คุณจะเจออะไรในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2018

ไม่ต้องรอถึงปลายปีเพราะวันที่ 30 พฤษภาคม จนถึง 3 มิถุนายนนี้ งานบ้านและสวนแฟร์จะกลับมาอีกครั้ง เป็นครั้งแรกของปี 2561 งานแฟร์ของคนรักการแต่งบ้านหัวใจทรอปิคัล

สำหรับแฟนๆ งานบ้านและสวนแฟร์ที่ติดใจและชื่นชอบงานทั้งสองงาน อย่างบ้านและสวน midyear และบ้านและสวนแฟร์ ปีนี้ทีมงานบ้านและสวนได้เพิ่มงานแฟร์อีกงาน เพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่รักการแต่งบ้านโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ บ้านและสวนแฟร์ Select ในคอนเซ็ปต์อินเทรนด์ “Tropical Dream”


ตามแผนที่ไปดูร้านค้าในโซนต่างๆ 

ไปรู้จักความหมายของ Tropical Dream : แต่งบ้าน สไตล์“ฝันกลางวัน”


นับเป็นครั้งแรกที่นิตยสารบ้านและสวน และนิตยสาร room ร่วมกันจัดงานบ้านและสวนแฟร์ Select โดยรวบรวมร้านจำหน่าย เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์และของแต่งบ้านที่ดีที่สุดเป็นงานแรกของปี 2018 พร้อมนำเสนอนิทรรศการส่วนกลางซึ่งจัดแสดงเก้าอี้ดีไซน์สวย 30 ตัว จากผลงานของนักออกแบบไทยชื่อดัง โดยนิตยสาร room และเอาใจคนรักของทำมือด้วยโซน My Craft รวมถึงหยิบยกหนังสือใหม่และหนังสือขายดีของสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาให้เลือกซื้อกันเต็มอิ่มในโซน The book house งานจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 ณ เพลนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขอย้ำว่าเป็นงานใหม่ สถานที่ใหม่ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดกันเลย


ตามแผนที่ไปดูร้านค้าในโซนต่างๆ 


ในงานครั้งนี้มีอะไรเด็ดๆ ให้ชมบ้าง ไปดูกัน

Archway : Tropical Dream

ซุ้มประตูทางเข้าหลักออกแบบโดยใช้ลวดลายผ้าที่ถักทอถึง 18 สีจากแนวคิดหลักของงาน ภายในซุ้มมีทั้งไม้ใบและไม้ในร่มที่ใช้ไฟนีออนเรืองแสงมาย้อมสีให้ใบไม้มีสีสันต่างกันออกไป สร้างลูกเล่นแรกพบเหมือนเป็นการทักทายผู้มาร่วมงาน

 


The Chairmen of Thai design โดยนิตยสาร room

The Chairmen of Thai design
นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย …ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

“เก้าอี้” ถือเป็นงานออกแบบชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่ง เกือบจะทุกสตูดิโอออกแบบหรือเกือบทุกแบรนด์ต่างก็มีดีไซน์เก้าอี้เป็นของตัวเอง แล้วทำไมที่นั่งต่างๆ เหล่านี้ถึงสำคัญนัก ทั้งนี้มนุษย์ก็ได้คิดค้นเก้าอี้มาหลายพันปีแล้ว และเก้าอี้ก็มีนับหมื่นแบบ แต่ทำไมมนุษย์ยังคงต้องการเก้าอี้ใหม่ๆ บนโลกนี้อยู่อีก

เก้าอี้ ส่วนหนึ่งในนิทรรศการ The Chairmen of Thai Design
เก้าอี้ ส่วนหนึ่งในนิทรรศการ The Chairmen of Thai Design

เราขอไม่ตอบคำถามนี้ด้วยตัวเอง เอาเป็นว่าเมื่อคุณชมนิทรรศการ The Chairmen of Thai Design ซึ่งรวบรวมเก้าอี้ตัวเด่นๆ และน่าสนใจ ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ แล้วคุณอยากจะมีเก้าอี้ตัวใหม่สักตัวไปไว้ที่บ้าน ที่ร้าน หรือที่ออฟฟิศคุณไหม

เก้าอี้ทุกตัวในนิทรรศการไม่ได้เป็นเพียงวัตถุที่สำหรับเอาไว้นั่งเท่านั้น ทุกตัวล้วนมีที่มา ความเป็นเป็นไปในเชิงการผลิต เชิงวัฒนธรรม สังคม ชุมชน ความเชื่อ การทดลองทำสิ่งใหม่ๆ รวมไปทั้งแนวคิดด้านการใช้งานและการขายสินค้าสู่ผู้บริโภคที่แตกต่างกันไป หลายตัวได้รางวัลจากทั้งในประเทศและต่างประเทศในด้านการออกแบบ แสดงให้เห็นถึงการยอมรับถึงมันสมองของนักออกแบบไทย กับคุณค่าทางความคิดสร้างสรรค์ที่ยังคงเติบโตในสังคมต่อไป ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน

ไปรู้จักเก้าอี้ทั้ง 30 ตัวจากดีไซเนอร์ไทย 30 คน

บ้านและสวนแฟร์ Select
ส่วนหนึ่งของเก้าอี้ที่จัดแสดงในนิทรรศการ The Chairmen of Thai design

 

บ้านและสวนแฟร์ Select
ส่วนหนึ่งของเก้าอี้ที่จัดแสดงในนิทรรศการ The Chairmen of Thai design
ส่วนหนึ่งของเก้าอี้ที่จัดแสดงในนิทรรศการ The Chairmen of Thai design

ดูโซนอื่นๆในหน้า2