โซน Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

จุดประกายไอเดียการแต่งสวน Urban Garden ด้วยวัสดุใกล้ตัว โซน Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

จุดประกายความเป็นนักประดิษฐ์ในตัวคุณให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวมได้ด้วย ที่เริ่มจากจุดเล็กๆ อย่างพื้นที่หน้าบ้านและริมรั้ว โดยจำลองบรรยากาศชุมชนที่มีตึกแถว พื้นที่รกร้าง ลานกิจกรรม และวินจักรยานยนต์รับจ้าง และนำเสนอไอเดียการจัดพื้นที่สวน Urban garden และการทำ Street Furniture ที่พลิกแพลงนำวัสดุหาง่ายที่มีอยู่รอบตัวมาออกแบบใหม่ ให้ตอบสนองการใช้งานมากขึ้น โดยนักออกแบบไฟแรง 4 คน ที่จะมาปรับเปลี่ยนพื้นที่รกร้างริมถนน พื้นที่หน้าตึกแถว และซุ้มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างให้ทั้งสวยและเกิดประโยชน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจนำไปประยุกต์ใช้ในสวนและพื้นที่ในชุมชน ซึ่งหากแต่ละคนร่วมกันสร้าง จากสวนเล็ก ๆ ก็จะรวมกันกลายเป็นพื้นที่สีเขียวของเมืองได้ มาดูไอเดียได้ในโซน Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023
Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

Motorbike Rider Space

ไอเดีย street furniture ที่ได้แรงบันดาลใจจากบริบทของชุมชน แล้วหยิบจับสิ่งของต่างๆ ใกล้ตัว อย่าง “เหล็กฉากเจาะรู” มาประดิษฐ์เป็นโครงสร้างอย่างง่าย พลิกแพลงให้เป็นเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบ ทั้งม้านั่งและขาตั้งกระถางต้นไม้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ หรือพฤติกรรมการใช้งานจริง สำหรับจุดพักคอยของวินมอเตอร์ไซต์ที่ริมทาง

จุดประกายไอเดีย โดย คุณชัช – ชัชวาล สุวรรณสวัสดิ์
จาก Everyday Architect & Design Studio

Social Space

ไอเดียการจัดสวนบริเวณด้านหน้าตึกแถวที่เป็นอาคารพาณิชย์ เน้นการเลือกใช้ของที่หาได้ทั่วไป นำมาปรับใช้ในการแต่งสวนให้เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก อย่าง สุ่มไก่ ให้กลายเป็น “สวนลอยฟ้า หรือสวนแนวร่ม” ที่มีส่วนผสมของการใช้สอยที่เป็นได้ทั้งร่มเงาในเวลากลางวัน และเป็นโคมไฟในตอนกลางคืน พร้อมทั้งการเลือกใช้พืชพรรณ เพื่อเติมความมีชีวิตชีวาให้กับองค์ประกอบและพื้นที่

จุดประกายไอเดีย โดย คุณกบ – วิทยา กาญจนโกศล
จาก อาม่าการ์เดนท์

Leftover Space

การปรับเปลี่ยนพื้นที่รกร้างให้กลายเป็นสวนส่วนรวมที่มีการใช้งานร่วมกันของคนในชุมชน โดยนำเสนอไอเดีย street furniture เพื่อคนทุกเพศทุกวัย ผ่านวัสดุที่หาได้ง่ายและของเหลือใช้ต่างๆ อย่าง ไม้พาเรท และถังน้ำมันเก่า รวมถึงมีการสร้างบรรยากาศให้พื้นที่และสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้ผู้ใช้งาน ด้วยผนังน้ำล้น (Water Feature) ที่ประดิษฐ์จากวงล้อจักรยาน เพิ่มลูกเล่นให้โดดเด่น เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับพื้นที่นั้นๆ

จุดประกายไอเดีย โดย คุณแฮม – ญาดา สิบธง และคุณแชมป์ – จุลพรรษา จันทรไพโรจน์
จาก Mayuree Garden Garden & Landscape Design

Garden of Ideas งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023

จุดประกายไอเดีย โดย คุณโจ้ – คมกฤต สุขทอง
จาก คนสวน Landscape

นอกจากนี้ ภายในโซน Garden of Ideas ยังมีมุมการทำเกษตรสำหรับคนเมืองจาก บ้านและสวน Garden & Farm ที่จะมาจุดประกายการทำเกษตรในเมือง ภายใต้แนวคิด “FarmHouse สวนครัวของคนคลั่งรักผักสลัด และปลูกผักบนคอนกรีต” ซึ่งได้กูรูแห่งผักสลัด “โอ้กะจู๋” มาร่วมสร้างสรรค์มุมสวนครัวหลังบ้านให้คนคลั่งรักผักสลัดได้ชิมและชม พร้อมด้วยไอเดียที่ตอบโจทย์บ้านในเมืองที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่แต่มีใจรักในการปลูกผัก จากหนังสือ FarmHouse โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน

แล้วพบกันที่ บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2023
วันที่ 4 – 13 สิงหาคม 2566  
เวลา 09.00 – 21.00 น.
โซน Garden of Ideas Hall 98 @ ไบเทค บางนา
#บ้านและสวนแฟร์midyear2023 #BSmidyear2023 #GardenofIdeas