บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

FarmHouse สวนครัวของคนคลั่งรักผักสลัด และปลูกผักบนคอนกรีต

โซน Garden&Farm Courtyard มาในคอนเซ็ปต์  FarmHouse สวนครัวของคนคลั่งรักผักสลัด และปลูกผักบนคอนกรีต ซึ่งได้กูรูแห่งผักสลัด “โอ้กะจู๋” มาร่วมสร้างสรรค์มุมสวนครัวให้คนคลั่งรักผักสลัดได้ชิมและชม

เริ่มตั้งแต่กระบวนการปรุงดิน ทำปุ๋ย เพาะกล้า ไปจนถึงเก็บเกี่ยวนำไปประกอบอาหาร ในมิติของสวนครัวข้างบ้านบนพื้นคอนกรีตที่มีแปลงผักหลากหลายแบบเป็นไอเดีย ซึ่งถูกหยิบยกมาจากหนังสือ FarmHouse โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน ได้ทั้งประโยชน์และความสวยงาม ตอบโจทย์บ้านในเมืองที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่แต่ด้วยใจรักก็ปลูกผักในเมืองได้ ประกอบด้วย 3 มุมเล็กๆ ได้แก่

Farm shop โดย โอ้กะจู๋ เป็นครั้งแรกที่ยกร้านโอ้กะจู๋ มาไว้ในงานบ้านและสวนแฟร์ พร้อมเสิร์ฟเมนูเพื่อสุขภาพ ทั้งสลัดผักพร้อมทาน เครื่องดื่มดีท็อกซ์ ขนมปังโฮมเมด และผักสวนครัวที่ส่งตรงจากฟาร์มออร์แกนิกที่เชียงใหม่ และที่สำคัญเตรียมพบกับเมนูพิเศษ “แร๊พสลัดรสบ้านและสวน Garden&Farm” พร้อมด้วยชุดปลูกผักสลัดที่จะเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก และยังมีกิจกรรมพิเศษรับสลัดผักในจุด หยิบเเล้วหยอด โครงการปันฮักหยิบหยอดรับสลัดออร์เเกนิก (บริจาคตามศรัทธา) กลับไปทานให้อิ่มบุญอิ่มใจก็ได้เช่นกัน

Salad Station มาเรียนรู้เรื่องราวการปลูกผักสลัด ตั้งแต่กระบวนการเพาะเมล็ด ย้ายกล้าปลูก และการดูแลจนถึงอายุเก็บเกี่ยว พร้อมนำกล้าผักสลัดกลับบ้านแบบฟรีๆ (มีจำนวนจำกัด)

Backyard ไอเดียจัดสวนครัวให้เป็นสวนสวยจากหนังสือ FarmHouse ที่จะพาไปรู้จักกับวิธีการวางระบบในแบบแปลงบนพื้นคอนกรีต โดย Green Inspired การสร้างชั้นดินปลูก และเลือกชนิดผักให้เหมาะกับความสูงของแปลง ทั้งแปลงคอนกรีต แปลงไม้ และแปลงอะลูมิเนียมซิงก์ ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

และเป็นทำเนียมปฎิบัติที่ #แฟนฟาร์ม ต่างรู้กันดีว่าต้องมีกิจกรรมเวิร์คช็อปยอดฮิตจากปุ๋ยเฟอร์ติไลฟ์ และร่วมฟัง Farmer’s Talk ที่จะทำให้การปลูกผักสลัดเป็นเรื่องสนุกขึ้น หรือร่วมกิจกรรมรับกระเป๋าผ้า Garden&Farm ก็มีเช่นกัน

งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023 จัดวันไหน ที่ไหน และ ในงานมีอะไรบ้าง

โซน Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

keyboard_arrow_up