พาชมไฮไลต์ในงานสถาปนิก’60

           เป็นประจำทุกปีที่เราจะได้ติดตามชมความเคลื่อนไหวและนวัตกรรมที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานสถาปัตยกรรมในบ้านเราใน งานสถาปนิกซึ่งปีนี้จัดแสดงระหว่างวันที่ 2 – 7 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN” เป็นการทบทวนกลับไปสู่ประเด็นของการอยู่อาศัยที่นำพาบุคคลทั่วไปและสถาปนิกให้ได้มาใกล้ชิดกันมากขึ้น พูดคุย เข้าใจ และสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น “บ้านและสวน” จึงไม่พลาดที่จะพาทุกท่านไปชมไฮไลต์ที่น่าสนใจในงานนี้กันครับ

          ความพิเศษของงานสถาปนิก’60 ครั้งนี้คือการจัดนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้แก่นิทรรศการสถาปนิกแห่งแผ่นดิน “บ้าน” บ้านในพระราชานิยมแสดงบันทึกพระราชกรณียกิจอันเกี่ยวเนื่องกับโครงการทางสถาปัตยกรรม หนึ่งในนั้นมีการจัดแสดง “บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5” ซึ่งเรียกกันติดปากว่า “บ้านไร่ของในหลวง”ตั้งอยู่ภายในโครงการชั่งหัวมัน จังหวัดเพชรบุรี นำเสนอผ่านรูปแบบสื่อมัลติมีเดียที่เรียกว่า Multi Projection ซึ่งเป็นเทคนิคการจัดแสดงที่ล้ำสมัยกว่างาน Mapping ที่ได้เห็นโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นการนำโปรเจ็กเตอร์นับสิบตัวมาฉายภาพพระราชกรณียกิจและผลิตภัณฑ์ในโครงการชั่งหัวมัน

          นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมถึงเวทีสนทนา และการฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับวิชาชีพสถาปัตยกรรมและการออกแบบ งานนี้จึงไม่ได้น่าสนใจแค่เฉพาะสถาปนิกและนักออกแบบเท่านั้น เจ้าของบ้านและบุคคลทั่วไปก็สามารถไปเดินชมเพลินๆได้เช่นเดียวกัน เราได้คัดเลือกภาพกิจกรรมบางส่วนที่น่าสนใจมาให้ชม ลองเลื่อนลงไปชมกันได้เลย หรือจะดูรายละเอียดของกิจกรรมในแต่ละวันได้ที่ www.facebook.com/ASAArchitectExposition รับรองว่ามาเดินงานนี้แล้วคุณจะได้ใกล้ชิดกับ “สถาปนิก” มากกว่าที่เคย



เรื่อง:“วุฒิกร สุทธิอาภา”

ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

<< 6 จุดไฮไลท์ ห้ามพลาดใน งานสถาปนิก’60 คลิก >>


<< 10 หนังสือน่าซื้อจากงานสถาปนิก’60 คลิก >>