บ้านสไตล์ลอฟต์ ที่สมบูรณ์เพราะความรัก

ภายในหมู่บ้านจัดสรรย่านวัชรพลแห่งนี้ บ้านเกือบทุกหลังล้วนเริ่มต้นมาจากแปลนแบบเดียวกันต่อมาผู้อยู่อาศัยแต่ละหลังได้ปรับเปลี่ยนให้บ้านแต่ละหลังมีความเฉพาะตัว

โดยเฉพาะบ้านของคุณปอนด์-สุรเชษฐ์ นาควิเชียรและคุณติ๊ก-สิริวรรณ กะสินธุ์รัมย์สองสามีภรรยาผู้เป็นเจ้าของบ้านที่เรามาเยือนในครั้งนี้ สิ่งที่สะดุดตาเรามากที่สุดเห็นจะเป็นโรงรถที่คุณปอนด์จัดแต่งเป็นมุมการาจที่ใช้ตกแต่งและซ่อมแซมมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์คู่ใจได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีต้นไม้ในสวนสีเขียวชอุ่มตาด้านข้างและตีนตุ๊กแกที่ปลูกขึ้นไปบนผนังด้านหน้าของตัวบ้านดูเป็นธรรมชาติ

สไตล์ลอฟต์

tt160206-060

“เราซื้อบ้านหลังนี้ต่อมาอีกทีหนึ่งและปรับปรุงเอง ที่เลือกอยู่ตรงนี้เพราะทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่างครอบครัวกับที่ทำงานของเราสองคน ที่สำคัญตอนมาดูบ้าน เรานึกภาพออกว่าจะทำอะไร อยากดัดแปลงตรงไหน เราอยากได้บ้านสไตล์ลอฟต์แล้วตัวโครงของบ้านก็มีรูปทรงที่ไปกันได้ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงมาก อีกอย่างขนาดก็พอดีกับเราสองคนไม่เล็กหรือไม่ใหญ่เกินไป”คุณติ๊กเล่าถึงความเป็นมาคร่าวๆของบ้านหลังนี้ให้เราฟัง

tt160206-015

สไตล์ลอฟต์

tt160206-039

เมื่อเข้ามาภายในบ้านโถงทางเดินที่ตกแต่งด้านข้างด้วยตู้บิลท์อินสีดำนำเราไปสู่ส่วนนั่งเล่นหลังบ้านที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟต์ ดูเท่ไม่เหมือนใครผนังและฝ้าเดิมถูกรื้อออกให้เหลือแต่ผิวสัมผัสของปูนเปลือย เช่นเดียวกับสายไฟที่เดินใหม่ให้ร้อยเข้าไปในท่อเหล็กเคลือบสังกะสี เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นงานบิลด์อินทำจากเหล็กทาสีดำดูดิบๆแต่ก็ซ่อนความอบอุ่นผ่านของเก่าและของสะสมที่วางโชว์บนโต๊ะและชั้นวางของ ถัดจากโซฟาเบาะหนังสไตล์เรโทรที่วางกลางห้องคือโต๊ะยาวสำหรับรับประทานอาหารและเป็นมุมอ่านหนังสือด้วย ด้านบนเป็นหลังคาไฟเบอร์กลาสโปร่งแสงรับกับผนังกระจกซึ่งเปิดให้เห็นมุมสวนเล็กๆด้านหลังที่จัดในสไตล์จั๊งค์มุมนี้จึงเปิดรับแสงแดดที่ลอดเข้ามาได้เกือบตลอดทั้งวัน

tt160206-004

tt160206-030

tt160206-028

tt160206-040

อ่านต่อหน้า2