[DAILYGUIDE] ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน

[DAILYGUIDE] ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน

หากบริเวณบ้านของคุณมีพื้นที่แคบยาว ไม่รู้จะหา ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน อย่างไรให้ดูดี เราจึงขอแนะนำให้คุณใช้ฮาร์ดสเคปเข้ามาช่วย โดยการกำหนดพื้นที่ทางเดินเป็นเส้นตรง  ควรใช้พวกวัสดุจำพวกหินทรายปูพื้นเพราะเหมาะแก่การใช้งานภายนอกและยังไม่ลื่นเมื่อเปียกน้ำ จากนั้นคุณควรกำหนดจุดนำสายตาซึ่งอาจจะเป็นม้านั่งเก๋ๆที่เข้ากันได้กับสไตล์สวนบ้านคุณ แต่หากม้านั่งนั้นไม่สะดวกต่อการใช้งานภายนอกบ้าน

คุณอาจทำเป็นม้านั่งปูนปั้นก็ได้ เพราะจะได้ไม่กังวลต่อเรื่องการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ และหากที่บ้านของคุณมีรั้วหรือแนวกำแพงที่ดูไม่น่ามอง ก็อาจจะหาระแนงไม้มาเป็นฉากบังสายตา ทาสีให้ดูสดสวย(แนะนำว่าถ้าใช้สีโทนอ่อนจะทำให้สวนของคุณดูนุ่มนวลขึ้น)  หากต้องการ จัดสวนข้างบ้าน ให้ดูมีชีวิตชีวาก็สามารถหาตุ๊กตาหรือรูปปั้นที่มีลักษณะใกล้เคียงกันหลายๆตัวมาวางเรียงกันก็สร้างสีสันให้สวนของคุณไม่น้อยเลยทีเดียว

 

จัดสวนข้างบ้าน

Tip

 

house-single-04-07

1.การปลูกพรรณไม้บังแนวรั้วและตัวบ้าน เช่น ต้นโมก ลั่นทม เดหลี เฮลิโคเนีย  จะช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

แผ่นทางเดินหินทราย ในสวน

2.แผ่นทางเดินหินทราย นิยมใช้งานในสน เนื่องจากหาซื้อง่าย มีหลายสี ทั้งหินทรายแดง เหลือง เขียว และขาว แต่หินทรายแดงหาซื้อได้ง่ายที่สุดและราคาถูกกว่าสีอื่น

ม้านั่งปูนปั้น ศาลาในสวน

3.ม้านั่งปูนปั้น ก่อจากอิฐดินเผาปั้นเป็นรูปเก้าอี้ จากนั้นฉาบด้วยปูนผสมสี และปั้นมือเป็นลวดลายบริเวณที่เท้าแขนและพนักพิงตามความชอบ

ตุ๊กตาประดับสวน

4.ตุ๊กตาประดับสวน หากสวนในบ้านของคุณเป็นสไตล์บาหลี ควรจะใช้ประติมากรรมที่สกัดจากหินอันเป็นเอกลักษณ์ของสวนสไตล์นี้ หากว่าเป็นสวนเมืองร้อนหรือสวนไทยอาจเลือกใช้ตุ๊กตาดินเผาจะดูเข้ากันได้ดี

 


garden-idea-01-02

 “การเลือกเฟอร์นิเจอร์” มาจัดสวน คลิ๊กเลย!

ไอเดียจัดมุม สวนข้างบ้านขนาดเล็ก พร้อมพรรณไม้

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่