เพราะเราเริ่มต้นทุกวันที่ “ห้องน้ำ” ชวนแต่งห้องน้ำสไตล์ Modern Japanese ที่ใครๆ ก็หลงรัก

“ห้องน้ำคือที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นและจบวันของเรา เพราะฉะนั้นถ้าห้องน้ำสวย สะอาด มีดีไซน์อย่างที่เราชอบ มันก็จะทำให้เริ่มต้นวันด้วยความสุข รวมถึงเวลาที่เรากลับบ้านมาเหนื่อยๆ เราก็ต้องใช้เวลาสุดท้ายในห้องน้ำ เพื่อช่วยให้เราผ่อนคลาย”

นี่คือการเริ่มต้นบทสนทนา เมื่อเราได้พูดคุยในหัวข้อห้องน้ำในฝันกับคุณก๊อตและคุณต้น ผู้โชคดีจากกิจกรรมห้องน้ำสวยฟรี คอตโต้จัดให้ คู่รักที่กำลังจะรีโนเวทบ้านเพื่อสร้างเป็นเรือนหอ และอยากได้ห้องน้ำที่สวยและครบฟังก์ชั่นการใช้งานมากที่สุด เพราะห้องน้ำ ถือว่าเป็นพื้นที่ความสุขของทุกคนในบ้าน

“ถือว่าเราโชคดีมากๆ ที่ได้รับเลือกและได้เข้าไปพูดคุยกับครีเอทีฟดีไซเนอร์ คือแทนที่เจ้าของบ้านจะคิดเองคนเดียว ก็มีที่ปรึกษา เหมือนเราได้เพื่อนที่เชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบมาช่วย ช่วยแนะนำ ช่วยตบความคิด แถมยังออกแบบห้อน้ำออกมาได้ตรงตามความต้องการของเราทั้ง 2 คน ย่นระยะเวลาในการคิดของเราไปได้เยอะเลย”

การก่อร่างสร้างความสุขของคุณก๊อตและคุณต้นในครั้งนี้ เริ่มต้นจากการส่งรูปภาพของห้องน้ำไปร่วมสนุกในกิจกรรมที่ทางคอตโต้จัดขึ้น โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะมีทีมงานของคอตโต้ไปออกแบบและสร้างห้องน้ำในฝันให้ ก้าวต่อมาคือการพูดคุย ปรึกษาระหว่างทั้งคู่กับครีเอทีฟดีไซเนอร์ เมื่อทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อย ครีเอทีฟดีไซเนอร์จึงออกแบบห้องน้ำผ่านโปรแกรม 3D เพื่อให้เห็นภาพห้องน้ำจริงก่อนสร้าง เผื่อว่าทั้งคู่ต้องการจะแก้ไข สรุปลงตัวที่ห้องน้ำในสไตล์ Modern Japanese เน้นความเรียบง่าย และสบายตา

ภาพห้องน้ำจากโปรแกรม 3D

“เราอยากจะได้ห้องน้ำที่สวยในสไตล์ที่เราชอบ และอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วย เพราะเมื่อเราเข้าไปใช้เป็นประจำแล้ว ความสะอาดหรือความสวยไม่ได้คงอยู่ตลอด เลยอยากได้ห้องน้ำที่ทำความสะอาดง่าย ไม่ลำบากชีวิตจนเกินไป ดีไซน์กับการใช้งานจริงต้องคู่กันไป”

จากห้องน้ำเดิมที่เป็นห้องน้ำที่เน้นการใช้งานเพียงอย่างเดียว เมื่ออยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ จึงอยากจะเปลี่ยนแปลงให้มีทั้งดีไซน์ที่สวยและฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วน

เมื่อเปิดประตูห้องน้ำเข้ามาจะเห็นกระจกบานใหญ่ ตัดขอบด้วยกรอบไม้ กลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้อื่นๆ ในห้องน้ำ และอ่างล้างมือสีขาว ที่ไม่มีซอกมุม เพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ถัดไปก็จะเป็นสุขภัณฑ์ทรงสี่เหลี่ยม รูปทรงบางไม่เทอะทะ ไม่ทำให้ห้องดูดทึบตันมากกว่าเดิม

ถัดจากสุขภัณฑ์คือโซนเปียกที่พื้นลดระดับจากโซนแห้งลงไป และมีฉากกั้นกระจกใส ซึ่งแบ่งระหว่างโซนแห้ง และโซนเปียกชัดเจน จะช่วยให้ดูแลและทำความสะอาดห้องน้ำได้ง่ายขึ้น จุดเด่นของโซนเปียกคือผนังที่ปูกระเบื้องลายบริค ที่ช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและสดใสขึ้น โดยในโซนเปียกเลือกใช้กระเบื้องผิวกลอส ที่มีสัมผัสมันเงา สามารถเช็ดล้างคราบสบู่ได้ง่าย

สิ่งที่เพิ่มเติมในโซนนี้ คือ rain shower ที่จะช่วยให้การอาบน้ำสนุกขึ้น รวมถึงการก่อชั้นวางเครื่องใช้พวกสบู่ แชมพู เน้นการใช้งานควบคู่ไปกับดีไซน์ที่กลมกลืนกับสภาพห้องเดิม

หัวใจหลักของการตกแต่งสไตล์ Modern Japanese คือ ธีมสี ที่ต้องเน้นสีโทนสว่าง อย่างสีขาว ครีม แทรกด้วยสีลายไม้อ่อนๆ อย่างไม้สน เสริมกลิ่นอายความอบอุ่นให้ห้องน้ำ เท่านี้ก็จะได้พื้นที่ของความสุขเพื่อทุกคนในบ้าน แต่ถ้าใครที่อยากเปลี่ยนห้องน้ำ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ลองเข้าไปปรึกษาครีเอทีฟดีไซเนอร์ได้ที่คอตโต้ สตูดิโอทุกสาขา หรือเข้าไปชมภาพห้องน้ำหลากหลายสไตล์ได้ที่เว็บไซต์คอตโต้ 

ติดต่อ หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK COTTO : https://www.facebook.com/cottoofficia