ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงานได้หรือไม่

ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน ได้หรือไม่ คำตอบคือทำได้ครับ เพียงแต่เราจะต้องดูกันถึงโครงสร้างที่รองรับพื้นโรงรถเดิมก่อนว่ามีความแข็งแรง หรือสภาพดีเพียงใด

เนื่องจากการ ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน ต้องพิจารณาด้วยว่าการสร้างพื้นโรงรถแบบประหยัดทั่วไปนั้น เป็นเพียงการบดอัดพื้นดินเดิมแล้วเทพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กทับบนดินไปเลย ซึ่งมีโอกาสทรุดตัวเมื่อใช้ไปนานๆ หากพบว่ามีการทรุดตัวมาก และยังอยากทำเป็นห้องทำงานบนพื้นที่ทรุดตัวนี้ ผมแนะนำให้เจาะพื้นและกดเสาเข็มสั้นในตำแหน่งกระจายปูพรมไปก่อน แล้วจึงเทพื้นใหม่ทับบนพื้นโรงรถเดิม ซึ่งพื้นใหม่ตัวนี้ เราจะใช้เป็นพื้นส่วนที่ ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน ได้เลยครับ

•จะต่อเติมโรงจอดรถ  ต้องลงเสาเข็มแบบไหนดี
•รู้จักเสาเข็มสำหรับงานต่อเติม ป้องกัน บ้านทรุด ตั้งแต่ต้น
ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน

ส่วนพื้นโรงรถในอีกกรณีนึง ซึ่งพบเห็นได้บ่อยในบ้านพักอาศัยที่ก่อสร้างไว้ค่อนข้างดี มีคานและเสาเข็มเป็นตัวรับน้ำหนัก จึงไม่มีการทรุดตัวเลย สามารถ ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน ได้เลยครับ

ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน

สุดท้ายการเลือกวัสดุกรุผนังล้อมพื้นที่ห้องทำงานนั้น ควรเลือกที่มีน้ำหนักเบา หลีกเลี่ยงผนังก่ออิฐมอญไปเลยยิ่งดี สามารถเลือกใช้ผนังเบาที่ภายในเป็นโครงเคร่าเหล็กชุบสังกะสีและกรุด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือแผ่น METAL SHEET หรือผสมกับการใช้หน้าต่าง-ประตูกระจกเฟรมอลูมิเนียมก็ได้ครับ

ต่อเติมโรงรถเป็นห้องทำงาน

เรื่อง ศักดา ประสานไทย

ภาพประกอบ ไกรสิทธิ์ โภคสวัสดิ์

อ่านเพิ่มเติม : น้ำรั่วจากพื้นห้องน้ำชั้นบนลงมาทำให้ฝ้าเพดานชั้นล่างเสียหาย แก้ไขอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม : อยากต่อเติมหลังบ้านหรือข้างบ้านต้องทำอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม :ทำไมปั๊มน้ำทำงานเองเป็นระยะๆ แม้ว่าจะไม่มีคนใช้น้ำในบ้านเลย

 

หนังสือ “ช่างประจำบ้าน”

เทคนิคการดูแลและซ่อมแซมบ้านด้วยตัวเองที่คัดสรรเนื้อหาบางส่วนมาจากรายการทีวี “ช่างประจำบ้าน” ทางช่องอมรินทร์ทีวี (34) เนื้อหาแบ่งเป็น 3 หมวด คือ รอบรู้เรื่องบ้าน การตรวจ การปรับปรุงและวิธีแก้ไข และการลงมือซ่อมแซม

<< สั่งซื้อได้ที่นี่ >>

<< ติดตามข้อมูลดีๆ จากบ้านและสวน ได้ที่นี่ >>