ไปช็อป ” 11 ต้นไม้ในร่ม ” ที่สวนจตุจักรกัน!

ว่านกวักพระพรหมใบด่าง ปลูกในร่ม

ว่านกวักพระพรหมใบด่าง

ไม้ล้มลุกอายุหลายปี ใบรูปรีแกมรูปไข่ แนวเส้นใบเป็นร่องตื้นสีเขียว มีลายสีขาวเหลือบเงินเป็นแถบตามยาวทั้งสองด้านของแผ่นใบ ชอบแสงแดดรำไร นิยมปลูกเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยม และช่วยให้ค้าขายดี บางถิ่นเรียกว่า “สาลิกาลิ้นทอง”
ขนาดกระถาง 11 นิ้ว ราคา 200 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : ว่านกวักพระพรหมใบด่าง

พญาไร้ใบ ต้นไม้ปลูกในร่ม

 

พญาไร้ใบ

มีกิ่งอ่อนสีเขียว แก่แล้วเป็นสีน้ำตาล กิ่งกลม อวบน้ำ มีใบเดี่ยวขนาดเล็กมากจนเหมือนไม่มีใบ ออกตามลำต้น ทำให้เห็นแต่ลำต้นเป็นสีเขียว มียางขาว ดอกออกเป็นช่อกระจุกที่ปลายยอด ดอกสีขาวอมเหลือง มีขน พญาไร้ใบเป็นพืชมีพิษ ยางทำให้เกิดผื่นคัน บวมแดง หากเผลอรับประทานจะทำให้ปากขม คลื่นไส้ ทางเดินอาหารอักเสบอย่างรุนแรงและถ่ายเป็นเลือด หรือหากยางเข้าตาก็ทำให้ตาบอดได้
ขนาดกระถาง 12 นิ้ว ราคา 300 บาท

สับปะรดสี, บรอมิเลียด ต้นไม้ปลูกในร่ม

สับปะรดสี, บรอมิเลียด

พรรณไม้ที่มีรูปทรงและสีสันสวยงามแปลกตา เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มีสายพันธุ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทนทาน ปลูกเลี้ยงและดูแลง่าย ชอบแดดอ่อนๆ เพราะถ้าแดดแรงไปอาจทำให้ใบไหม้ได้
ขนาดกระถาง 8 นิ้ว ราคา 200 บาท

ไผ่ฟิลิปปินส์ ต้นไม้ปลูกในร่ม

ไผ่ฟิลิปปินส์

ไม้พุ่มขนาดเล็กที่เจริญเติบโตเป็นกอ แตกกิ่งก้านสาขาตรงส่วนโคนของต้น  ลักษณะของต้นจะกลมและตรง  จะแตกใบตรงส่วนยอดครั้งละ 2-3 ใบ  ลักษณะของใบเป็นรูปไข่  ปลายใบแหลม  โคนใบสอบ  พื้นใบเป็นสีเขียวเข้ม  และจะมีจุดสีขาวอมเหลือง  หรือสีเหลืองเล็กๆประกระจายอยู่ทั่วไปของใบ  เป็นไม้ชอบที่อยู่ในแสงแดดรำไร  สามารถปลูกไว้ในห้องหรือในอาคารได้
ขนาดกระถาง 8 นิ้ว ราคา 200 บาท

วาสนา ต้นไม้ปลูกในร่ม

วาสนา

ไม้ต้นที่มีใบเดี่ยวเรียงเวียนสลับ ปลายใบแหลม แผ่นใบโค้งลงสีเขียวเป็นมัน ต้องการแสงแดดอ่อนรำไรจนถึงแสงแดดจัด แต่ก็ชอบความชื้น เวลาออกดอกจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ นิยมปลูกเป็นไม้ประดับประจำบ้าน นอกจากนี้ยังถือเป็นไม้เสี่ยงทายที่เชื่อกันว่าหากปลูกไว้ในบ้านและดูแลอย่างดีจนต้นออกดอก จะช่วยให้คนในครอบครัวนั้นได้รับโชคลาภ
ขนาดกระถาง 11 นิ้ว ราคา 150 บาท

ไทรใบสัก ต้นไม้ปลูกในร่ม

ไทรใบสัก 

ไทรใบสักเป็นอีกหนึ่งพรรณไม้ยอดนิยมปลูกประดับบ้าน ชอบแสงครึ่งวันถึงเต็มวัน น้ำปานกลาง รูปทรงต้นที่เรียวสูง ใบกลมเรียว ผิวใบมัน เรียงซ้อนดูเป็นระเบียบ ทำให้จัดวางในมุมต่างๆ ของบ้านได้ง่าย หากปลูกลงดินต้นไทรใบสักจะสูงได้ถึง 5 เมตร
ขนาดกระถาง 11 นิ้ว ราคาประมาณ 350 – 800 บาท

เรื่อง : Tatsareeya S.
ภาพ : ศุภวรรณ สอาด


มาจัด “กระถางต้นไม้” มอบเป็น ของขวัญ กันดีกว่า!

ลุย ตลาดต้นไม้ EP.1 “เงิน 500 บาท ซื้อต้นไม้อะไรได้บ้าง?”