ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

10 ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ สวรรค์ของคนรักสวน

ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ
ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วน รามอินทรา

ตลาดต้นไม้
ตลาดต้นไม้

ริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทราอาจมีร้านค้าต้นไม้ไม่มากนัก แต่ถ้าลองเดินทะลุเข้าไปในซอยก็จะพบร้านขายต้นไม้อีกมากมาย ตลาดนี้อาจจอดรถริมถนนใหญ่ไม่ได้ในบางเวลา แต่คุณสามารถขับรถเข้าไปในซอยแล้วจอดหน้าร้านที่จะซื้อได้เลย ตลาดนี้มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลาย เน้นไปทางไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้แขวน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้และของแต่งสวน เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น. – 17.00 น.

ตลาดต้นไม้ราบ 11

แหล่งซื้อต้นไม้ในพื้นที่กองทัพบก มีชื่อเต็มๆว่า โครงการไม้ดอกไม้ประดับ ร.11 พัน 2 รอ. อยู่ใกล้วงเวียนหลักสี่ ตรงข้ามวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ที่นี่นับได้ว่าเป็นตลาดต้นไม้ที่ใหญ่และราคาย่อมเยา มีต้นไม้หลากหลายประเภท ตั้งไม้ประดับขนาดเล็ก – ใหญ่ ไม้มงคล พืชผักสวนครัว อีกทั้งยังมีอุปกรณจัดสวน ดูแลสวน เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว ถ้าใครขับรถมาที่นี่ก็ต้องแลกบัตรข้างหน้าให้เรียบร้อย ขับเข้ามาจอดแล้วเดินเลือกซื้อ หรือขับรถแวะจอดซื้อตามหน้าร้านก็ได้ครับ

ตลาดต้นไม้ทอ. ทุ่งสีกัน

ตลาดต้นไม้ในส่วนของกองทัพอากาศ ตั้งอยู่ถนนเตชะตุงคะ ตรงข้ามสนามบินเล็กทุ่งสีกัน เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น. ถึงที่นี่จะเป็นตลาดต้นไม้ที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีขายตั้งแต่ไม้ดอก ไม้ประดับ อุปกรณ์ตกแต่งสวน จัดสวนอย่างครบครัน อีกทั้งราคาก็ย่อมเยาอีกด้วย ใครอยู่แถวย่านนี้ก็มาแวะช็อปต้นไม้กันได้ครับ

ตลาดต้นไม้เทเวศร์ (ตลาดเทวราช)

แหล่งซื้อต้นไม้และตลาดสดดั้งเดิมของกรุงเทพฯ แม้จะเป็นแหล่งขายต้นไม้ที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีต้นไม้ขนาดเล็ก – ใหญ่ อุปกรณ์ตกแต่งสวน ปุ๋ย ยาฆ่าแมลงอย่างครบครัน ที่นี้เปิดขายทุกวัน ถ้ามาในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ก็จะคึกคักขึ้นมากว่าวันธรรมดา นอกจากนี้ตลาดแห่งนี้ยังมีของอร่อยอยู่เพียบ ให้เลือกซื้อจนตาลายเลย

ตลาดบุญยง – ตลาดต้นไม้บางใหญ่

ถนนเส้นกาญจนาภิเษก บางใหญ่  บางบัวทอง นั้นมีร้านค้าต้นไม้ยาวเกือบตลอดทั้งสาย จนได้ชื่อว่า “ถนนสายดอกไม้” เนื่องจากในย่านนี้มีการส่งเสริมให้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับกันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงอุปกรณ์ทำสวนและตกแต่งสวน ซึ่งมีให้เลือกอย่างจุใจเช่นกัน คุณสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอดริมถนนเพื่อเลือกต้นไม้หรือของแต่งสวนขึ้นรถได้เลย หรือหากใครอยากเดินเลือกแบบเพลินๆ ให้ไปจอดรถที่ตลาดบุญยง ตลาดแห่งนี้เปิดทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์จะมีร้านต้นไม้มาเปิดขายเยอะเป็นพิเศษเลยครับ

เรื่องและภาพ : Gott


ไปรู้จัก ต้นไม้ยอดฮิต

 ไปช็อป ” 11 ต้นไม้ในร่ม ” ที่ สวนจตุจักร กัน!

 10 ต้นไม้ อยู่ในร่มก็ได้ อยู่ในแดด ก็ดี 

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่