ททท. จัด Low-Lay Campaign ชวนเที่ยวชะอำ-หัวหินด้วยวิถีรักษ์โลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน และอมรินทร์กรุ๊ป ชวนมาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีแบบวิถีรักษ์โลก “Low-Lay Campaign” เน้นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างมีความหมาย หรือ Meaningful Travel และสร้างความตระหนักในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ โครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน

Low-Lay Campaign เป็นแคมเปญรณรงค์การท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำเสนอเส้นทางและกิจกรรมท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการลดการสร้างก๊าซเรือนกระจก หรือ Low Carbon Travel โดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก คือ งาน “Walking Street Phetch Fest 2023” ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 และการเดินทางท่องเที่ยวเพชรบุรีในเส้นทาง Low Carbon Travel ณ โครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน

ในส่วนของงาน “Walking Street Phetch Fest 2023” นั้นออกแบบเป็นงานถนนคนเดินภายใต้แนวคิด  “ชม ชิม ช็อป ช่วยโลก ช่วยชุมชน ลดคาร์บอน ลดโลกร้อน” โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่โซนการแสดงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ไอซ์-ศรัณยู และตรี-ชัยณรงค์ หมอลำสุดฮอต แชมป์ 17 สมัย จากรายการศึกวันดวลเพลง และการแสดงอื่นๆ อีกมากมายที่จะสร้างความสุขสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน  โซนถนนคนเดินร้านค้าร้านอาหาร มีสุดยอดอาหารเมนูท้องถิ่นเมืองเพชร UNESCO, City of Gastronomy โซนร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะรวมสินค้าทำมือและสินค้ารักษ์โลกจากชุมชนมาออกร้านด้วย โซนเวิร์กช็อป มีทั้งงานศิลปะเมืองเพชรและงานคราฟต์จากกลุ่ม Young Gen เพชรบุรี โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คนต่อวันหมุนเวียนเข้ามาและสามารถสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวแบบ Low Carbon สร้างการจดจำ Low Carbon Event ในจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับกิจกรรมที่ 2 เป็นการส่งเสริมการเดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Low Carbon มุ่งนำเสนอให้ จังหวัดเพชรบุรีเป็นหมุดหมายในการเดินทางแบบรักษ์โลก ได้แก่ 1.เส้นทางจักรยานเที่ยวเพชรบุรีสำหรับสายปั่น  2.จุดแคมปิ้งสำหรับสายแคมป์ และ 3.ปักหมุดจุดห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวเพชรบุรีสำหรับสายชิลและสายชิม เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังทั้ง 8 อำเภอทั่วจังหวัดเพชรบุรี