เปิดตัว ‘Noble TERRA Rama 9 – Ekamai’ บ้านเดี่ยวอัลตราลักชัวรีที่แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง พร้อมหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดตัว โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย (Noble TERRA Rama 9 – Ekamai) โครงการบ้านเดี่ยวอัลตราลักชัวรีโครงการแรกในคอลเลคชัน ‘THE RARE SELECTION BY NOBLE’ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่สะท้อนรสนิยมอันแตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งในแง่อัตลักษณ์ของการดีไซน์ และประสบการณ์ในการอยู่อาศัย

คุณอรนุช อิติโกศิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ด้วยความเชื่อที่ว่า คนที่แตกต่างย่อมมองหาอะไรที่ไม่เหมือนใคร (RARE SEEKS RARE)โนเบิล จึงเล็งเห็นดีมานด์ของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่มีความต้องการของอะไรที่หายาก เป็น Rare Item หรือ Limited Edition แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องสะท้อนตัวตนและตอบสนองความต้องการเฉพาะของตัวเองอีกด้วย เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญให้ใน NOBLE ริเริ่มพัฒนาบ้านเดี่ยวคอลเลคชัน ‘THE RARE SELECTION BY NOBLE’  โดยนำเสนอรูปแบบโครงการผ่าน 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่

RARE LOCATION การคัดสรรที่ดินที่มีความพิเศษมาใช้ในการพัฒนาโครงการ ซึ่งนอกเหนือจากจะต้องเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกและแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังต้องเป็นที่ดินที่มีอยู่เพียงจำกัด เป็นที่ต้องการ และยากที่จะครอบครองเท่านั้น

RARE DESIGN การออกแบบที่มุ่งเน้นการสร้างอัตลักษณ์แตกต่าง ทั้งในแง่ของความสวยงามของอาคารภายนอก และฟังก์ชั่นพิเศษภายใน ที่มีเฉพาะในแต่ละโครงการและไม่สามารถพบเห็นได้จากโครงการอื่นๆ

RARE EXPERIENCE การส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่าง ผ่านการปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมภายในโครงการ ที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ทำให้เกิดประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สะดวกสบายและยั่งยืน”

สำหรับโครงการแรกที่เปิดตัวในปีนี้ คือ โครงการ  โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย (Noble TERRA Rama 9 – Ekamai) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น บนที่ดินขนาด 50-88 ตารางวา  จำนวนเพียง 29 หลัง บนที่ดิน 8 ไร่  ใจกลางเมือง

คุณอรนุชกล่าวต่อว่า “การเลือกทำเลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนเมือง โครงการโนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย ตั้งอยู่ใจกลางพระราม 9 ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของกรุงเทพ (New CBD)  เดินทางสะดวกเพราะเชื่อมต่อกับถนนสายหลักหลากหลายสาย ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน และรถไฟฟ้าถึง 3 สาย  แวดล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน โรงพยาบาลขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นย่านที่เป็นศูนย์รวมโรงเรียนนานาชาติถึง 7 โรงเรียนด้วยกัน”

การมีบ้านในเมืองอาจถูกจำกัดด้วยขนาดของที่ดิน ทำให้การที่จะมีพื้นที่สวนขนาดใหญ่ภายในบ้านอาจเป็นไปได้ยาก ทำอย่างไรให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการได้สัมผัสกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด แนวคิด “Oneness with Nature” หรือการหลอมรวมชีวิตเข้ากับธรรมชาติ จึงกลายเป็นแนวคิดหลักที่ใช้ในการออกแบบโครงการ

“เราได้บริษัท แอนโนนีม จำกัด (ANONYM) บริษัทสถาปนิกซึ่งมีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านแบบ Private Residence หลายแห่ง ซึ่งให้ความสำคัญกับการนำเอาองค์ประกอบของธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัย โดยการออกแบบโครงการ โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย เริ่มต้นจาก 3 แนวคิด ได้แก่ 

CONNECTING การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติ สเปซ และผู้อยู่อาศัย ผ่านโถงต้นไม้กลางบ้าน (Triple-Volume Connecting Tree Court ) ซึ่งจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อทุกคนในบ้านกับต้นไม้ สายลม และแสงแดด รวมถึงเป็นพื้นที่ที่ทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวมองเห็นกันได้ตลอดเวลา

GROUNDING สร้างสิ่งแวดล้อมให้ผู้อยู่อาศัยสงบและกลับมาสู่จุดสมดุลเหมือนได้กลับมาชาร์จพลังชีวิตทุกครั้งที่กลับบ้าน ผ่านธรรมชาติ ความเงียบสงบเป็นส่วนตัว ที่ซ่อนไว้ในการออกแบบองค์ประกอบต่างๆ เช่น การจัดวางผังบ้านให้มีพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อถึงกันตลอดทั้งบ้าน

SELF SUFFICIENT การอยู่อาศัยแบบพึ่งพาตัวเอง ด้วยการออกแบบให้ใช้พลังงานน้อยลง พึ่งพาธรรมชาติมากขึ้น เพราะสามารถเปิดรับแสงแดดจาก Sky Roof และช่องแสงขนาดใหญ่ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟตลอดเวลา รวมทั้งสามารถเปิดรับลม และเพิ่มการถ่ายเทอากาศได้จากทุกมุมของบ้าน รวมถึงติดตั้ง ระบบ Air Quality System เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านให้ได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งแนวคิดการออกแบบบ้านจากภายในสู่ภายนอกดังกล่าว และความพอดีในการอยู่อาศัย ถือเป็นแนวคิดที่สะท้อนถึงความใส่ใจคุณภาพชีวิตและสร้างอัตลักษณ์ที่แตกต่าง (RARE DESIGN) แท้จริง” คุณอรนุชกล่าว

ในส่วนของการออกแบบประสบการณ์ในการอยู่อาศัย  โครงการมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Double-Gate Security และ ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง Private Sanctuary Clubhouse ประกอบไปด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ ผนังน้ำตกที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลาย Guest Lounge สำหรับรับรองแขกหรือเพื่อนฝูงจากภายนอก รวมไปถึง Sensory Garden สวนกลางสีเขียวด้านในโครงการ นอกจากนั้นบ้านทุกหลังยังติดตั้ง ลิฟต์, Home Automation , และวางระบบเพื่อรองรับ EV Charger อีกด้วย”

“สำหรับคอลเลคชัน THE RARE SELECTION BY NOBLE คือ จุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จที่โนเบิลมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์สุด RARE ให้ลูกค้าคนสำคัญของเรา ซึ่งนอกจากโครงการ โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย แล้ว เรายังเตรียมนำเสนออีกหนึ่งโครงการสุด RARE ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ได้แก่ NOBLE AQUA RIVERFRONT RATBURANA (โนเบิล เอควา ริเวอร์ฟรอนท์ ราษฎร์บูรณะ) โครงการบ้านเดี่ยวริมน้ำเจ้าพระยาที่จะถูกสร้างขึ้นให้เป็น “ICONIC RIVERFRONT VILLA” ที่จะหลอมรวมการใช้ชีวิตกับสายน้ำได้เป็นหนึ่งเดียว ONENESS WITH THE RIVER” คุณอรนุชกล่าวทิ้งท้าย

โครงการโนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย ราคาเริ่มต้น 39-80 ล้านบาท เปิดชมบ้านตัวอย่างและเปิดจะขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 – 3 กันยายนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลโครงการ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษสุด ได้ที่  https://bit.ly/3Z7dn4R หรือไลน์โครงการ @noblerarity