CHERENE Krungthepkreetha – Romklao บ้านที่เชื่อมสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้น

การันตีด้วยรางวัล Mid-range housing design Bangkok จากเวที Dot Property Thailand Awards 2023 สำหรับ PEACE ที่คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปีจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง สำหรับโครงการอย่าง CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ทีมบ้านและสวนเลยไม่พลาดไปเก็บภาพบรรยากาศโครงการและเอาบ้านตัวอย่างมาให้ได้ชมกันแบบละเอียดตั้งแต่พื้นที่ส่วนกลางไปจนถึงห้องนอนในบ้านตัวอย่าง

สำหรับคอนเซ็ปต์ของโครงการ Cherene นี้คือ Reconnect & Refocus โดยเน้นให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการได้รับความสงบ ความเป็นส่วนตัว มีอิสระในการใช้ชีวิต และได้ใช้เวลาอยู่กับปัจจุบัน ผ่านบ้านที่ถูกคิดและออกแบบเป็นอย่างดี นำมาสู่การตีความพื้นที่ใช้สอยที่ให้สมาชิกในบ้านได้ Refocus หรือมีพื้นที่ส่วนตัวให้ได้อยู่กับตัวเอง แต่ก็สามารถ Reconnect กับครอบครัวและสิ่งที่คุณรักได้ในทุกช่วงเวลา

CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า

ความสงบเริ่มสัมผัสได้ตั้งแต่คุณเลี้ยวเข้ามาในโครงการ ซึ่งถึงแม้ว่าทางเข้าจะอยู่ติดกับถนนร่มเกล้า แต่เมื่อเข้าสู่พื้นที่โครงการกลับรู้สึกสงบ มีระยะทางเข้าให้คุณได้ปรับอารมณ์จากความเหนื่อยล้าตลอดทั้งวัน ก่อนจะพบกับสวนส่วนกลางเขียวชอุ่มให้คุณได้พักสายตา โดยคุณสามารถแวะปลดปล่อยพลังกับฟิตเนสบริเวณชั้นสองหรือจะผ่อนคลายด้วยสระว่ายน้ำบริเวณชั้นหนึ่งก่อนเข้าบ้าน

อีกหนึ่งความสงบคือการเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ทั้งโครงการมีเพียง 83 ยูนิตเท่านั้น ประกอบไปด้วยบ้าน 3 แบบ ได้แก่ WELATION มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 194 ตารางเมตร, WELAX มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 236 ตารางเมตร และ WELIBER ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 302 ตารางเมตร โดยทุกแบบยังคงแนวคิดของ Reconnect & Refocus ไว้ในทุกตารางเมตร  โดยครั้งนี้เราขอลงรายละเอียดไปที่แบบบ้าน WELAX ซึ่งเป็นแบบบ้านขนาดกลาง บรรจุไว้ด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และห้องทำงาน

CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า

เริ่มต้นจากการวางผังที่วางตัวอาคารไว้ชิดฝั่งหนึ่ง เพื่อให้อีกฝั่งเป็นสวนข้างบ้านขนาดใหญ่เพียงพอต่อการปลูกไม้ยืนต้นเพื่อให้ร่มเงาแก่บ้าน และกลายเป็นวิวสวนส่วนตัว พื้นที่ชั้นหนึ่งจัดวางแบบโอเพ่นแปลน เชื่อมส่วนนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหารและครัวเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่ง ไม่ว่าสมาชิกจะอยู่ส่วนไหนก็ยังรู้สึกถึงกันและกัน โดยมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องผู้สูงอายุได้หรือปรับเป็นห้องเด็กโดยมีห้องน้ำในตัว หรือสำหรับสาย Work from home ก็มีห้องทำงานแยกให้คุณได้นั่งคิดงานแบบมีสมาธิ

CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า
CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า
CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า
CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า

ไฮไลต์ของแบบบ้านนี้คือการมี Courtyard ที่สามารถปรับให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นกึ่ง Outdoor เพียงคุณกั้นประตูกระจกบานเฟี๊ยม ก็ได้มุมนั่งเล่นให้คุณได้ Refocus กับตัวเองในเวลาเย็นเพื่อดื่มด่ำรับอากาศบริสุทธิ์ ในขณะเดียวกันเวลามีเพื่อนๆ มาเที่ยวบ้าน หรือจัดปาร์ตี้ ก็สามารถเปิดพื้นที่ให้ Reconnect เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ในบ้านและสวนข้างบ้านได้อย่างลงตัว สำหรับชั้นสองประกอบไปด้วยห้องนอน Master Bedroom ที่มีพื้นที่สำหรับ Walk in Closet ในตัว มีความเป็นสัดส่วนดูเรียบร้อย และอีก 2 ห้องนอนที่กว้างเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตส่วนตัวเพื่อ Refocus แต่หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่อยากอยู่ในห้อง พื้นที่โถงชั้นสองยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมนั่งเล่นอีกมุม โดยที่ยังสามารถ Reconnect กับสมาชิกคนอื่นๆ ในบริเวณชั้นหนึ่งผ่านโถง Double Space ได้อีกด้วย

CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า
CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า
CHERENE กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า

หากใครต้องการเยี่ยมชมบ้านและบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ โทร. 089-2027838 หรือเว็บไซต์  cherene