RE-UP COLLECTION โต๊ะจากขยะพลาสติก

“งานดีไซน์ที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดความยั่งยืนตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การใช้วัสดุเป็นพลาสติกรีไซเคิลที่ปกติแล้วมักจะเป็นสีทึบ แต่ TAKE HOME DESIGN ใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลแบบโปร่งแสงทำให้ชิ้นงานมีลูกเล่นสวยงาม รวมถึงมีแนวคิดการใช้แม่พิมพ์ผลิตภัณฑ์เดิมมาออกแบบและเปลี่ยนฟังก์ชันใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการคิดแบบยั่งยืนอย่างแท้จริง”

ดำรง ลี้ไวโรจน์ บรรณาธิการอำนวยการบ้านและสวน

RE-UP Collection เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตอย่างยั่งยืนในทุกขั้นตอน ทั้ง Reduce Reuse และ Recycle เพื่อลดการผลิตใหม่ ใช้ซ้ำทรัพยากรที่มีอยู่ และหาทางในการนำกลับขยะพลาสติกให้เข้าสู่กระบวนการใช้ใหม่ให้ได้มากที่สุด

หาทางไปให้พลาสติกกำพร้า

ใช้วัสดุจากกล่องข้าวและแก้วน้ำพลาสติกใช้แล้วที่ปกติมักถูกทิ้งแบบฝังกลบที่ต้องใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 450 ปี นำมารีไซเคิลแล้วผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้ยาวนาน

ความเป็นไปได้ใหม่ๆ จากสิ่งเดิมที่มีอยู่

ดีไซน์ชิ้นงานใหม่จากแม่พิมพ์ (Mold) สินค้าเดิมของแบรนด์ Qualy ภายใต้วิธีคิดในการใช้วัสดุให้คุ้มค่าและประหยัดต้นทุน โดยเดิมทีเป็นแม่พิมพ์สำหรับผลิตกล่องใส่กระดาษทิชชู่ ชิ้นส่วนนี้นำมาออกแบบใหม่กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ทรงสวย

ออกแบบให้คนตกหลุมรักของรีไซเคิล

พลาสติกรีไซเคิลมักมีทึบแสบ แต่ชิ้นงานในคอลเลคชัน RE-UP ผลิตออกมาให้มีลักษณะโปร่งแสง เมื่อนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์เอฟเฟกต์ของแสงที่ส่องผ่านพลาสติกขุ่นทำให้ชิ้นงานดูสวยงามยิ่งขึ้น


ติดตามเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อความยั่งยืนแบบนี้ได้ที่ TAKE HOME DESIGN