive”

บ้านและสวนแฟร์2018

ทฤษฎีเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมมักผลิตสินค้าแบบเดียวกันซ้ำๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อให้ได้ต้นทุนการผลิตที่ต่ำที่สุดแบบที่เรียกว่า “เหมาโหลถูกกว่า” แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นมาก ทำให้เราสามารถพัฒนาเรื่องการทำซ้ำหรือผลิตชิ้นส่วนที่มีเอกลักษณ์มาพลิกแพลงตามรสนิยมของผู้ซื้อหรือผู้ว่าจ้างได้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 จะแสดงให้เห็นว่า บ้านที่ตกแต่งและผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็สามารถเป็นบ้านที่มีความพิเศษเฉพาะตัวด้วยการผลิตทีละมากๆ แบบที่เรียกว่า “Massclusive” ออกแบบโดย ณรงค์ โอถาวร บริษัท So 

บ้านและสวนแฟร์2018

ผู้ออกแบบบ้านตัวอย่างได้ตีความว่ารูปแบบอาคารอยู่อาศัยที่มีความเป็นแมสหรือทำซ้ำมากๆนับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันก็คืออาคารพาณิชย์หรือตึกแถว จึงนำมาใช้เป็นโจทย์หลักของการออกแบบโดยใช้วัสดุที่สามารถนำมาใช้ใหม่หรือใช้ซ้ำได้ นั่นคือการนำเหล็กมาทำเป็นโครงขนาด 3.60 X 3.60 เมตร เพื่อให้เป็นห้องต่างๆ ของบ้าน

บ้านและสวนแฟร์2018บ้านตัวอย่างหลังนี้ใช้โครงสร้างดังกล่าวมาประกอบเป็นห้องแถว 2 ห้อง 2 ชั้น หรือ 12 ยูนิต  โดยมีการเปลี่ยนการใช้งานห้องต่างๆ ด้วยการยกระดับที่แตกต่างกันในแต่ละยูนิต ทั้งห้องพักผ่อน ห้องรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และห้องนอน นอกจากนี้ยังมีการนำวัสดุที่คุ้นชินมาเปลี่ยนการเล่าเรื่องใหม่    ทั้งบล็อกช่องลม กระจกบานเกล็ด และแผ่นหลังคาลอนใส โดยใช้เป็นส่วนหนึ่งของผนังหรือฟาซาด นอกจากนี้ยังมีแผ่นพื้นหินขัดสำเร็จรูปที่จัดเรียงให้แตกต่างจากหินขัดที่เราคุ้นตา เพื่อให้บ้านตัวอย่างหลังนี้ดูพิเศษขึ้นได้จากวัสดุที่มีการผลิตในระบบอุตสาหกรรม

 

ชมสวนโชว์ในหน้าถัดไป

keyboard_arrow_up