บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รวม บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต สวยสะดุดตา ทำเอาลืมภาพจำเดิมๆไปเลย

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต
บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว พื้นที่ส่วนตัวด้วยความกลมกลืน

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณอรรถสิทธิ์ กองมงคล และคุณวิไลลักษณ์ กุลศักดิ์นันท์

บ้านหลังนี้เป็นบ้านจัดสรรเก่าอายุกว่า 20 ปี ขนาด 78 ตารางวา ภายในประกอบด้วยอาคาร 3 หลัง ได้แก่ บ้านหลัก ห้องทำงาน และศาลา สำหรับแนวคิดในการปรับปรุงบ้านเดี่ยวมือสองให้เป็นบ้านใหม่แสนอบอุ่นหลังนี้ เจ้าของบ้านกล่าวว่า “ผมชอบบ้านที่ดูกลมกลืน ไม่แปลกแยกจากคนอื่นมากนัก เน้นความเป็นส่วนตัว ผมคิดว่าการออกแบบบ้านต้องมาจากภายในสู่ภายนอก” >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

บ้านมหัศจรรย์สีสันวันสนุกๆ

  • เจ้าของ : คุณเกรียงไกร บุณยาจิน และคุณธิดารัตน์ หลงเวียง

ความโดดเด่นของทาวน์เฮ้าส์หลังนี้สังเกตได้ตั้งแต่ลักษณะรั้วที่เป็นเพียงรั้วเตี้ยสำหรับกั้นเขตพื้นที่บ้านเท่านั้น เปิดให้เห็นตัวอาคารและทางเข้าด้านหน้าอย่างชัดเจน เจ้าของบ้านเปลี่ยนหน้าตาบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเดิมให้มีกรอบผนังที่กรุอิฐมอญในสไตล์อินดัสเทรียล เสริมด้วยโครงกรอบประตูและหน้าต่างเหล็กทำสีดำ พื้นที่ว่างรอบๆ จัดสวนรับกับตัวบ้าน นอกจากนี้ยังปลูกตีนตุ๊กแกให้เลื้อยคลุมผนังบ้านอย่างเป็นธรรมชาติเข้ากับลานกระเบื้องดินเผาลายวินเทจ ตกแต่งด้วยพร็อปส์จำพวกกระถางเอิร์นและรูปปั้นทรงโรมันสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นและอ่อนหวาน >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

ทาวน์โฮมแสนสดใสในโลกนิทาน

  • เจ้าของ : คุณณัฐินี หิรัญอัศว์ และเด็กหญิงอารียา อะยะวงศ์
  • ออกแบบ : คุณนภาภรณ์ โพธิรัชต์

จากความทรงจำวัยเด็กที่ชื่นชอบนิทานเรื่องต่าง ๆ เป็นทุนเดิมของเจ้าของบ้าน ส่งต่อมายังลูกสาว ทำให้ทาวน์โฮมหลังนี้มีความสดใสแทรกด้วยตัวการ์ตูนตามมุมต่าง ๆ ในบ้าน เต็มไปด้วยรายละเอียดสวยหวานปนความน่ารักที่บ่งบอกตัวตนของทั้งคู่มากที่สุด ซึ่งบรรยากาศภายในก็แทบไม่รู้สึกเลยว่าที่นี่เป็นบ้านทาวน์โฮม เพราะมีการจัดสเปซใช้งานที่ลงตัวและทำงานบิลท์อินอย่างเรียบร้อย ทำให้บ้านดูกว้างขวางและน่าอยู่ อีกทั้งยังเลือกใช้โทนสีพาสเทล ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น >> อ่านต่อ

บ้านแคทคาเฟ่ สร้างสเปซภายในให้เป็นโลกทั้งใบของแมว

  • เจ้าของ : คุณหมิงและคุณม็อบ
  • สถาปนิก : Ponna Studio โดยคุณพร เลาหสุขเกษม  

บ้านทาวน์โฮมขนาดกะทัดรัดที่เจ้าของตัดสินใจปรับปรุงพื้นที่อยู่อาศัยชั้นล่าง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและมีความสุขสำหรับแมวพันธุ์ไทยโบราณทั้งสามตัวที่ทั้งสองรักและเอ็นดูราวกับลูก โดยออกแบบภายในบริเวณชั้นล่างใหม่ในธีมคาเฟ่แมว ให้ทั้งคนและแมวต่างมีพื้นที่ของตัวเอง แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น >> อ่านต่อ

รีโนเวตบ้านเก่า ให้ขาวมินิมัลแบบคาเฟ่

  • เจ้าของ : คุณหมอตันหยง-คุณหมอเอฟ
  • ออกแบบ: Pijic Architect

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ที่โครงสร้างเดิมที่ใช้งานได้แค่ 20%  รื้อพื้นผนังออกทั้งหมดและตกแต่งใหม่ด้วยสไตล์โมเดิร์นมินิมัลสีขาวโปร่งสบายตาและแทรกความเป็นญี่ปุ่นที่เรียบง่ายผสมอยู่ในฟังก์ชันใช้งานที่ลงตัว โดยคำนึงถึงการเลือกใช้วัสดุในโทนสีขาวและไม้เพื่อสร้างสัมผัสที่อบอุ่นภายในบ้าน อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการจัดวางฟังก์ชันในแต่ละมุมของบ้านให้เป็นพื้นที่นั่งจิบกาแฟได้สวยงามและสบายตาเหมือนมีคาเฟ่สวยๆ เป็นของตัวเอง ที่ไม่มีเวลาเปิด-ปิด แต่สามารถนั่งชิลและถ่ายรูปได้สวยตลอดทั้งวัน >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

เรียบเรียง : Tarnda     

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน, room, my home

รวมรายชื่อสถาปนิก สำหรับคนอยากรีโนเวตบ้าน

5 เคส รีโนเวตบ้าน เก่าโทรมให้สวยปิ๊ง เหมือนได้บ้านหลังใหม่