ปูกระเบื้องให้ดี ต้องถูกวิธี ไม่มีหลุดล่อน

01

ไม่ว่าอุณหภูมิจะร้อนกะทันหันหรือหนาวแบบฉับพลันล้วนส่งผลกับร่างกายของมนุษย์เราอยู่เสมอดังเช่นพื้นกระเบื้องภายในบ้านที่ย่อมได้รับผลกระทบเช่นกันเพราะเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็วจะทำให้วัสดุทั้งพื้นคอนกรีตและกระเบื้องมีการดึงรั้งและเกิดการหดตัวที่ไม่สัมพันธ์กันจึงส่งผลให้กระเบื้องเกิดการแตกร้าวตามมาอย่างไรก็ตามยังมีสาเหตุอื่นๆเช่นการปูกระเบื้องแบบซาลาเปานอกจากจะเป็นการปูกระเบื้องที่ไม่ดีแล้วเพราะทำให้เกิดช่องว่างโพรงอากาศและความชื้นสะสมใต้กระเบื้องและอีกปัจจัยหนึ่งคือต้องใช้ปูนทรายปูกระเบื้องเป็นชั้นหนาๆส่งผลให้เกิดการหดและขยายตัวสูงกว่าการปูกระเบื้องโดยใช้กาวซีเมนต์

02

            โดยวันนี้ทางเว็บไซต์บ้านและสวนมีข้อมูลดีๆในการปูกระเบื้องที่ถูกต้องมาให้อ่านเพื่อความรู้ความเข้าใจในการปูกระเบื้องแค่เพียง 3 ข้อก็จะทำให้บ้านของคุณผู้อ่านจะไม่มีปัญหาในเรื่องของกระเบื้องอีกต่อไป

 

  1. ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวก่อนปูกระเบื้อง

          เราควรตรวจสภาพพื้นผิวก่อนปูกระเบื้องว่าต้องไม่ให้มีผลต่อโครงสร้างหลักพื้นผิวต้องเรียบแข็งได้ระดับและในกรณีพื้นปูปรับใหม่ต้องทิ้งให้แห้งสัก 7 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอก) และที่สำคัญก็คือเรื่องของความสะอาดด้วยนะครับขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญถ้าเราเตรียมพื้นผิวไม่ดีพออาจจะเกิดปัญหากระเบื้องแตกหรือระเบิดอีกก็เป็นได้

03

 

  1. เลือกกาวซีเมนต์คุณภาพสูง

วันนี้ทางเว็บไซต์บ้านและสวนก็มีข้อแนะนำเกี่ยวกับการเลือกกาวซีเมนต์จระเข้ที่ให้ความยืดหยุ่นทนต่อทุกสภาพอากาศทั้งยังช่วยเรื่องการยึดเกาะและจะเพิ่มประสิทธิภาพของกาวซีเมนต์จระเข้มากยิ่งขึ้นก็ควรจะใช้กาวยาแนวที่เหมาะสมกันด้วยนะครับ

 

04

 

  1. ปูกระเบื้องให้ถูกวิธี

คุณผู้อ่านควรใช้เกรียงหวีในการปูกระเบื้องโดยปาดกาวบนพื้นผิวซีเมนต์และปาดกาวหลังกระเบื้องบางๆให้ทั่วแผ่นเพราะจะทำให้กระเบื้องยึดเกาะและไม่มีช่องว่างโพรงอากาศเหลืออยู่และควรเว้นร่องยาแนวให้ถูกต้องด้วย Spacer(อย่างน้อย 2 มม.) ทิ้งไว้ให้แห้งอย่างน้อย 1 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอก) หลังจากนั้นใช้เกรียงยางปาดกาวยาแนวให้ทั่วแล้วทิ้งให้แห้งอย่างน้อย 1 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอก)

 

05

 

เพียงแค่นี้ปัญหาที่จะทำให้เกิดกับกระเบื้องก็จะหมดไปเพียงแค่เราปูอย่างถูกวิธีแต่ที่สำคัญอย่าลืมนะครับเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงอย่างกาวซีเมนต์จระเข้และกาวยาแนวจระเข้และในครั้งหน้าถ้าเว็บไซต์บ้านและสวนเจอข้อมูลอะไรดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อคนรักบ้านเราก็จะรีบสรรหามาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านได้อ่านถึงที่กันเลยทีเดียว

Tip : ถ้าคุณผู้อ่านต้องการปูกระเบื้องในส่วนของห้องน้ำทางทีมงานแนะนำว่าก่อนจะใช้กาวซีเมนต์จระเข้ก็ควรจะใช้ จระเข้ เฟล็กซ์ชิลด์ เพื่อกันซึมก่อนการปูกระเบื้องปิดทับผิวหน้า

06

logo_cera

 

 

 

 

บริษัทเซอราซี-เคียวจำกัด

Tel. 02-720-1112

www.cera.co.th

www.facebook.com/JorakayPage

ขอบคุณภาพจาก

www.baanlaesuan.com/5777/house/dynasty/

www.baanlaesuan.com/25429/house/12ideas_bathroom/