อุปกรณ์ช่างที่ควรมีติดบ้าน

สาวโสดที่อยู่คนเดียว หรือหนุ่มๆ ที่อาจไม่ชำนาญเรื่องการซ่อมแซมบ้านนัก แต่เมื่อพบปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับบ้าน เช่นรูรั่ว หรือประกอบเฟอร์นิเจอร์ จะมัวแต่นั่งรอเรียกช่างมาซ่อมอย่างเดียวบางทีอาจจะไม่ทันการณ์ ลองหาเครื่องมือช่างมาไว้อยู่กับตัว แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะหยิบจับมาใช้อย่างไร วันนี้เราเลยรวบรวม 10 เครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้านไว้มาฝาก  แล้วจะรู้ว่าจะงานช่าง ซ่อมแซม หรือต่อเติมที่ดูว่ายาก มันง่ายกว่าที่คิดเยอะเลย

• บันไดกันไฟ FG303 4′ บันได คือเครื่องมือช่างชิ้นหนึ่งที่ทุกครอบครัวต้องมีติดบ้าน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า บันไดแต่ละประเภท ไม่สามารถใช้กับงานช่างได้ทุกงาน งานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า ต้องใช้บันไดกับงานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง การซ่อมแซมแก้ไข และการเปลี่ยนอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใดๆ ของเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับไฟฟ้า แม้ว่าเราจะตัดกระแสไฟในบ้านแล้ว แต่ก็ไม่ควรประมาท แนะนำให้ใช้ ‘บันไดกันไฟ’ ที่ทำจากวัสดุไม่นำไฟอย่างไฟเบอร์กลาส ซึ่งให้ความปลอดภัยกว่าการใช้บันไดจากวัสดุนำไฟฟ้าอย่างอลูมิเนียม เหล็ก และสแตนเลส

• สว่านกระแทกไร้สาย BOSCH GSB120-Li 12V ไม่ต้องคอยกังวลและเสียเวลากับการตวัดสายให้อยู่ด้านหลังทุกครั้งที่ใช้งาน เพราะมีระบบมอเตอร์อยู่ที่ปลายด้ามจับ ส่วนงานหลักก็คือ การเจาะวัสดุต่าง ๆ เช่น ผนัง ไม้ หรือโลหะให้เป็นรู ไว้สำหรับติดตั้งหรือประกอบเฟอร์นิเจอร์ตามที่เราต้องการ

• ค้อนหงอน ด้ามไฟเบอร์ HACHI 27MM ค้อนมีหลากหลายรูปแบบตามการใช้งานแตกต่างกันออกไป แต่ค้อนที่ต้องมีคือ ค้อนหงอน เพราะใช้งานได้หลากหลาย โดยหน้าค้อนมีไว้เพื่อตอกสิ่งของ ส่วนด้านหลังที่มี 2 ง่ามมีไว้สำหรับงัดแงะวัสดุ เช่น ตะปู ไม้ หรือโลหะ เป็นต้น

• ระดับน้ำ ABS 24″ STANLEY 42-468 รหัสสินค้า: 114377 ถ้าใช้สายวัด ตลับเมตรวัดกับพื้นที่กว้างมากอาจจะไม่เที่ยงตรง เครื่องวัดระดับจะช่วยทุ่นแรงและวัดได้ความแม่นยำมากขึ้น ทำให้คุณไม่ต้องเสียอารมณ์หลังจากติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แล้วปรากฏว่าที่ทำไปเบี้ยวจนต้องแก้ใหม่ ฉะนั้นเครื่องวัดระดับจะช่วยบอกระยะได้แม่นยำกว่าใช้ตามองเป็นไหนๆ

• เลื่อยเหล็ก 24T HACHI 12″ รหัสสินค้า: 289377 บางชิ้นงานตัด อาจจะใช้วัสดุเล็กๆ ไม่ได้ เลื่อยช่วยให้ตัดงานชิ้นใหญ่ ๆ ได้ง่ายขึ้น การตัดสิ่งของในงานช่างไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนตัดกระดาษด้วยกรรไกร เลื่อยตัดโลหะจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ควรมีติดบ้านไว้เพื่อใช้ตัดสิ่งของที่ต้องการ รูปร่างเป็นโครงเหล็กสี่เหลี่ยมมีด้ามจับและมีใบเลื่อยหยักติดกับคันเลื่อยให้ตัดชิ้นงานได้สะดวก

• ตลับเมตร หุ้มยาง AT INDY 5M รหัสสินค้า: 202825 ตลับเมตร เครื่องมือที่ช่วยให้งานช่างเป็นไปอย่างราบรื่น เมื่อดึงด้ามจับที่เป็นลิ่มโลหะออกมาก็จะเจอกับแผ่นโลหะสีเหลืองยาว ๆ ที่มีตัวเลขเป็นมาตรวัดระยะคล้ายกับไม้บรรทัดตามออกมา ซึ่งใช้ในการวัดระยะวัสดุหรือพื้นที่ต่าง ๆ ให้ได้จำนวนที่ถูกต้องนั่นเอง

• ประแจแหวนข้างปากตาย 8 ตัวชุด HACHI รหัสสินค้า: 1042500 เครื่องมือสำหรับขันเพื่อคลายเกลียวตัวนอตหรือล็อคตัวนอตให้แน่นขึ้น ส่วนใหญ่ได้ใช้กับงานประกอบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เราซื้อมาตกแต่งบ้าน

• คัตเตอร์ 9 mm. รหัสสินค้า: 1760 คัตเตอร์สำคัญกับงานช่างมาก  เพราะเอาไว้ตัดกับกรีดวัสดุ หรือจะใช้งัดแงะเปิดอุปกรณ์ก็ได้

• คีมชุด 5ชิ้น/ชุด MATALL PRO รหัสสินค้า: 1066881 คีมแต่ละประเภทใช้งานแตกต่างกันทั้งใช้ตัดวัสดุ จับวัสดุ หรือดัดวัสดุให้ได้รูปสวยงาม โดยเฉพาะ คีมปากจิ้งจก ที่ควรมีติดบ้านไว้ ถึงมันจะรวมอยู่ในเครื่องมือประเภทคีม แต่การใช้งานก็แตกต่างกันไปตามรูปร่าง

• ชุดเครื่องมือ+กระเป๋า25ชิ้นSTANLEY90-006 ชุดเครื่องมือแบบพกพา สะดวกเวลาหยิบใช้ ในบางเวลาที่ต้องออกนอกสถานที่หรือจะหอบหิ้วอุปกรณ์ไปซ่อมแซมหลายชิ้นก็ลำบาก ลองหาชุดเครื่องมือช่างขนาดพกพาที่มีเพียงชิ้นเดียวหยิบใช้งานง่ายและเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโด

ใครที่กำลังมองหาเครื่องมือช่าง หรืออยากมีเก็บไว้ยามเจอปัญหาที่ต้องซ่อมแซมกะทันหัน จะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทัน

ทั้งหมดนี้คุณสามารถเลือกซื้อได้ที่โฮมโปร และโฮมโปร เอส ทุกสาขา หรือช้อปปิ้งออนไลน์ได้ที่ www.HomePro.co.th

เรื่องบ้านมาได้ทุกวันที่โฮมโปร