เปิดบ้านเรียนรู้ทุกเรื่องอสังหาฯ ที่ AP Academy Lab

กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในวงการอสังหาริมทรัพย์ กับการเอพี (ไทยแลนด์) ทุ่มทุนเพื่อยกระดับความเข้มข้นของสถาบัน AP Academy สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์ และล่าสุดกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ AP Academy Lab แล็บการเรียนรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ใหม่ของการเรียนรู้เรื่องที่อยู่อาศัย ลงลึกการให้ความรู้แบบครบวงจร ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการทำงานในวงการอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่วางแผน ออกแบบ ก่อสร้าง ไปจนถึงการบริการหลังการขาย ร่วมด้วยการสร้างนวัตกรรมให้สอดคล้องกับคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตอันใกล้ ภายใต้แนวคิด “รู้ลึก ลงมือทำจริง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตยุคดิจิตอล” อีกด้วย แค่คอนเซ็ปต์ยังน่าสนใจขนาดนี้ เข้าสำรวจพื้นที่กันว่ามีส่วนไหนน่าจับตากันบ้าง

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Supermachine Studio

AP Academy Lab ตั้งอยู่บนชั้น 31 ของอาคารเลครัชดา เยื้องศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนพื้นที่เกือบ 800 ตารางเมตร ออกแบบพื้นที่การเรียนรู้เป็นหลากหลายส่วนเพื่อตอบโจทย์การเรียนรู้ที่แตกต่างกัน โดยสถาปนิกชื่อดังคุณแจ๊ค-ปิตุพงษ์ เชาวกุล สถาปนิกผู้คิดนอกกรอบ แห่ง Supermachine Studio สตูดิโอออกแบบไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไกลระดับสากล ซึ่งเนรมิตรายละเอียดการตกแต่งให้ AP Academy Lab มีความตื่นเต้น ตื่นตา น่าสนุกไปกับการเรียนรู้ ภายใต้คอนเซปต์ดีไซน์ “LIVING LABORATORY OF THE FUTURE” หรือห้องทดลองในการสร้างคุณภาพชีวิตแห่งการอยู่อาศัยในอนาคต โดยภายในประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลัก ได้แก่

AP Home Lab  ไฮไลท์สำคัญที่จำลองบ้านทั้งหลังและองค์ประกอบทุกส่วนแบบเหมือนจริงและครบครันที่สุด ทั้งโครงสร้าง งานตกแต่งทั้งภายในและภายนอก และงานระบบ งานสุขาภิบาลที่พร้อมให้คุณเรียนรู้ทุกรายละเอียดได้อย่างน่าทึ่ง โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่
1. โซนโครงสร้างพื้นและผนัง พื้นที่การเรียนรู้ และสร้างสรรค์แนวทางใหม่ๆ ให้กับระบบโครงสร้างต่างๆ ที่แฝงตัวอยู่ใต้พื้นปูน
2. โซนระบบไฟและระบบสัญญานต่างๆ ส่วนของการจำลองระบบไฟ และระบบสัญญานต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อเรียนรู้แนวทางการซ่อมบำรุงที่ปลอดภัย รวดเร็วและถูกวิธี
3. โซนโครงสร้างฝ้า หลังคา และบันได เรียนรู้งานโครงสร้างที่ประกอบกันเป็นหลังคาและเพดาน ตลอดจนความแข็งแรงที่ซ่อนอยู่ในขั้นบันได
4. โซนเคาน์เตอร์ในห้องครัว จำลองระบบปฎิบัติการจริงของพื้นที่ส่วนครัว เพื่อค้นหาแนวทาง การพัฒนาและดูแลรักษาที่มีคุณภาพ
5. โซนระบบประปา และระบบสุขาภิบาล จุดที่สำคัญที่สุดภายในบ้าน ที่นี่ทุกคนจะได้เรียนกระบวนการไหลผ่านของระบบน้ำดี น้ำเสียอย่างละเอียด พร้อมนวัตกรรใหม่ ห้องน้ำสำเร็จรูป ซึ่งเป็นนวัตกรรมและองค์ความรู้ใหม่ที่เอพี (ไทยแลนด์) พัฒนาจากการได้ร่วมงานกับประเทศญี่ปุ่น
6. โซนภายนอกบ้าน พื้นที่เรียนรู้เสมือนจริงในเรื่องโครงสร้างของพื้นนอกบ้าน

ต่อด้วยส่วน Collaboration Space มุมวิวดีน่านั่ง ที่ให้คุณได้สนุกไปกับการแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นต่างๆ ในมุมนั่งสบายปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นตามรูปแบบการพูดคุย และปริมาณสมาชิกได้ในทุกความต้องการ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ห้องกระจกสำหรับการประชุมที่ต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้รอบทิศ สร้างบรรยากาศในการคุยงานให้สนุกสนานได้ ไม่จำเจ

ผ่อนคลายจากการทำงานสักนิด เดินมาที่ Play Space ที่พรั่งพร้อมด้วยกิจกรรมสันทนาการสนุกๆ ให้คุณได้พักสมอง อาทิ โต๊ะปิงปอง โต๊ะเกมส์ฟุตบอล โดยโต๊ะปิงปองยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานได้ กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ และพร้อมมุมนั่งเล่นเพื่อการพูดคุยแบบสบายๆ ไม่เป็นทางการมากนัก

สุดท้ายกับห้องประชุมใหญ่ AP Auditorium ที่สามารถจุคนได้ถึง 250 คน  (แบ่งย่อยออกเป็นห้องเล็กๆ ได้ถึง 3 ห้อง) โดยสามารถรองรับระบบต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกในการประชุม หรือจัดงานสัมมนาได้อย่างดี พร้อมระบบเก็บเสียงระหว่างห้อง  เพื่อการสัมมนาแบบเป็นทางการ การอบรมกลุ่มใหญ่ที่ครบครัน

และนี่ก็ถือเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยจริงๆค่ะ ติดตามรายละเอียด ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของ AP Academy และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจจาก บริษัท AP Thailand ได้ที่ www.apthai.com และ www.facebook.com/APthai นะคะ