ไอเดียบ้านตากอากาศสร้างได้ในงบประมาณที่เอื้อมถึงและประหยัดเวลา

ภาพ บ้านตากอากาศ ขนาดย่อม เริ่มกลายมาเป็นภาพฝันของใครหลายๆ คน  เนื่องด้วยความวุ่นวายของเมือง สภาพแวดล้อม รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการอยู่อาศัยจากช่วงการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การหนีออกจากเมืองใหญ่ไปหาพื้นที่ธรรมชาติใกล้ๆ หรือการได้กลับบ้านต่างจังหวัดของคนรุ่นใหม่กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

            ด้วยความที่เป็น บ้านตากอากาศ หรือ บ้านหลังที่สองนี้เอง ทำให้งบประมาณอาจเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ ต่อจากรูปลักษณ์และการใช้งาน โดยปัจจัยที่จะทำให้สามารถคำนวณงบประมาณได้นั้นคือการมีแบบบ้านที่ชัดเจนประกอบกับการเลือกใช้โครงสร้างและวัสดุสำเร็จรูปซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการช่วยร่นระยะเวลาในการก่อสร้าง ส่งผลต่องบประมาณในการก่อสร้างนั่นเอง

              โดยในส่วนของโครงสร้างที่ช่วยให้ระยะเวลาก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วจะเป็นโครงสร้างเหล็กที่ไม่ต้องรอเวลาให้ซีเมนต์เซ็ตตัว จากนั้นใช้การกรุด้วยวัสดุทั้งภายในและภายนอกที่ช่วยให้ฟาซาดอาคารและการตกแต่งภายในดูมีเอกลักษณ์ เพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านมากขึ้น ซึ่งวัสดุกรุทั้งหมดนี้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์จาก สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ซึ่งครอบคลุมทั้งงานฝ้า ผนัง และพื้น  เรียกได้ว่าครบครันด้านการตกแต่ง-ก่อสร้าง

เริ่มกันที่งานผนังที่มีทั้งกลุ่มงานผนังภายนอกและภายใน คุณสมบัติของสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ใช้เทคโนโลยี FIRM&FLEX ที่ช่วยให้โครงสร้างของผนังมีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก แต่มีความยืดหยุ่นสูงทำให้สามารถดัดโค้งได้เพิ่มลูกเล่นให้กับพื้นที่ได้อีกเยอะ โดยการใช้งานร่วมกับโครงเหล็กกัลป์วาไนซ์เป็นผนังเบา สำหรับผนังภายในใช้ร่วมกับเหล็กรูปพรรณสำหรับงานภายนอก

บ้านตากอากาศ scg smart board

งานผนังภายนอกเป็นผนัง รุ่น ขอบเรียบ ติดตั้งแบบเว้นร่อง สำหรับพื้นผิวขนาดใหญ่แต่มีเส้นเว้นร่องทำให้เกิดเส้นสายและผนังไม่ดูเวิ้งว้างจนเกินไป หรือจะเป็นผนังตกแต่ง เอสซีจี รุ่นกรูฟ ที่สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งภายนอกและภายใน โดยแต่ละแผ่นที่การเซาะร่องทุก 4 นิ้ว ลักษณะคล้ายผนังไม้บังใบได้ความคลาสสิค หรือจะเป็นรุ่น รัสติค เซาะร่อง 3 นิ้ว ที่มีลายเสี้ยนชัดลึก เป็นเส้นยาวและถี่ แม้ทาสีทับก็ยังเห็นลายได้ชัดเจน ได้ความเสมือนลายไม้จริง ดูมีมิติยามแสงตกกระทบ

ส่วนผนังภายใน รุ่นขอบลาด ติดตั้งแบบฉาบเรียบ ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบขอบลาดทำให้การซ้อนแต่ละแผ่นเข้าด้วยกันดูเรียบเนียนไร้รอยต่อ อีกทั้งความยาวของแผ่นที่ยาวถึง 2.8 เมตร ทำให้ตลอดความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานดูเป็นผืนเดียวกัน ไม่มีรอบต่อให้รำคาญใจ แถมยังไม่มีเศษเหลือเพราะเป็นระยะความสูงที่เหมาะสม ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง หรือจะเลือกเป็นรุ่น ขอบเรียบ ติดตั้งแบบเว้นร่อง สำหรับบ้านที่อยากเพิ่มลูกเล่นด้วยเส้นสายแนวตั้งเรียบร้อย สร้างจังหวะให้กับพื้นที่ภายในบ้าน

บ้านตากอากาศ scg smart board
บ้านตากอากาศ scg smart board

มาต่อกันที่งานพื้นกันบ้าง ด้วยระบบของแผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์ประเภทงานอาคารที่ต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้างเป็นจุดประสงค์หลักอยู่แล้ว หรือจะเป็นงานปรับปรุง ต่อเติม ที่กังวลเรื่องน้ำหนักและการทรุดตัวของพื้นดินก็รองรับเช่นกัน โดยพื้น สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ใช้งานได้สองประเภทหลักๆ คือ ใช้เป็นพื้นและใช้เป็นแผ่นรองวัสดุสำหรับรุ่นที่มีความบาง

              งานพื้น สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น ขอบเรียบ สามารถใช้ปูได้ทั้งภายในและภายนอก คุณสมบัติมีความแข็งแรง ทนทาน ปลวกไม่กิน โดยมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 1.5-2.0 เซนติเมตร โดยความหนาแบ่งตามรูปแบบการใช้งาน สามารถปิดผิวด้วยวัสดุต่างๆ เช่น พื้นลามิเนท, ไม้ปาร์เก้ หรือกระเบื้องยาง ได้เลย

บ้านตากอากาศ scg smart board

              บอกเลยว่าวัสดุเหล่านี้จะช่วยร่นระยะเวลาก่อสร้างไปได้มาก ทั้งคุณยังสามารถคำนวณงบประมาณเบื้องต้นได้ก่อน เนื่องจากวัสดุแต่ละประเภทมีขนาดที่เป็นมาตรฐาน หากรู้ขนาดพื้นที่แล้วก็คำนวณปริมาณที่ใช้แล้วคิดราคาคร่าวๆ ได้เลย หรือจะตั้งต้นที่ขนาดวัสดุเพื่อไม่ให้เหลือเศษขยะวัสดุ แล้วค่อยคำนวณออกมาเป็นบ้านหลังน้อยที่ใช้งานได้จริง เข้าอยู่ได้แบบไม่ต้องรอนานด้วยละค่ะ

สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ https://www.scgbuildingmaterials.com หรือชมสินค้าจริงได้ที่ SCG HOME สาขาใกล้บ้านคุณ