คิดจะทำห้องน้ำใหม่ เริ่มต้นที่ 4 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1 : ค้นหาและเก็บรวบรวม แบบห้องน้ำตัวอย่าง เพื่อเป็น Reference

เริ่มด้วยการค้นหาแบบห้องน้ำตัวอย่าง หรือ รูปภาพ reference เพื่อให้ได้สไตล์ที่ชื่นชอบ จะได้ทราบว่าสิ่งที่ตัวเองต้องการจะเป็นรูปแบบใด ตัวอย่างที่ตรงใจคุณมากที่สุด แหล่งค้นหาภาพห้องน้ำสวยๆมีหลากหลายช่องทาง เช่น การค้นหาภาพ ผ่าน Google, Pinterest, Website เกี่ยวกับงานดีไซน์ต่างๆ ภาพจากนิตยสาร รวมทั้งจากงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมอย่างงานสถาปนิก งานบ้านและสวนแฟร์ ตลอดจน ภาพถ่ายจากห้องน้ำ โรงแรม หรือ รีสอร์ท ที่คุณชื่นชอบ เป็นต้น

สามารถดูแบบ ห้องน้ำสวย หลากหลายสไตล์ได้ที่ http://www.cotto.com/th/beautiful-bathroom

Credit. www.pinterest.com / นิตยสารบ้านและสวน
การจัดแสดงตัวอย่างห้องน้ำ จาก คอตโต้ ในงานสถาปนิก 2560

เมื่อได้รูปภาพ reference แนวทางแบบห้องน้ำที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ ลองเลือกหาสินค้าด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้อง สุขภัณฑ์ หรือเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะกระเบื้องที่มีให้เลือกหลากหลาย เมื่อเลือกมาจับคู่กันและจินตนาการถึงภาพตอนจัดวางเสร็จแล้ว ปูทั้งห้องจะเป็นอย่างไร อาจไม่ได้ตามแบบห้องน้ำ reference ที่ตัวเองหามา หรือ จินตนาการไว้ ดังนั้น จะดีกว่าไหม ถ้าคุณได้เห็นภาพห้องน้ำเสมือนจริง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้า และการติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 2 : หาผู้เชี่ยวชาญออกแบบห้องน้ำให้เห็นภาพเสมือนจริง

การออกแบบที่ดี คือจุดเริ่มต้นให้งานทั้งหมดประกอบเสร็จเป็นรูปร่างสมบูรณ์แบบ  คอตโต้เล็งเห็นความสำคัญของจุดนี้จึงมีทีม Creative Designers นักออกแบบผู้เชี่ยวชาญ คอยออกแบบห้องน้ำสวยให้ลูกค้าที่ COTTO STUDIO โดยแต่ละคนได้ ผ่านการอบรมพิเศษที่เข้มข้นของคอตโต้ พร้อมสั่งสม แลกเปลี่ยนประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับทุกคนที่ต้องการให้ทาง Creative Designers  ออกแบบห้องน้ำให้ ก็สามารถนำขนาดห้องน้ำ แปลนห้องน้ำ Reference หรือบอกความต้องการของตัวเองไปที่ คอตโต้ สตูดิโอ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ  ซึ่งทาง Creative Designers จะทำแบบห้องน้ำขึ้นมาให้ดู พร้อมทั้งตำแหน่งการวาง สุขภัณฑ์ เคาน์เตอร์ ต่างๆ ลายกระเบื้องที่สวยงามเข้ากับห้องน้ำ โดยไม่ต้องเสียเวลาหรือปวดหัวกับการค้นหาและเลือกกระเบื้องเอง

สามารถค้นหาสาขาของคอตโต้ สตูดิโอ ที่มี Creative Designers ให้บริการออกแบบห้องน้ำได้ที่  http://www.cotto.com/th/cotto-studio/bangkok

ขั้นตอนที่ 3 : เลือกวัสดุที่ใช้ในห้องน้ำอย่างใส่ใจ

เมื่อได้แบบห้องน้ำสวยๆ แล้ว  การเลือกวัสดุที่จะใช้ในการทำห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้อง  สุขภัณฑ์ หรือ ก๊อกน้ำ  จำเป็นที่จะต้องพิจารณาเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้าด้วย  เพราะบางครั้งห้องน้ำออกแบบมาสวยงาม แต่เลือกสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพก็จะมีผลด้วย เช่น ถ้ากระเบื้องไม่ได้ฉากหรือมุมเมื่อปูออกมาแล้วร่องยาแนวอาจจะเบี้ยวได้    นอกจากนั้นแล้วการเลือกกาวปูกระเบื้องและกาวยาแนวก็เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ ที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป ปัจจุบันมีกาวปูกระเบื้องและกาวยาแนวสำหรับห้องน้ำโดยเฉพาะ ที่มีคุณสมบัติพิเศษพัฒนามาเพื่อใช้กับห้องน้ำ

http://www.cotto.com/th/news/tile-grout

ขั้นตอนที่ 4 : เลือกผู้รับเหมา โดยดูที่ผลงานมากกว่าค่าจ้างถูก

อีกสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือการเลือกช่างติดตั้ง เพราะงานปรับปรุงห้องน้ำเป็นส่วนงานที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการปูพื้น ผนัง งานระบบประปา งานเดินสายไฟ อย่าคิดว่าการจ้างผู้รับเหมาจะต้องแพงจนคุณไม่อยากจ้าง ลองมองข้อดีดูว่าหากคุณจ้างช่างราคาถูกที่ไม่ได้ชำนาญและไม่ได้เก่งด้านนี้ ก็จะส่งผลทำให้เกิดปัญหาทำห้องน้ำผิดแบบจนต้องทุบทิ้งหรือรื้อทำใหม่ หรือมีปัญหาเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณจนบานปลาย รวมทั้งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาจุกจิกไม่จบไม่สิ้น การเลือกช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ มีความสำคัญมากกว่าการเลือกช่างที่เห็นว่าราคาถูก แต่ควรดูผลงานที่ผ่านมาของทีมติดตั้งนั้นๆ มากกว่า

 

หากใครคิดจะทำห้องน้ำใหม่ การเริ่มต้นที่ดีและถูกต้องโดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงทำไปทีละขั้นตอนอย่างเป็นสเต็ป นอกจากช่วยลดปัญหาจุกจิกจิกที่อาจจะตามมาภายหลัง ยังได้ห้องน้ำสวยตรงใจ เพราะทุกแรงบันดาลใจเราสร้างสรรค์ได้ คุณจึงสามารถมาร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆ กับ Creative Designers ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบห้องน้ำที่ COTTO STUDIO ได้ทุกวัน

 

ปรึกษาเราได้ที่ http://www.cotto.com/th/cotto-studio/bangkok