จัดสวนเอง หน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ พร้อมพรรณไม้ปลูกในกระถาง

โดยต้นไม้ที่เลือกใช้ส่วนใหญ่เป็นต้นไม้ดอกสีสันสดใสซึ่งออกดอกตลอดปีตามความชอบของคุณไทอย่างกุหลาบวาเลนไทน์ พยับหมอก และแววมยุรา นอกจากนั้นยังมีของตกแต่งอย่างงานประติมากรรมปูนเปลือยแบบยุโรปและกระถางเอิร์นที่จัดวางแทรกอยู่ภายในสวนได้อย่างลงตัว ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาและคาแรคเตอร์ของสวนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

จัดสวนเอง แบบสวนจัดเอง สวนหน้าบ้าน

(กดต้นไม้ดูชื่อ)

“ ปกติแล้วบ้านหลังอื่นที่มีพื้นที่เหลือบริเวณหน้าบ้านก็จะทำระเบียงหรือหลังคายื่นมาเพื่อใช้ประโยชน์อื่นๆ แต่สำหรับผมเลือกที่จะให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสวน อยากเดินออกมาแล้วได้เจอต้นไม้และบรรยากาศที่ดีมากกว่า บางทีที่เรากลับทำงานออกมาถึงบ้านแล้วมีเรื่องเครียดอยู่ก็มานั่งแล้วเห็นต้นไม้แค่นี้เราก็รู้สึกสดชื่นสบายใจและคลายเครียดได้ ” คุณไทเล่า

จัดสวนเอง

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจขึ้นไปอีกคือในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปูกระเบื้อง ก่อผนังหรือเลือกซื้อต้นไม้และของตกแต่งสวน คุณไทเป็นคนที่ทำเองทั้งหมดโดยใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเท่านั้น ทำให้เราเห็นว่าไม่ว่าอุปสรรคใดๆอย่างขนาดพื้นที่ที่จำกัด เวลาว่างที่มีน้อยหรือเรื่องงบประมาณก็ไม่ได้เป็นปัญหาหากเราคิดอยากจะมีสวนจัดเอง

หวังว่าการกลับมานำเสนอการจัดสวนเอง ในครั้งนี้จะสามารถจุดประกายของใครหลายๆ คนเริ่มต้นที่จะเปิดประตูออกไปทำสวนในแบบฉบับของตัวเองเหมือนอย่างคุณไท โดยหวังว่าเราทีมงานบ้านและสวนเป็นเพื่อนช่วยคุณไปด้วย ซึ่งเราสามารถพูดคุยหรือโชว์ผลงานมาได้ที่  www.baanlaesuan.com หรือ www.facebook.com/baanlaesuanmag/ ไม่แน่ว่าสวนจัดเองฉบับหน้าอาจเป็นสวนของคุณ


เรื่อง : ปัญชัช

ภาพ : ศุภกร  ศรีสกุล


 

วิธีและขั้นตอนการดูแลสวนให้สวยทั้งปี 

 

จัดสวนเอง แบบจัดสวนเอง

ชมไอเดียจัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์พื้นที่แคบแต่สวยมาก 


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x