CARRIER X Inverter Plus ร้อนนี้ ติดแอร์ทั้งที ต้องสวย สะอาด และสมาร์ท

การเลือก เครื่องปรับอากาศ มาติดตั้งกับบ้าน มีเรื่องสำคัญอยู่หลายข้อ ตั้งแต่ฟังก์ชั่นการใช้งาน ประสิทธิภาพการประหยัดไฟ

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสีสันและรูปทรง การมี เครื่องปรับอากาศ หนึ่งเครื่องบนผนังบ้าน ในการออกแบบเครื่องปรับอากาศควรมีดีไซน์ที่กลมกลืนและไม่ลดทอนความงามของบ้าน สิ่งเหล่านี้กลายเป็นปัจจัยแรก ๆ ที่เจ้าของบ้านนำมาตัดสินใจในการเลือกซื้อ 

และนอกจากการทำความเย็นได้สม่ำเสมอหรือประหยัดค่าไฟฟ้าแล้ว ฟังก์ชั่นการจัดการอากาศภายในห้องให้สะอาดได้ เริ่มเป็นหัวข้อสำคัญที่เจ้าของบ้านใช้ในการตัดสินใจในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศเครื่องใหม่ให้บ้าน ซึ่ง CARRIER X Inverter Plus เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถตอบโจทย์ทั้ง สวย สะอาด และสมาร์ท ได้อย่างครอบคลุม

สวย : เรียบหรูแบบ Elegance

ความน่าสนใจในสัมผัสแรกกับ CARRIER X Inverter Plus คืองานดีไซน์ที่แแสดงออกมาอย่างเรียบหรู เป็นเครื่องปรับอากาศที่ถูกจัดแสดงในโซน room Showcase ของงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 ที่ผ่านมา และเป็นที่สนใจของผู้เยี่ยมชมงานอยู่ไม่น้อย ด้วยโครงสร้างทรงเหลี่ยมพร้อมด้วยพื้นผิวแบบ Hairline Texture ที่ชวนสัมผัส ช่วยทำหน้าที่เพิ่มความทันสมัยให้พื้นที่ติดตั้ง พร้อมทั้งมีสีสันให้เลือกใช้หลากหลายถึง 5 สีด้วยกัน ตั้งแต่ ดำ ขาว เขียว ชมพู และเหลือง ยกระดับดีไซน์ให้ทุกห้องน่าสนใจยิ่งขึ้น

สะอาด : เครื่องปรับอากาศ ที่เคลียร์อากาศให้สูดหายใจได้เต็มปอด

ฟังก์ชันการทำงานที่โดดเด่นและถือเป็นเครื่องปรับอากาศของ พ.ศ. นี้อย่างแท้จริงคือระบบ X-Ionizer ที่ CARRIER มองเห็นปัญหาการอยู่อาศัยในปัจจุบัน ที่มลภาวะทางอากาศเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่การอาศัยอยู่ภายในบ้าน เราก็อาจจะยังไม่ปลอดภัยจาก ฝุ่น PM 2.5 แบคทีเรียและเชื้อไวรัส หรือแม้แต่สารเคมีตกค้างจากเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งการได้รับสิ่งเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายทุกวัน มีโอกาสส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้ อย่างน้อยอากาศในที่อยู่อาศัยจำเป็นต้องจัดการให้บริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างแท้จริงทันทีที่กลับถึงบ้าน

ระบบการทำงานของ X-IONIZER คือการปล่อยไอออนลบ (Negative Ion) หรืออิเล็กตรอน (Electron) ออกมาพร้อมลมจากเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้จับตัวกับน้ำ (H2O) ที่ผสมอยู่ในอากาศและเกิดเป็นโอโซนขึ้น (O3) และโอโซนเหล่านี้เองที่จะคอยดักจับฝุ่นไม่ให้เกิดการฟุ้งกระจายและตกลงสู่พื้น ขณะเดียวกันโอโซนยังช่วยฆ่าเชื้อโรคด้วยการเข้าไปทำลายเซลล์ของเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่าง ๆ และเมื่อผ่านกระบวนการดังกล่าวแล้ว โอโซน (O3) ก็จะแปลงสภาพเป็นเพียง ออกซิเจน (O2) ในอากาศเท่านั้น 

นอกจากนี้ CARRIER X Inverter Plus ยังมาพร้อม PM2.5 Filter แผ่นกรองละเอียดที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 94% รวมถึงระบบ GENTLE TOUCH การปล่อยลมเย็นสู่ที่สูงให้ความเย็นตกลงสู่ด้านล่าง โดยไม่เป่าร่างกายโดยตรง ช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวมากกว่าถึง 30% ตลอดจนฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการจัดการอากาศสะอาดอีกกว่า 10 ฟังก์ชั่น

สมาร์ท : ควบคุมการทำงานอย่างสะดวกด้วย Carrier In The Air

ด้วยเทรนด์ Internet of Thing ยุคใหม่ที่อินเทอร์เน็ตเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ เข้าด้วยกัน CARRIER X Inverter Plus จึงถูกคิดขึ้นด้วยแนวการแบบ X-Smart ที่เข้าใจถึงการใช้ชีวิตของคนยุคนี้เป็นอย่างดี โดยอำนวยความสะดวกผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายผ่านทางแอปพลิเคชัน Carrier In The Air ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมแอร์ได้ง่ายด้วยปลายนิ้วสัมผัสผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

ซึ่ง CARRIER ได้เจาะลึกเข้าไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ส่วนใหญ่มักจะต้องการให้บ้านเย็นเร็วทันทีที่กลับถึงบ้าน แอปพลิเคชันดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งเปิดเครื่องปรับอากาศได้ตั้งแต่ระหว่างเดินทางกลับบ้านและเอนหลังเย็นสบายได้ทันทีที่มาถึง เพียงแค่เปิดเข้าใช้งานตัวแอปฯ ซึ่งสามารถแยกการควบคุมแอร์แต่ละเครื่อง สามารถจัดกลุ่มการควบคุมและสั่งงานฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ตามต้องการได้ในแต่ละพื้นที่ของบ้าน (กรณีที่ใช้งานมากกว่า 1 เครื่อง) ทั้งเปิด-ปิด หรือเพิ่ม-ลดอุณหภูมิ เป็นต้น ด้วยฟีเจอร์ Control with Technologies ที่นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมและเปิดประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้งาน ให้สามารถสั่งงานด้วยระบบไวไฟ (WiFi Built-in) ผ่านแอปพลิเคชันแทนการใช้รีโมต กล่าวคือ CARRIER X Inverter Plus สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Smart Home ที่เจ้าของบ้านสามารถสั่งงานอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างอัจฉริยะ

สบายกระเป๋า : ประหยัดไฟเบอร์ 5 แสดงสถิติการใช้งานผ่านแอปฯ

พื้นฐานของการทำงานด้วยระบบ Inverter ช่วยให้เครื่องปรับอากาศช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น เช่นเดียวกับ CARRIER X Inverter Plus ที่มาพร้อมมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 สูงสุด 5 ดาว

แต่ฟีเจอร์ที่เหนือระดับไปกว่านั้น คือการเป็นเครื่องปรับอากาศที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบ Realtime Power Consumption Check การคำนวณค่าไฟแบบอัตโนมัติ ที่เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ที่สามารถใช้แอปพลิเคชัน Carrier In The Air ในการตรวจสอบและคำนวณค่าไฟแอร์บ้านได้ตลอดเวลา สามารถตรวจสอบการใช้พลังงานไฟฟ้าของแอร์แต่ละเครื่องและคำนวณออกมาเป็นหน่วยเงินได้ทันที 

แอปพลิเคชันเดียวกันนี้ ยังสามารถเรียกดูค่าไฟโดยรวมได้ตลอดทั้งปี หรือจะแสดงผลเป็นรายเดือน รายวัน หรือรายชั่วโมง ช่วยให้เจ้าของบ้านหมดห่วงเรื่องค่าไฟฟ้าที่ทุกวันนี้เพิ่มสูงขึ้นจนสร้างความหนักใจในการเปิดใช้เครื่องปรับอากาศแต่ละครั้ง ผู้ใช้จึงสามารถวางแผนการใช้ CARRIER X Inverter Plus ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

หรือการเปิดโหมด Energy Monitoring กับเครื่องปรับอากาศที่ใช้งานขณะนั้น ผู้ใช้จะสามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูแบบเฉพาะเจาะจงได้อีกด้วย เมื่ออยู่ในฟังก์ชันดังกล่าว ผู้ใช้จะสามารถตั้งค่าและเลือกเครื่องคำนวณต้นทุน ใส่ค่าต้นทุนของค่าไฟฟ้าต่อหน่วย เช่น หน่วยละ 3.96 บาทและให้เลือกเปลี่ยนสกุลเงินเป็น THB. แอปฯ จะแสดงค่าการใช้พลังงาน ทั้งในรูปแบบกราฟแท่งหรือกราฟไลน์ สามารถแสดงผลได้ในรูปแบบ รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี ออกมาเป็น kW/hr. (หน่วยไฟฟ้า) โดยข้อมูลดังกล่าวสามารถส่งออกในรูปแบบของไฟล์ Excel ไปยังอีเมล์ ซึ่งเป็นประโยชน์ผู้ใช้ประเภทองค์กรณ์หรือบริษัทอย่างมาก ช่วยให้สามารถวิเคราะห์ช่วงเวลาในการใช้เครื่องปรับอากาศและสามารถวางแผนหรือออกแบบการใช้เครื่องปรับอากาศให้คุ้มค่ามากที่สุดได้

นอกจากนี้ในเรื่องการรับประกัน CARRIER X Inverter Plus ยังรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 10 ปี รับประกันอะไหล่ทุกชิ้นส่วนนาน 5 ปี และฟรีค่าแรงซ่อม 3 ปี นับเป็นเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ Pain Point ของผู้ใช้งานยุคปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและรอบด้านที่สุดรุ่นหนึ่งในตอนนี้
For more information : www.carrierthailand.com

.

ยังมีข้อมูลเรื่องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จากบ้านและสวนได้อีกมากมาย
4 วิธีเลือกและติดตั้งแอร์ไม่ให้เปลืองค่าไฟ
ติดแอร์ ระยะการเดินท่อน้ำยาแอร์ยาวๆ มีผลเสียหรือไม่