เครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า Mitsubishi Electric MR.Slim รุ่น PLY- SM/M Series

ตัวช่วยสร้างความเย็นสบายอย่างมีสุขภาวะภายในบ้าน 

“บ้านที่ดีไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับครอบครัวด้วย เครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม รุ่น PLY- SM/M Series ด้วยรูปแบบฝังในฝ้าเพดาน กระจายลม 4 ทิศทาง ให้ทั้งดีไซน์สวย และยังช่วยปรับอุณหภูมิความเย็นสบายที่เหมาะสมตรงตามการใช้งาน โดยคำนึงถึงการประหยัดพลังงานอย่างสูงสุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

– ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์ บรรณาธิการแผนกสถาปัตยกรรม บ้านและสวน

อุณหภูมิส่งผลต่อร่างกายเราอย่างไร?

อากาศที่ไหลเวียนอยู่รอบกาย แม้จะมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่ร่างกายสามารถสัมผัสและรู้สึกถึงอุณหภูมิโดยรอบได้ ดังนั้นเมื่ออุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลง ร่างกายจะปรับตัวเพื่อรักษาสมดุล และเกิดการตอบสนองในแบบต่างๆ กันไป

เช่น หากอากาศรอบตัวร้อนจัด ร่างกายจะเฉื่อยชาลง เพื่อไม่ให้เพิ่มการสูญเสียความร้อน สมองจะเรียกร้องให้เราเคลื่อนไหวช้าลง เราจึงรู้สึกง่วงนอน และอยากอยู่เฉยๆ

หรือ ถ้าอุณหภูมิรอบตัวหนาวจัด เอ็นไซม์ต่างๆ ในร่างกายจะทำงานได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้การเผาผลาญเกิดขึ้นไม่ดี เมื่อเกิดพลังงานน้อย ความร้อนจึงเกิดน้อยตามไปด้วย เพื่อป้องกันการสูญเสียความร้อนให้กับสภาพแวดล้อม ร่างกายจำเป็นต้องสงวนความร้อนไว้ จะสังเกตว่าเมื่อเรารู้สึกหนาว ร่างกายจะมีอาการสั่น อันเกิดจากการหดและคลายตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายให้สูงขึ้น

ดังนั้นการสร้างสภาวะสบายภายในบ้าน จึงเกิดจากหลายปัจจัยที่สัมพันธ์กัน ทั้งความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสม เสื้อผ้าที่สวมใส่ อัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ความเร็วลม อุณหภูมิเฉลี่ยของพื้นผิวโดยรอบ และอุณหภูมิอากาศ เหล่านี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้ภายในบ้านกลายเป็น Comfort Zone ที่ทำให้เกิดสุขภาวะที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย

เราจะสร้างอุณหภูมิและอากาศที่เหมาะสมได้อย่างไร?

เราจะรู้สึกสบาย เมื่ออุณหภูมิโดยรอบอยู่ที่ 22-29 องศาเซลเซียส และความชื้นสัมพัทธ์ 20-75% ทั้งนี้อุณหภูมิอากาศไม่ควรสูงกว่าอุณหภูมิผิวของร่างกาย เพื่อให้เกิดการระบายความร้อนสู่สภาพแวดล้อมได้ แต่หากอุณหภูมิโดยรอบมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่สบายแล้ว ร่างกายจะต้องปรับตัวมากเกินไป จนอาจทำให้เกิดความเจ็บป่วยได้ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุและเด็กที่อุณหภูมิร่างกายเปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อมได้ง่าย

ในปัจจุบันอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ระหว่างวันเราอาจเจอทั้งร้อน ฝน หรืออากาศเย็น ซึ่งอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปมาเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการป่วยได้ง่าย ยิ่งในผู้สูงอายุที่เนื้อเยื่อใต้ผิวหนังและไขมันมีน้อย เลือดเลี้ยงผิวหนังลดลง ทำให้อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าวัยอื่นๆ และเด็กที่อุณหภูมิร่างกายเปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อมง่าย เพราะศูนย์ควบคุมอุณหภูมิของร่างกายยังทำงานไม่เต็มที่ จึงต้องป้องกันและอยู่ในสถานที่ที่ควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสม

หากอยู่ในอาคาร การติดตั้งเครื่องปรับอากาศเป็นตัวช่วยหนึ่งที่เข้ามาทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในอากาศให้เกิดสุขภาวะที่ดีแก่การอยู่อาศัยของคนทุกช่วงวัย ดังนั้นการเลือกสรรเครื่องปรับอากาศอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจ

อย่าง เครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม รุ่น PLY- SM/M Series เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่อยากแนะนำ ด้วยฟังก์ชั่นเฉพาะตัวที่กระจายความเย็น 4 ทิศทาง นอกจากจะมีการทำความเย็นที่เร็วและกระจายทั่วถึงทุกมุมห้องแล้ว ยังช่วยเสริมการออกแบบภายในที่พักให้ดูกลมกลืนกับทุกดีไซน์อย่างลงตัว ทำให้สามารถตกแต่งห้องตามสไตล์คุณได้อย่างเต็มที่

เครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม จะช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาวะแก่ทุกคนในครอบครัว แม้จะต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่เปิดเครื่องปรับอากาศเป็นเวลานาน โดยเฉพาะผู้ที่ไวต่ออุณหภูมิ เช่น เด็กและผู้สูงอายุ เพราะมีฟังก์ชั่น 3D Move eye Human Sensor ช่วยตรวจตำแหน่งของคนและกระจายความเย็นให้เหมาะสมตลอดเวลา ช่วยให้รู้สึกสบายตัว รวมถึงจะช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย Inverter Technology ที่ตอบโจทย์บ้านประหยัดพลังงานและการสร้างสุขภาวะที่ดี

มีให้เลือกทั้งแบบประหยัดพลังงานเบอร์ 5 สูงสุดระดับ 3 ดาว (SM Series) หรือแบบประหยัดพลังงานมาตรฐานเบอร์ 5 (M Series) ให้แรงลมคงที่สม่ำเสมอด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ ด้านในเครื่องบรรจุใบพัดที่ดีไซน์ให้ไร้เสียงรบกวนขณะทำงาน และปรับทิศทางการกระจายลมเพื่อสร้างความเย็นอย่างทั่วถึง สามารถเปิดใช้งานต่อเนื่องยาวนานด้วยระบบป้องกันน้ำแข็งเกาะ (Auto Defrost) พร้อมเคลือบสารป้องกันการผุกร่อนภายใน (Anti-Corrosion) เสริมความมั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับ Premium Safety ชุดกล่องเหล็กนิรภัยช่วยป้องกันไฟลุกลามหากเกิดประกายไฟ

ไม่เพียงช่วยประหยัดพลังงาน ยังรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้สารทำความเย็น R32 ที่ปลอดภัย และไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในที่พักหรือสถานประกอบการ มีหน้ากาก 2 สี คือ สีขาว และ สีดำ ให้เลือกใช้ เพื่อให้การตกแต่งภายในเป็นไปอย่างกลมกลืน พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงบำรุงรักษา

จึงมั่นใจได้ว่า ถ้าเลือกเครื่องปรับอากาศรุ่นนี้จะให้ทั้งความทนทานตามมาตรฐานของมิตซูบิชิ ประหยัดค่าไฟ รักษาสิ่งแวดล้อม และได้คุณภาพอากาศที่มาพร้อมความเย็นสบายคงที่ด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมแก่ทุกคนในบ้าน

หากสนใจ เครื่องปรับอากาศ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม แบบฝังฝ้า รุ่น PLY- SM/M Series
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mitsubishi-kyw.co.th/air/mrslim/index.php