ต้นไม้ดูดสารพิษ

5 ต้นไม้ดูดสารพิษ เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้สวนรอบบ้าน

ต้นไม้ดูดสารพิษ
ต้นไม้ดูดสารพิษ

หลายๆ คนอาจจะทราบกันว่า ต้นไม้ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เป็นพิษต่อมนุษย์ออกไปได้แล้ว ยังช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น ต้นไม้ดูดสารพิษ

ต้นไม้ดูดสารพิษ

ยิ่งเราปลูกต้นไม้มากเท่าไหร่ ต้นไม้ก็จะยิ่งช่วยดูดซับสารพิษมากขึ้นเท่านั้น วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวนจึงขอแนะนำพรรณไม้ที่มีประสิทธิภาพสูงในการดูดซับสารพิษมาฝากกัน ดังนี้

ต้นไม้ดูดสารพิษ

1.แคคตัสยูฟอร์เบีย  

จัดอยู่ในประเภทไม้พุ่มอายุหลายปี เป็นต้นไม้ที่มีรูปร่างลักษณะแปลกตาต่างจากไม้ประดับชนิดอื่นๆ มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก แถมยังมีรายงานผลทดลองพิสูจน์ว่ามีความสามารถในการดูดซับรังสีที่ส่งผ่านมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/euphorbia-sp/

ต้นไม้ดูดสารพิษ เดหลี

2.เดหลี

ไม้พุ่มลำต้นเป็นเหง้าอยู่ใต้ดิน ต้นแตกกอใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกสีขาวชูเด่นจากกลางกอ ส่งกลิ่นหอมในตอนเช้า ใช้ล่อแมลงวันทองศัตรูของไม้ผล หากปลูกกลางแดด ใบจะเหลืองและตายนึ่ง เดหลีเป็นต้นไม้ที่มีอัตราการคายน้ำสูง จึงมีประสิทธิภาพในการลดมลพิษในอากาศได้ดี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/spathiphyllum/

ต้นไม้ดูดสารพิษ พญาสัตบรรณ

3.สัตบรรณ

ไม้ต้นสูง 15-35 เมตร เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า พญาสัตบรรณหรือตีนเป็ดเจ็ดใบ ต้นไม้ที่มีลักษณะทรงต้นสวยงาม แตกกิ่งเป็นชั้นๆ โตเร็ว ทุกส่วนของต้นมีน้ำยางสีขาวขุ่นคล้ายน้ำนม ทนแล้ง ทนลม เหมาะจะปลูกในที่โล่งแจ้ง ต้นกล้าจากการเพาะเมล็ตโตเร็วมาก มีความสามารถในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/devil-tree/

ต้นไม้ดูดสารพิษ ไอวี่

4.ไอวี่

ไม้เลื้อยเนื้ออ่อนขนาดเล็ก ไม้ประดับที่นิยมนำมาปลูกเลี้ยงภายในอาคาร ใบมีความสวยงามต่างกันไปมากมายหลายสายพันธุ์ เหมาะจะปลูกเป็นไม้กระถางหรือไม้แขวน มีประสิทธิภาพสูงในการลดมลพิษในอากาศ โดยเฉพาะฟอร์มาลดีไฮด์

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/ivy/

ต้นไม้ดูดสารพิษ เวอร์บีน่า

5.เวอร์บีนา

ไม้ล้มลุกอายุหลายปี สูง 15-30 ซม. ดอกสีสีนสดใส มีขนาดน่ารัก ปลูกเลี้ยงและขยายพันธุ์ง่าย วิธีเพาะเมล็ดควรกลบเมล็ดบางๆ วางภาชนะเพาะไว้ในที่มืด เมล็ดจะงอกภายใน 10-20 วัน ใช้เวลาประมาณ 90 วัน จึงจะออกดอก เหมาะจะปลูกเป็นไม้กระถาง ปลูกเป็นแปลงไม้คลุมดิน มีความสามารถในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/verbena/


 พรรณไม้มากสรรพคุณ

10 ต้นไม้ อยู่ในบ้านก็ได้ อยู่นอกบ้านก็ดี

7 ต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษในบ้านให้อากาศกลับมาสดชื่น