จับไอเดียกลิ่นอายยุโรปมาใส่ในบ้าน

LIVABLE EUROPEAN LIVING

จากมนตร์เสน่ห์ยุโรป… สู่ความสุขแห่งการอยู่อาศัยที่เป็นจริง

เชื่อว่าใครหลายคนที่เคยไปสัมผัสมนตร์เสน่ห์ของประเทศแถบยุโรปตะวันตก คงเกิดอาการตกหลุมรักกับสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์จนยากจะถอนใจได้ และแม้จะเก็บภาพทิวทัศน์เหล่านั้นกลับมาด้วย แต่ก็ยากที่จะห้ามใจไม่ให้คิดถึงเสน่ห์ของความคลาสสิกนั้น ยิ่งถ้าทุกเช้าจะได้สัมผัสจับต้องสถาปัตยกรรมงดงามในบรรยากาศคลาสสิกด้วยแล้ว คงทำให้ชีวิตเสมือนการได้หยุดพักร้อนในทุกๆ วัน

จากความหลงใหลในมนตร์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมยุโรปจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” (Property Perfect) เนรมิต “Windmill Town” ที่มีความงามกลิ่นอายคลาสสิกในบรรยากาศยุโรปมาไว้ในเมืองไทย เพื่อให้เราได้ดื่มด่ำกับความสุขในทุกๆ วัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Livable European Living’ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศแสนหวานที่เคล้าความโรแมนติก สถาปัตยกรรมสไตล์คลาสสิกที่แฝงฟังก์ชั่นไว้อย่างลงตัว รวมทั้งธรรมชาติที่ชวนหลงใหลให้เราผ่อนคลายในทุกเวลา โดยมี ‘กังหันลม’ พระเอกตลอดกาลของเนเธอร์แลนด์ ทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์และแลนด์มาร์คของโครงการบ้านบรรยากาศยุโรปแห่งนี้

Windmill Town กับการพลิกรูปแบบการอยู่อาศัยที่แตกต่างผ่านงานดีไซน์ โดยมีเมืองน่าอยู่ที่สุดในยุโรปตะวันตก อย่างเนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ และอิตาลี เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ
เริ่มจากทางเข้าโครงการที่โดดเด่นด้วยกังหันลมขนาดใหญ่ทำหน้าที่ต้อนรับผู้มาเยือน โดยตลอดสองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และไม้ประดับ แทรกด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุดีไซน์ซุ้มโค้งที่ชวนให้คิดถึงโคลอสเซียมในอิตาลี หรือป้อมรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการที่ถูกออกแบบเป็นเคบินหรือบ้านพักตากอากาศหลังเล็กที่ซุกตัวท่ามกลางธรรมชาติที่เรามักเห็นในภาพยนตร์สัญชาติยุโรป

และทันทีที่เข้าไปเยือน เราก็สะดุดตากับอาคารรูปลักษณ์เสมือนโบสถ์ขนาดเล็กที่โดดเด่นด้วยหอระฆัง เพิ่มความสดชื่นด้วยสวนสไตล์ยุโรปที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว  โดยเฉพาะสวนขนาดใหญ่ที่เราเนรมิตให้เป็น Romantic Garden ชวนอิ่มเอมกับธรรมชาติและดื่มด่ำกับความงดงามของสวนไซส์บิ๊ก
ส่วนแบบ บ้านก็ชวนให้เราหลงใหลไม่แพ้กัน โดยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังคงนำสถาปัตยกรรมของที่อยู่อาศัยในยุโรปตะวันตกมาเป็นไอเดียในการออกแบบ พร้อมกับปรับให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย ภายใต้ชื่อ ‘European Habitat Series’ พร้อมกับความใส่ใจรายละเอียดทั้งภายในและภายนอกตามแนวคิด Smart Design ทั้งดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและฟังก์ชั่นแบบ Full Flexi Function พร้อมตอบโจทย์ไฟล์สไตล์ทุกรูปแบบ

เริ่มจากพื้นที่ภายนอกรอบบ้านที่ถูกออกแบบให้รายล้อมด้วยธรรมชาติ โดยคงคอนเซ็ปต์บรรยากาศยุโรปเอาไว้อย่างเหนียวแน่นด้วย Romantic Garden สวนสวยสไตล์ยุโรปที่นอกจากจะคัดสรรค์ไม้ดอกไม้ประดับที่มีกลิ่นอายยุโรปและทนกับสภาพอากาศร้อนชื้นแล้ว ยังเพิ่มความสะดุดตาให้สวนด้วยของตกแต่งสไตล์คลาสสิกอีกด้วย และที่สำคัญยังเข้ากันกับบ้านทรงยุโรปในโทน Pastel Color Shade ที่ทั้งโดดเด่นและให้ความรู้สึกอบอุ่นละมุน ในบรรยากาศผ่อนคลายเสมือนเมืองท่องเที่ยวในยุโรป

นอกจากนี้ยังเสริมเอกลักษณ์และเติมกลิ่นอายคลาสสิกให้บ้านด้วย Natural Wood Look กับการตกแต่งผนังด้วยลายไม้ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของบ้านสัญชาติยุโรป รวมทั้ง Gable Roof หรือหลังคาทรงจั่วที่มีชายคาคลุมที่ช่วยส่งให้ European Habitat Series ดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งหลังคาทรงจั่วยังเป็นหลังคาที่เหมาะกับสภาพอากาศของไทย เพราะช่วยให้บ้านไม่ร้อน ยังป้องกันแดดและลมฝนที่สาดเข้าบ้านได้อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นในทุกๆ พื้นที่ของบ้านยังแฝงกิมมิกและดีเทลอื่นๆ ที่สื่อบรรยากาศยุโรปได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Balcony เฉลียงหน้าต่างเหล็กดัดทรงโค้งอ่อนช้อยที่ให้เราปลูกต้นไม้เติมสีสันให้ทุกเช้าที่ตื่น หรือจะเป็น Classic Lamp ซึ่งประดับอยู่หน้าประตูบ้านและทุกพื้นที่ในโครงการ และที่ขาดไม่ได้คือ Weather vane หรือสัญลักษณ์บอกทิศทางลมที่มักเห็นตามสถานศักดิ์สิทธิ์อย่างโบสถ์ และยังเป็นสัญลักษณ์ที่เพียงแค่เห็นก็ชวนให้คิดถึงประเทศในแถบยุโรปทันที โดยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เลือกออกแบบสัญลักษณ์บอกทิศทางลมเป็นสัตว์ชั้นสูงสง่าในเทพนิยายอย่างหงส์นั่นเอง  

ส่วนการดีไซน์และฟังก์ชั่นภายในบ้านก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคคัดสรรค์มาให้เราเลือกถึง 3 สไตล์ด้วยกัน เริ่มจาก…

Bonita กับการแต่งบ้านสไตล์  Venice Vintage ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองแห่งสายน้ำ เวนิสสถานที่ท่องเที่ยวโรแมนติกชื่อดังของอิตาลี โดยสไตล์นี้โดดเด่นด้วยโทนสีสีละมุนชวนอ่อนหวาน อย่างสีขาว สีครีม หรือสีน้ำตาลอ่อนเกือบขาว พร้อมแต่งแต้มความหรูหราและกลิ่นอายยุโรปด้วยเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นคลาสสิก เสริมจุดเด่นให้บ้านดูไม่จืดด้วยของตกแต่งสีเข้มอย่างกรอบรูปสีทองและสีน้ำตาลเข้ม หรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสีจัดจ้านชวนสะดุดตา เป็นต้น

Bella กับการแต่งบ้านสไตล์ Swiss Modern กับแรงบันดาลใจจาก ‘สวิตเซอร์แลนด์ดินแดนที่เต็มไปด้วยมนตร์เสน่ห์ของธรรมชาติ ทำให้บ้านหลังนี้มีบรรยากาศอบอุ่นด้วยลายไม้ในโทนสีน้ำตาลอ่อน ขณะเดียวกันก็แฝงความเก๋ไก๋และทันสมัยตามแบบฉบับโมเดิร์นสไตล์เอาไว้อย่างลงตัว เช่น ห้องรับแขกที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินลายไม้สีอ่อน เพิ่มมิติให้บ้านด้วยผ้าม่านสีน้ำตาลเข้ม และตัดความอบอุ่นด้วยโซฟารูปตัวแอลสีเทาและของตกแต่งที่มีความมันวาว เพื่อเพิ่มบรรยากาศโมเดิร์นให้บ้าน

  • Belle กับการแต่งบ้านสไตล์ Italian Contemporary ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ในโทนสีเทา-ขาว เติมบรรยากาศอบอุ่นอีกนิดด้วยสีน้ำตาลอ่อนจากผ้าม่าน ทำให้บ้านสไตล์นี้มีความงดงามหรูหราดั่งภาพวาด เพราะบ้านสไตล์นี้ได้แรงบันดาลใจจากเมืองศูนย์กลางศิลปะ ฟลอเรนซ์ในอิตาลีนั่นเอง

ไม่เพียงแต่ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองน่าอยู่ในยุโรปตะวันตกซึ่งทำให้บ้านน่าหลงใหลมากขึ้นเท่านั้น แต่การออกแบบสเปซพร้อมใส่ฟังก์ชั่นให้พื้นที่ก็เป็นจุดเด่นของ European Habitat Series เช่นกัน โดยเฉพาะการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ให้เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจต้องการ อย่างชั้นหนึ่งของบ้านที่ออกแบบให้สเปซเชื่อมต่อกัน นอกจากจะทำให้บ้านมีพื้นที่กว้างขวางแล้ว ยังเป็นการเชื่อมต่อการใช้ชีวิตของคนในครอบครัวให้ใกล้ชิดกันอีกด้วย หรือชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ของห้องนอนนั้น เราก็สามารถเนรมิตให้กลายเป็นห้องดูหนัง มุมอ่านหนังสือเล่มโปรด หรือห้องแห่งความลับสำหรับเก็บรักษาของสะสมสุดหวง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Sky Terrace ระเบียงกว้างพิเศษบนชั้นสองที่ช่วยให้เราใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

TIP: สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านที่มีพื้นที่เป็นสัดส่วน ขณะเดียวกันก็อยากให้บ้านมีบรรยากาศโปร่งโล่ง เราแนะนำให้คุณกั้นพื้นที่ด้วยชั้นวางของดีไซน์โปร่งที่สูงจากพื้นจรดเพดาน แทนการปิดด้วยผนังทึบหรือติดกระจก เพราะนอกจากคุณจะมีพื้นที่วางของสะสมเพิ่มเติมแล้ว ชั้นวางของแบบโปร่งยังไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด และยังสามารถกั้นพื้นที่ในบ้านให้เป็นสัดส่วนได้อีกด้วย

จากทางเข้าโครงการสู่พื้นที่ภายในบ้าน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคล้วนใส่ใจในรายละเอียดทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่น จึงไม่แปลกหาก Livable European City บ้านและทาวน์โฮมใหม่เพื่อการอยู่อาศัยในบรรยากาศยุโรปทั้ง 7 โครงการจะชวนหลงใหลจนเราต้องชวนคุณไปเยือนสักครั้ง ทั้งเพอร์เฟค เพลส รามอินทรา – วงแหวน, เพอร์เฟค เพลส วงแหวน – รามคำแหง, เพอร์เฟค พาร์ค พระราม 5 – บางใหญ่, เพอร์เฟค พาร์ค สุวรรณภูมิ, เพอร์เฟค พาร์ค บางนา, เพอร์เฟค พาร์ค ชัยพฤกษ์ และ โมดิ วิลล่า รังสิต ราคาเริ่มที่ 2.25 – 8 ล้านบาท…ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.pf.co.th/EeZt9P