ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ ให้ขรึมเท่มีสไตล์

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ
ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

ว่ากันว่าสีที่เหมาะกับการพักผ่อนควรใช้โทนสีอ่อนๆ หรือสีโทนเย็น อย่าง ขาว ครีม ฟ้าอ่อน  แต่วันนี้ รูม ขอฉีกกฎเพื่อเอาใจแฟนๆ ที่ชอบความดิบเท่ เข้มขรึม ด้วย ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ หลากสไตล์ ที่จะทำให้คุณพักผ่อนนอนหลับฝันดีจนไม่อยากตื่นมาฝาก

ห้องนอนสีดำ

ห้องนอนมีโทนสีมืด เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ทำประตูกระจกบานเลื่อนทั้งสองด้าน ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างภายในกับภายนอกได้ในวันอากาศดี เบรกความมืดด้วยชุดผ้าปูที่นอนสีขาวสะอาดตา เสริมด้วยพรมเช็ดเท้าขนปุยสีขาวก็เข้าท่า ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

เจ้าของ : คุณสีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา
ออกแบบ : BHX Architects
อ่านต่อ : THE MASTER PORSCHE – บ้านที่มีพระเอกเป็นรถปอร์เช่

 

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

ห้องนอนเรียบๆ ไม่เน้นลูกเล่นใดๆ ที่ดูมากเกินไปเพื่อให้ห้องดูกว้างกว่าความเป็นจริง เตียงนอนแบบเรียบ ๆ พนักหัวเตียงบุผ้าฝ้ายสีขาวดูนุ่มนวลดี ตัดกับผ้าห่มและหมอนอิงลวดลายเท่ ส่วนที่ผนังตกแต่งด้วยหินแกรนิต สีดำ เนื่องจากพื้นที่ในห้องไม่ใหญ่โตนัก จึงไม่ตกแต่งหรือวางสิ่งของอื่นใดที่เกินความจำเป็น
ออกแบบ : Mohen
อ่านต่อ : ขาว-ดำในเซี่ยงไฮ้

 

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

ผนังห้องนอนหลักเป็นสีดำสนิท ประดับภาพจิตรกรรมที่จัดวางองค์ประกอบโดยรวมไว้เป็นอย่างดี ดูเรียบเท่ช่วยส่งเสริมให้ภาพวาดเหล่านั้นดูโดดเด่นขึ้นด้วย และติดตั้งไฟรางสําหรับเน้นรูปวาด และเป็นไฟสร้างบรรยากาศ ใช้ไฟวอร์มไวท์แบบ ปรับดิมปริมาณแสงได้ ส่วนไฟส่องสว่างในแต่ละห้องจะมี 2 ระดับ คือ สว่างที่สุดและสว่างน้อยลงมาหน่อย เพื่อให้สามารถปรับระดับได้ตามการใช้งาน
เจ้าของ : ดร.ดรัล พิรัญเจริญ
ออกแบบ – ตกแต่ง : คุณโสวิชญา โตสิริวัฒนพงศ์ บริษัท Silence Space Studio
อ่านต่อ : FINE PLEASURE รื่นรมย์ในแกลเลอรี่ส่วนตัว

 

ห้องนอนสีดำ

สีเกรย์สเกล อย่างขาว เทา และดำ ยังคงเป็นสีคลาสสิกตลอดกาล เพราะมอบความรู้สึกเรียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน สำหรับห้องนอนเรียบง่ายแต่สุดเท่ เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกแพตเทิร์นผ้าปูที่นอนลายฮาวนด์สทูธ และกรอบรูปเท่ๆ ก็ทำให้ห้องสีเบสิกดูน่าสนใจขึ้นมาทันตา
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณภัณฑิลา พรหมฟัง และคุณมนต์ธนัช เกศมนตรี
อ่านต่อ : Grey Loft & Pink Flamingo

 

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ

ห้องนอนเรียบง่ายห้องนี้โดดเด่นด้วยความใส่ใจในรายละเอียด มาดเรียบเท่มาจากผนังหัวเตียงสีดำ หัวเตียงเก๋ไก๋ด้วยงานผ้าบุมีกิมมิกเป็นกระดุมไม้ติดยาวตลอดแนว และติดตั้งโคมไฟหัวเตียงแบบปรับได้เหมือนโคมไฟโต๊ะทำงาน จึงเท่ได้ไม่ซ้ำแบบใคร
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณประเสริฐ ชัยสิทธิฤกษ์กุล และคุณภุมมรี บวรวิวุฒิ
อ่านต่อ : Space with Design and Function สบายกาย สบายใจ

 

สำหรับการออกแบบห้องนอนให้ถูกสัดส่วนและได้มาตรฐาน อ่านต่อได้ ที่นี่ : HUMAN SCALE สัดส่วนมนุษย์กับการออกแบบ : ห้องนอน

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่


เรียบเรียง Pari