10 หนังสือน่าซื้อจากงานสถาปนิก’60

          นอกจากการแสดงนวัตกรรมและนิทรรศการน่าสนใจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมแล้ว ใน งานสถาปนิก’60 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ณ  อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยังมีการออกร้านของสำนักพิมพ์หรือหน่วยงานที่จำหน่ายหนังสือซึ่งเกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรมอีกด้วย แต่ไม่ใช่จะมีเฉพาะเล่มที่มีเนื้อหาหนักๆและอ่านยาก เพราะหนังสือ 10 เล่มที่เราลิสต์มาให้ชมกันนี้ทั้งอ่านเข้าใจง่ายและยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าของบ้าน” ลองไปดูกันว่ามีเล่มไหนบ้าง

  1. อ่านแบบก่อสร้างให้เป็น

โดย วิญญู วานิชศิริโรจน์ สำนักพิมพ์บ้านและสวน
หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจคำศัพท์ รู้จักองค์ประกอบของบ้าน และวิธีทำความเข้าใจเรื่องแบบ เพื่อใช้สื่อสารกับช่างและสถาปนิกได้อย่างเข้าใจ งานสถาปนิก

งานสถาปนิกสั่งซื้อหน้งสือได้ที่นี่

  1. การจัดการหมู่บ้าน

โดย รศ.ดร. เสริชย์ โชติพานิช
หนังสือเล่มนี้จะทำให้ความยุ่งยากของการจัดการหมู่บ้านกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น บอกเล่าถึงสิ่งที่ควรรู้ และหลักคิดต่างๆที่เป็นประโยชน์


  1. คู่มือกฎหมายใช้บ่อย ฉบับปรับปรุง

โดย สภาสถาปนิก
กฎหมายอาคารถูกกำหนดขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย ทั้งยังช่วยให้การอยู่ร่วมกันในอาคารเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย หนังสือเล่มนี้รวบรวมสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับกฎหมายอาคารที่มักถูกกล่าวถึงบ่อยๆ ซึ่งนำไปใช้งานได้ง่าย

  1. NATUREHOMES อยู่กับบ้าน อยู่กับธรรมชาติ

โดย สำนักพิมพ์บ้านและสวน
          นำเสนอเรื่องราวของบ้านที่อยู่กับธรรมชาติ เป็นการกลับไปทำความเข้าใจต่อบริบทและความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ซึ่งปล่อยให้ธรรมชาติเข้ามามีส่วนสำคัญ สร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้ต้องการใช้ชีวิตแบบชนบท

สั่งซื้อหน้งสือได้ที่นี่

  1. Small Medium House เล่ม 4

โดย Li-Zenn Publishing Limited
รวมบ้านขนาดกลางๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดทางสถาปัตยกรรม เล่มนี้ถือเป็นเล่มที่ 4 แล้ว เหมาะจะเป็นแหล่งอ้างอิงชั้นดีสำหรับผู้คิดจะสร้างบ้าน รวมทั้งผู้ที่อยากรีโนเวตบ้านของตน โดย 3 เล่มก่อนหน้านี้ ก็น่าซื้อเก็บไม่แพ้กัน