แสนสิริ เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ล่าสุดจากอย่าง “ เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก ”บ้านระดับลักซูรี่ที่พร้อมมอบเอกสิทธิ์เพียง 35 หลังเท่านั้น

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก มาพร้อมทำเลสุดพิเศษที่เชื่อมเส้นทางการเดินทางที่สำคัญ โดยอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลศิริราชในระยะไม่ถึง 5 กิโลเมตร บริเวณ MRT ไฟฉาย รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน โดยเป็นโครงการฝั่งตะวันตกที่ใช้การออกแบบบ้านสไตล์จอร์เจียนเป็นที่แรก    

เริ่มกันที่ทำเลที่ตั้งสุดเอ็กคลูซีฟที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกวิถี สามารถเข้า-ออกโครงการได้ 2 ทางเพราะเชื่อมต่อถนนสายหลักอย่างราชพฤกษ์และพรานนกตัดใหม่ ทั้งยังเข้าถึงทุกสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้งมอลล์อย่าง Food Villa, The Circle ราชพฤกษ์, Central Pinklao โรงเรียนไว้รองรับบุตรหลานอย่าง Kensington, British Columbia International School, อนุบาลนานาชาติ ดับเบิ้ลทรี หรือจะเป็นในส่วนของโรงพยาบาลอย่าง โรงพยาบาลธนบุรี, โรงพยาบาลศิริราช หรือโรงพยาบาลพญาไท 3 รองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุให้อุ่นใจได้ทุกช่วงเวลา

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก

สำหรับโครงการนี้นับเป็นแบบบ้านคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดสไตล์ Georgian ในรูปแบบของบ้านเดี่ยวขนาด 100 ตารางวา ที่มีจำนวนบ้านเพียง 35 ยูนิตเท่านั้น โดยราคาอยู่ที่  35-45 ล้านบาท* ที่สร้างความเป็นส่วนตัวให้ทุกครอบครัว มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮ้าส์แบบจัดเต็ม ให้คุณได้มาใช้พื้นที่ส่วนกลางที่รองรับทุกฟังก์ชันอย่างห้องประชุม พื้นที่รับรองแขก ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ

มาเจาะลึกเรื่องของสไตล์จอร์เจียนกันบ้างว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร สไตล์จอร์เจียนคือรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ ช่วงรัชสมัย King George I-IV โดยเป็นยุคที่สะท้อนความสง่างาม โอ่อ่า และการมีพื้นที่กว้างขวาง และเมื่อชาวอังกฤษได้ย้ายถิ่นฐานไปอาศัยอยู่ที่ประเทศอเมริกา ก็ได้นำรูปแบบของสถาปัตยกรรมแนวนี้ไปด้วย ทำให้ในปัจจุบันสถาปัตยกรรมแบบจอร์เจียนสามารถพบเห็นได้อย่างแพร่หลายในรูปแบบของคฤหาสน์ในอังกฤษ และเมืองทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา

องค์ประกอบของสไตล์จอร์เจียนจึงถูกผสานอยู่ในทุกอณูของโครงการ ทั้งส่วนของคลับเฮ้าส์ บ้าน และสวนอันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านรูปแบบของพื้นที่ที่มีความกว้างขวาง สถาปัตยกรรมที่มีความสมมาตรทั้งอาคารและการวางตำแหน่งประตู หน้าต่าง บริเวณทางเข้าอาคารประดับด้วยเสาและซุ้มโค้ง หน้าต่างลายตารางพร้อมบานเลื่อนแบบ Shutter เกิดเป็นฟาซาดบ้านที่เป็นเอกลักษณ์  รวมไปถึงในส่วนของหลังคาทรงปั้นหยา ที่มีหน้าต่างบานเล็กประดับอยู่ด้านบน

พื้นที่ส่วนกลาง บริเวณคลับเฮ้าส์โอ่โถงตั้งแต่อาคารภายนอกที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในซีรียส์บริจเจอตัน เมื่อเข้ามาจะพบกับ Double volume บริเวณ Waiting Area หรูหราทว่าให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนนั่งเล่นอยู่ในบ้าน นอกจากนี้ยังมาพร้อม Sansiri  Backyard สวนส่วนกลางพร้อมพืชผักสวนครัวตามฤดูกาลให้ลูกบ้านมาใช้สอยกัน ได้เก็บผักสดปลอดสารไปใช้ประกอบอาหารเพื่อสุขภาพได้ทุกหลัง หรือใครอยากผ่อนคลายก็สามารถมาว่ายน้ำได้ที่สระว่ายน้ำส่วนกลาง ที่ได้ความเป็นส่วนตัวด้วยกำแพงต้นไม้สูง 3 เมตรซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสระว่ายน้ำในพระราชวังอังกฤษ

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก

โดยโครงการนี้มีแบบบ้านด้วยกัน 2 แบบ คือ Sackville โดยชื่อบ้านได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของนักประพันธ์ Vita Sackville-West เจ้าของผลงาน The Land ในรูปแบบของบ้านเดี่ยวขนาด 345 ตารางเมตร ประกอบไว้ด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น และพื้นที่ดับเบิ้ลวอลุ่ม 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ ความพิเศษคือการวางผังอาคารที่เลือกวางตัวบ้านให้ติดกับฝั่งถนนทางเข้า เพื่อให้เหลือพื้นที่ข้างบ้านและหลังบ้าน สำหรับปรับเป็นสวนหรือพื้นที่พักผ่อนในแบบของคุณได้อย่างเต็มที่ เริ่มต้นความกว้างอยู่ที่ 4.5 เมตร โดยบ้านตัวอย่างสองหลังได้ออกแบบสวนหลังบ้านมาให้ชมได้อย่างน่าสนใจ เป็นสระว่ายน้ำขนาด 3×11 เมตรที่สามารถว่ายได้จริงไว้ กับการใส่อ่างจากุซซี่พร้อมโซนบาบีคิว ไว้ให้ชมเป็นไอเดีย

จากสไตล์จอร์เจียนที่ชัดเจน เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่นแบบดับเบิ้ลวอลุ่ม ที่ให้ความรู้สึกโอ่อ่า หรูหราตามแบบต้นฉบับที่เชื่อมต่อไปกับส่วนรับประทานอาหาร กลายเป็นพื้นที่รวมตัวของสมาชิกในครอบครัว อีกฝั่งของพื้นที่ชั้นหนึ่งมาพร้อมครัวขนาดใหญ่ที่รองรับการใช้งานได้จริง เอาใจสายเเม่บ้านหรือชอบทำอาหารแบบจัดเต็ม  ส่วนพื้นที่ชั้น 2 มาพร้อมพื้นที่อเนกประสงค์ ขนาดใหญ่รองรับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ตามไลฟ์สไตล์ จะเปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่น มุมทำงาน หรือมุมทำงานก็อดิเรกก็ย่อมได้

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก

 และอีกหนึ่งแบบบ้านคือ  Rosenburg โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกวีและศิลปินชาวอังกฤษชื่อดัง  Isaac Rosenberg โดยบทกวีของเขาเป็นที่ยอมรับ กล่าวยกย่องถึงความสลวยและงดงาม  มาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวขนาด 462 ตารางเมตร ประกอบไว้ด้วย 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ห้องนั่งเล่น และพื้นที่ดับเบิ้ลวอลุ่ม 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ ถอดรหัสความเป็นจอร์เจียนมาทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ความอลังการหน้าประตูทางเข้าด้วยโถงต้อนรับแบบดับเบิ้ลวอลุ่ม เข้ามาภายในเชื่อมต่อกันแบบโอเพ่นแปลนในส่วนของส่วนนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนแพนทรี่ เอื้อให้บ้านดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด ทั้งยังมีพื้นที่กึ่งไพรเวตที่กั้นโซนชัดเจน แต่ยังรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวของสมาชิกในครอบครัวไว้

พื้นที่ชั้นสองประกอบด้วยห้องนอน 4 ห้อง ที่มีวอล์คอินคลอเซ็ตและห้องน้ำในตัว ซึ่งบ้านตัวอย่างมีการปรับแต่งเป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถทำเป็นห้องโฮมเธียร์เตอร์ ห้องทำงาน หรือพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกทั้งบริเวณโถงชั้นสองยังปรับเป็นห้องนั่งเล่นให้สมาชิกได้ปรับอารมณ์ก่อนเข้าห้องนอน หรือเป็นพื้นที่นั่งเล่นของสมาชิกในครอบครัวได้มีพื้นที่ส่วนตัว ไม่รู้สึกอึดอัด

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก

ประเด็นที่เเสนสิริให้ความสำคัญไม่แพ้เเรื่องดีไซน์ คือเรื่องความเป็นอยู่ ด้วยแนวคิด Green Living Designed  Home โดยบ้านทุกหลังมาพร้อมพลังงานสะอาดอย่าง EV Charger รองรับรถไฟฟ้าที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต และ Solar Panels ในส่วนของอาคารคลับเฮ้าส์  ยังมีนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น Dust – Free House ซึ่งติดเครื่องกรองอากาศให้กับบ้านทุกหลัง เพื่อช่วยเติมอากาศบริสุทธิ์ให้หมุนเวียนภายในบ้าน พร้อมฟังก์ชันช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ กลิ่นอับ ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ไม่น้อยกว่า 90% หรือฝุ่นละอองที่เล็กกว่า PM 1 ได้ไม่น้อยกว่า 75% เรียกได้ว่าใส่ใจทุกรายละเอียดการอยู่อาศัย คิดมาให้ครบตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบันที่มีฝุ่นPM 2.5 สูงได้อย่างครบถ้วน


และอีกหนึ่งความพิเศษของโครงการนี้ตั้งแต่เข้ามาถึงและสังเกตได้คือความสบายตาด้วยการนำสายไฟฟ้าลงดินแล้วทั้งโครงการ เอาใจคนที่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย และรักความเป็นส่วนตัวเพราะมีมอบเอกสิทธิ์สำหรับแค่ 35 ครอบครัวเท่านั้น สนใจเข้าไปชมพื้นที่โครงการลงทะเบียนได้ที่ https://siri.ly/66c4jo2  หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook Sansiri PLC