การรวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า AIS – 3BB FIBRE 3 ยกระดับเน็ตบ้าน เพื่อขยายโอกาสและศักยภาพให้ทุกคน

AIS FIBRE และ 3BB ร่วมกันเดินทางสู่อนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคน ดึงจุดแข็งยกระดับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของประเทศ ชูแนวคิด “รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE” เชื่อมต่อทุกการใช้งานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ กับสุดยอดนวัตกรรมที่มากกว่าบนความเร็วแรงและมาตรฐานการให้บริการที่รู้ใจ ภายใต้ชื่อ “AIS – 3BB FIBRE 3” 

เป็นที่พูดถึงกันมากถึงเรื่องเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ต AIS และ 3BB ที่จะมีการผสานพลังกันในช่วงปีที่ผ่าน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือ การพัฒนาขอบเขตให้บริการให้คนไทยทั่วทั้งประเทศได้เข้าถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตคุณภาพดี และสิทธิประโยชน์อย่างถ้วนหน้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่า 

ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา AIS ได้เริ่มต้นให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน ซึ่งเป็นรายเดียวในขณะนั้นที่ใช้เทคโนโลยีการส่งสัญญาณแบบไฟเบอร์ ทำให้มีคุณภาพสัญญาณเสถียรให้กับบ้านทุกหลังและยังมุ่งพัฒนามาตลอด จนเป็นที่ยอมรับในเรื่องความเร็วแรง และบริการที่เป็นเลิศ 

ปัจจุบันที่เทรนด์ของการบริโภคและการใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตอย่างหลากหลายมากขึ้นทั้งการใช้งานแบบโครงข่ายเคลื่อนที่บนสมาร์ตโฟน และโครงข่าย WiFi ทำให้ AIS อยากขยายโครงข่ายบริการให้ส่วนของบรอดแบนด์ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม จากจุดเด่นเดิมที่ AIS แข็งแรงเรื่องบริการในหัวเมืองใหญ่ และความเร็วแรงของสัญญาณ ส่วน 3BB ถนัดบริการในส่วนภูมิภาค และต่างจังหวัดอื่น ๆ อย่างเข้าถึงง่าย ทุกพื้นที่ จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวและเป็นโอกาสที่เหมาะสมในการรวมกิจการกับ 3BB เพื่อดึงจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์เข้าหากัน ให้เป็นสัญญาณที่รวดเร็วและครอบคลุมได้ทุกพื้นที่ เพื่อตอบรับตลาดผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS ได้กล่าวถึงความสำเร็จในการผสานพลังระหว่าง AIS FIBRE และ 3BB โดยใช้จุดแข็งร่วมกันภายใต้ AIS – 3BB FIBRE 3 เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อน FIBRE Broadband Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งานให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ทั้งลูกค้าในระดับครัวเรือนไปจนถึงกลุ่มผู้ประกอบการตั้งแต่ร้านค้ารายย่อย ร้านค้า SME เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมให้นำไปสู่สร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY

ในต้นปี 2024 ทาง AIS – 3BB FIBRE 3 จะให้บริการทุกพื้นที่ครอบคลุมมากถึง 13 ครัวเรือน บ้านและสวนได้คัดไฮไลต์เด็ดจากการผสานพลังครั้งนี้ว่าจะมีการส่งเสริมเรื่องใดบ้างมาเล่าให้เพื่อนบ้านทุกคนฟังกัน

  1. เน็ตบ้านเร็วแรง ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้ใช้ การส่งเสริมให้คนไทยทุกคน เข้าถึงสัญญาณเร็วแรงได้อย่างเต็มที่ ผ่านเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เข้าไปอยู่ในตัวบ้านและทุกห้องในบ้าน เร็วแรง ทุกห้อง ด้วย Home Fibre LAN ล่องหน ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงง่าย สบายกระเป๋า สวยงามไม่รบกวนดีไซน์ รวมไปถึงสัญญาณสำหรับสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ
  1. เน็ตบ้านเพื่อร้านค้าและผู้ประกอบ ค้าขายไม่สะดุด ส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยที่กำลังเติบโตด้วยผู้ประกอบการรายย่อย ในหลากหลายธุรกิจ ด้วยการพัฒนาเรื่องของ security และ fast lane เสริมให้ ด้วยกำลังของ 3BB ที่เข้ามาช่วยดูแลให้ธุรกิจในทุกพื้นที่ได้เติบโตหลากหลายพื้นที่อย่างครอบคลุมขึ้น
  1. ทำงานได้สะดวก ทุกพื้นที่ ด้วย AIS CLOUD PC ในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน เราสามารถทำงานผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย พกพาสะดวก ลงทุนน้อย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อย่างปลอดภัย
  1. ใช้งานเร็วแรง สะดวกเหมือนเดิม เพิ่มเติมสิทธิประโยชน์ ไม่ว่าจะเคยเป็นลูกค้าของ AIS หรือ 3BB ก็สามารถใช้สิทธิประโยชน์จากทั้ง 1.8 ล้านร้านค้าและอีกหลายแบรนด์ดังต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโปรโมชั่นได้ทั้งหมด รวมถึงการบริการที่สะดวกและครอบคลุมกว่าเดิมในการติดต่อสอบถามและชำระค่าบริการผ่านทั้ง 2 ช่องทางของ AIS และ 3BB (ลูกค้า 3BB จะเริ่มใช้พอยท์สิทธิประโยชน์ได้เต็มที่ช่วงต้นปี 2024) 
  1. แพ็กเกจสำหรับสายบันเทิง ทุกคนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ระดับโลกกับ AIS และ 3BB ได้แบบจุใจทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ กีฬา การ์ตูน

เพราะบ้าน เป็นพื้นที่สำคัญของทุกคนในบ้าน ที่จะใช้เป็นห้องเรียน ที่ทำงาน สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่เชื่อมต่อเราเข้ากับคนทั้งโลก โดย AIS เชื่อว่าหลังจากนี้ อินเทอร์เน็ตบ้านไม่ใช่แค่เรื่องความเร็วและความแรงเท่านั้น แต่ ‘บ้านคือจุดเริ่มต้นของเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่’ จึงอยากพัฒนาให้เครือข่ายนั้นแข็งแรง ยั่งยืนมากขึ้น เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกบ้านของคนไทย และอยากให้การรวมพลังของ AIS และ 3BB ครั้งนี้เป็นดั่งการนำโอกาสให้ทุกคนเข้าไปถึงศักยภาพที่สูงสุดของตนเองได้ และยังมุ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจทั้งประเทศต่อไป 

โดยทาง AIS ตั้งใจและหวังว่าหลังจากการรวมพลังครั้งนี้ ผู้บริโภคทุกคนจะรู้สึกถึงคุณประโยชน์ที่ได้รับจากทั้ง AIS และ 3BB อย่างเพิ่มขึ้น มารอติดตามกันว่า หลังจากนี้จะมีการเพิ่มสินค้าและบริการที่หลากหลายให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากการมีอินเทอร์เน็ตที่ดีในบ้านจาก AIS – 3BB FIBRE 3 อย่างไรบ้าง