6 เครื่องชงกาแฟสด หอมสุดปอด! เข้มสุดใจ! กินเองที่บ้านก็ได้ เปิดร้านขายก็ดี

ช่วงท้ายสัปดาห์ ตาจะปิด บ้านและสวน ชวนรู้จัก 6 เครื่องชงกาแฟสด หอมสุดปอด! เข้มสุดใจ! กินเองที่บ้านก็ได้ เปิดร้านขายก็ดี มาดูกันว่าวิธีการของเครื่องชงกาแฟที่แบบไหนที่อร่อย หอม เข้ม เพราะกาแฟสดถึงแม้จะเป็นเมล็ดแบบเดียวกัน แต่ถ้าเครื่องชงกาแฟ หรือวิธีการชงต่างกันก็จะได้รสชาติและสัมผัสที่ต่างไปด้วย 

โดย บ้านและสวน ได้รวบรวม 6 รูปแบบการทำงานของ เครื่องชงกาแฟสดยอดนิยม ที่เหมาะกับการชงกินเอง และชงขาย รวมทั้งเล่าถึงลักษณะการสกัดและรสชาติที่ออกมาของวิธีการชงกาแฟสดแต่ละชนิด สำหรับคอกาแฟ และคนที่กำลังจะเปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟ ที่กำลังเลือกเครื่องชงกาแฟที่บ้าน เครื่องชงกาแฟสดกินเอง หรือการค้า เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้ทุกคนเลือกเครื่องชงที่ใช่ 

พร้อมชี้เป้าพิกัดเครื่องชงกาแฟยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง มาให้ #เลือกจนกว่าจะชอบ ใน NocNoc แหล่งรวมสินค้า ความรู้ และแรงบันดาลใจ สำหรับบ้านไหนที่ชอบดื่มคาเฟอีน หรือคนที่กำลังจะเปิดร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟ และสำหรับธุรกิจ SMEs ต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม 

พิเศษสำหรับใครที่สนใจซื้อสินค้าในปริมาณมาก สามารถรับดีลเด็ดจาก NocNoc For Business และรับโค้ดลดสุดคุ้ม
กรอกโค้ด CAB2JL ลดเพิ่ม 15% สูงสุด 45,000.- เมื่อช้อปครบ 300,000.- (โค้ดใช้ได้วันที่ 1 ก.ค. 66 – 31 ก.ค. 66 เท่านั้น ) อ่านรายละเอียด NocNoc For Business

1. เครื่องชงกาแฟดริป (Drip Coffee) 

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

การดริปกาแฟ เป็นวิธีการชงกาแฟที่นิยมในการสกัดกาแฟทั้งแบบสโลวบาร์และในบ้าน เนื่องจากชงง่ายเพียงแค่เทน้ำร้อนผ่านผงกาแฟคั่วหยาบปานกลางและกรองด้วยตัวกรองกากกาแฟ โดยกาแฟจะหยด (Drip) ผ่านตัวกรองตามแรงโน้มถ่วง วิธีนี้นอกจากง่ายแล้วยังสามารถดึงรสชาติ กลิ่นหอมของกาแฟออกมาได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับ Specialty Coffee 

ซึ่งรสชาติของการดริปนั้นจะแตกต่างกันตามเทคนิคทั้งวิธีการเทน้ำ อุณหภูมิ การคัดเลือกและจัดเก็บเมล็ด ไปถึงเบอร์บดกาแฟ วิธีนี้จึงเป็นที่นิยมในการชงแบบพิถีพิถัน ไม่เร่งรีบ

  • สชาติที่ได้

กาแฟดริปจะมีกลิ่นหอม และความนุ่มนวลของกาแฟมาก ไม่เข้มแบบการอัดแรงดันแต่กลิ่นกาแฟชัดเจน โดยสามารถดื่มเป็น กาแฟดำ ไม่ผสมส่วนผสมอื่นได้เลย เพื่อสัมผัสกับรสชาติแท้ ๆ ของกาแฟแต่ละชนิด

  • เหมาะกับ: ร้าน Slow Bar, Specialty Coffee, ร้านกาแฟ, ชงที่บ้าน , พกพาไปนอกสถานที่ 

เนื่องจากเป็นลักษณะการทำกาแฟที่ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าจึงเหมาะกับการพกพาไปได้ทุกที่ และด้วยขั้นตอนที่ละเอียด พิถีพิถัน เหมาะกับเมนูกาแฟเมล็ดพิเศษ Specialty ที่ต้องการดึงรสชาติของกาแฟแต่ละชนิดออกมา จึงเหมาะกับใช้เป็นทั้งเครื่องชงกาแฟสดกินเอง ที่บ้าน และที่ร้านกาแฟที่มีเมล็ดพรีเมี่ยมให้ลูกค้าเลือกดื่ม

เซ็ตเครื่องชงกาแฟดริป สำหรับนักดริปกาแฟมือใหม่จนถึงมืออาชีพ ดีไซน์โดยเด่น ใช้งานง่าย พร้อมกระเป๋า สะดวกต่อการพกพา ในเซ็ตประกอบด้วยอุปกรณ์ครบชุดพร้อมชง อย่างดีจาก Timemore 

ทั้ง Grinder Chestnut C3 เครื่องบดมือรุ่นยอดนิยม, เครื่องชั่งดิจิทัลพร้อมจับเวลา, Dripper และ Server ทำจากแก้วที่มีความทนทานสูง, กาไฟฟ้าดริปกาแฟ ดีไซน์เรียบง่าย เรียบหรู, ชุดแก้ว 4 ใบ และอุปกรณ์ทำความสะอาด เรียกว่าหิ้วกระเป๋าไปใบเดียว ได้ทั้งความเฟี้ยว และความหอมสดชื่นจากกาแฟดริป

Timemore C3 Coffee Suitcase ดำ ราคา 10,900 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

2. เครื่องชงกาแฟแบบหยดหรือแบบดริปไฟฟ้า (Drip Coffee Maker)

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

เครื่องต้มกาแฟไฟฟ้า เป็นเครื่องชงกาแฟสดกินเองที่ง่ายและไม่ซับซ้อน เพียงแค่เติมน้ำ ใส่ผงกาแฟ รอให้น้ำเดือดลงบนกาแฟจนหมด เพียงเท่านี้ก็สามารถรอดื่มกาแฟหอม ๆ ที่ไหลหยดลงมาจากเครื่องมากถึง 4-6 แก้ว ในการชงคราวเดียว เครื่องนี้เหมาะกับใช้เป็นเครื่องชงกาแฟที่บ้าน และสำนักงานเป็นอย่างมาก ราคาไม่แพง ขนาดกระทัดรัด

  • รสชาติที่ได้

เนื่องจากเป็นการค่อย ๆ หยดของน้ำลงไปที่กาแฟ ผ่านตัวฟิลเตอร์คล้ายการดริปกาแฟสำเร็จรูป รสชาติของกาแฟจากเครื่องต้มกาแฟจึงจะไม่เข้มข้นมาก เหมาะกับคนที่อยากประหยัดเวลาในการชงกาแฟ หรืออยากชงไว้กินหลาย ๆ แก้วใน 1 วัน

  • เหมาะกับ: ใช้ในบ้าน, สำนักงาน, ห้องรับรองแขก

เนื่องจากเป็นเครื่องชงกาแฟสด ที่สามารถชงเก็บไว้ได้หลาย ๆ แก้ว มีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องการผู้เชี่ยชาญเฉพาะในการชง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ทำให้เหมาะสำหรับตั้งในบ้านหรือสำนักงาน หรือพื้นที่รับแขกของธุรกิจต่าง ๆ ที่อยากให้มีกาแฟสดบริการ ทำให้ไม่ว่าใครก็มายกโถกาแฟรินดื่มได้ง่ายดาย สุดสะดวก

มอบความหอมกรุ่นดั่งบาริสต้ามืออาชีพมาทำเองด้วยเครื่องชงกาแฟสดกินเอง จากแบรนด์ MINIMEX รุ่น MDC1 ดีไซน์ทันสมัย เข้ากับทุกมุมบ้าน หรือสำนักงานได้อย่างลงตัว วัสดุผลิตจากพลาสติก และสเตนเลสคุณภาพดีแข็งแรง ทนทาน ด้ามจับกระชับมือ ใช้ง่านง่าย มาพร้อมระบบป้องกันน้ำหยด และระบบอุ่นอัตโนมัติ สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย

เครื่องชงกาแฟ MiniMex  รุ่น MDC1 ราคา 650 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

3. เครื่องชงกาแฟสด เอสเพรสโซ่ (Espresso Machine)

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

เอสเพรสโซ่ในที่นี้ไม่ใช่ชื่อเมนูแต่อย่างใด แต่เป็นกระบวนการสกัดด้วยเครื่อง Espresso Machine ซึ่งจะใช้แรงดันไอน้ำร้อน ๆ อัดผ่านเมล็ดกาแฟคั่วบดละเอียด ออกมาเป็นช็อตกาแฟเข้มข้น เรียกเป็นเมนู เอสเพรสโซ่ (กาแฟร้อนเข้ม ๆ ไม่ผสมส่วนผสมอื่น)

  • รสชาติที่ได้

จะมีความเข้มข้น เนื่องจากผ่านน้ำ และใช้เวลาสกัดสัมผัสอากาศน้อยทำให้มีกลิ่นหอมกาแฟชัดเจน เป็นการชงที่นิยมมากที่สุดเพราะช็อตกาแฟเข้มข้นสามารถนำไปผสมกับน้ำ, นม, น้ำผลไม้ เป็นเมนูอื่นต่อไปได้

  • เหมาะกับ: ร้านกาแฟ, คาเฟ่, ร้านอาหาร, จัดอีเวนท์, ชงในบ้าน

เนื่องจากเป็นเครื่องชงกาแฟสดที่มีรสชาติเข้มข้นของช็อตเอสเพรสโซ่ ทำให้ร้านกาแฟหรือคาเฟ่สร้างสรรค์เมนูต่อยอดได้หลากหลาย โดยเครื่องชงกาแฟชนิดเอสเพรสโซ่มีขนาดให้เลือกหลากหลายและดีไซน์ ทำให้เลือกให้เหมาะกับพื้นที่ชงได้ไม่ว่าจะเป็นร้านสไตล์ต่าง ๆ บ้าน หรือเอาไปออกอีเวนท์ !

เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ขนาดกระทัดรัด 29x25x29.5 cm. แรงดันน้ำ 15 Bar มีเกจวัดอุณหภูมิน้ำ สามารถชงกาแฟให้หอมกรุ่น ตามความต้องการ มาพร้อมก้านตีฟองนมสำหรับคาปูชิโน่ ลาเต้และมอคค่ารังสรรเมนูต่าง ๆ จากช็อตกาแฟเข้มข้นได้หลากหลาย ตัวเครื่องดีไซน์วินเทจ และเท่ เหมาะกับมุมกาแฟในบ้านสายเข้ม และร้านกาแฟสไตล์ลอฟต์ วินเทจ วัสดุแข็งแรงทนทาน รับประกัน 1 ปีเต็ม

Gmax เครื่องชงกาแฟ รุ่น CM-025 ราคา 1,631 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

4. เครื่องชงกาโมก้าพอท (Moka Pot) 

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

เป็นการใช้แรงดันไอน้ำคล้ายกับการสกัดแบบ Espresso แต่เป็นการต้มน้ำร้อนผ่านกา Moka Pot โดยจะมีช่องใส่กาแฟบดอยู่ตรงกลาง (ความหยาบเท่าเม็ดน้ำตาลทราย) ระหว่างช่องใส่น้ำ และช่องรองกาแฟ แรงดันของ Moka Pot จะน้อยกว่าเครื่อง Espresso Machine แต่ยังคงมีกลิ่นและรสชาติเข้มข้นใกล้เคียงกัน

  • รสชาติที่ได้

กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น แต่อาจจะมีความเข้มข้นไม่เท่าเครื่อง Espresso Machine เนื่องจากใช้เวลาในการสกัดผ่านน้ำและอากาศสูงกว่า (สามารถใช้น้ำร้อนเติมลงในช่องใส่น้ำด้านล่างก่อนต้มเผื่อช่วยเร่งการระเหยของไอน้ำ และย่นระยะเวลาสกัดได้)

  • เหมาะกับ: ร้าน Slow Bar, ชงที่บ้าน , พกพาไปนอกสถานที่, คาเฟ่, ร้านกาแฟ

เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า และชงกาแฟได้รสชาติที่เข้มข้น ทำให้โมก้าพอทเป็นเครื่องชงกาแฟที่เหมาะกับทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟสดกินเอง เครื่องชงกาแฟที่บ้าน ชงตามร้านคาเฟ่ ร้าน Slow Bar หรือพกพาไปนอกสถานที่ 

เครื่องชงกาโมก้าพอท Bialetti แบบมีวาล์วซิลิโคนเพิ่มแรงดันอยู่ด้านใน ที่เป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของ Bialetti สร้างแรงดันได้มากกว่า Moka pot รุ่นปกติถึง 2 เท่า ทำให้ได้ปริมาณเครื่องดื่มและสร้างครีม่าจากกาแฟ ได้มากกว่ารุ่นเดิมประมาณ 20% ผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา นำความร้อนได้ดี ใช้ได้กับเตาแก๊ส และเตาไฟฟ้า

Bialetti Moka Pot รุ่น BRIKKA ราคา 2,780 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

เตาขดลวดไฟฟ้ามินิ อเนกประสงค์ ขนาดกะทัดรัด ปรับความร้อนได้ 5  ระดับ ขนาด 13x13x5 ซม. (กว้างxยาวxสูง) วัสดุแข็งแรง ทนทาน มีการตัดไฟและเคลือบวัสดุกันไฟเมื่อความร้อนสูงเกิน มีไฟบอกสถานะการการทำงาน

เตาไฟฟ้า Mini ขนาดเล็ก ราคา 540 บาท (สินค้าใกล้เคียง) 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

5. เครื่องชงกาแฟสด แคปซูล (Capsule Coffee Machine) 

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

การทำงานของ เครื่องชงกาแฟสด แคปซูล คือการนำเมล็ดกาแฟไปบดบรรจุลงในแคปซูลไว้เพื่อคงความสดใหม่ การชงเพียงแค่นำแคปซูลไปใส่ในเครื่องชงแบบแคปซูลจากนั้นเครื่องจะเจาะแคปซูลและส่งแรงดันน้ำร้อนไหลผ่านแคปซูลแต่ละรสมาเป็นหลากหลายเมนูกาแฟของเรา  ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

  • รสชาติที่ได้

รสชาติและกลิ่นขึ้นอยู่กับชนิดกาแฟในแคปซูล แต่จะหอมและเข้มสดใหม่ไม่เท่ากาแฟคั่วบดใหม่ ๆ แต่จะมีความสะดวก รวดเร็วในการชงกว่ามาก เหมาะกับคนที่เร่งรีบในเวลาเช้า แต่ยังอยากกินกาแฟสด หอม อร่อย สามารถเลือกสลับกินเมนูกาแฟในแคปซูลได้หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะมอคค่า, ลาเต้, Caramel Macchiato เป็นต้น

  • เหมาะกับ: ชงที่บ้าน, สำนักงาน, ห้องรับรองแขก, ผู้ที่ไม่อยากใช้เวลาชงนาน

เนื่องจากเป็นเครื่องทำกาแฟที่มีขั้นตอนง่าย เพียงเลือกเมนูในแคปซูลและกดปุ่ม รอแค่อึดใจก็ได้ดื่มกาแฟหอมเข้ม ทำให้เหมาะกับเป็นเครื่องชงกาแฟที่บ้าน สำนักงาน ห้องรับรองที่ไม่ว่าใครก็เข้ามาชงกาแฟได้ในระยะเวลาอันสั้น

เครื่องชงกาแฟแคปซูล ชนิด Nespresso ปั๊มแรงดัน 20 บาร์ทรงพลัง แทงค์น้ำถอดทำความสะอาดได้จุ 700 ml มาพร้อมถาดรองน้ำหยดและ ช่องทิ้งแคปซูล สุดสะดวก รูปทรงสวยงาม สีขาว มินิมัล สามารถปิดเครื่องเองอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งานใน 8 นาที

Decakila เครื่องชงกาแฟแคปซูล 20 Bar ราคา 3,701 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

6. เครื่องชงกาแฟสด โคลด์บริว สกัดเย็น (Cold Brew)

  • ลักษณะ กระบวนการสกัดกาแฟ

เครื่องชงกาแฟสด Cold Brew เป็นกระบวนการสกัดเย็น ที่ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำเมล็ดกาแฟบดมาแช่น้ำเย็นปิดในขวดโหลไว้ข้ามคืน (นิยมใช้กาแฟคั่วอ่อนบดหยาบเพื่อรสชาติที่ไม่ขมเข้มและกรองได้ง่าย) จากนั้นนำมากรองแยกกากออกด้วยกระดาษกรอง ก็ได้กาแฟเย็นพร้อมดื่ม สุดสะดวก สามารถเก็บไว้ดื่มได้นานอีกหลายวัน

  • รสชาติที่ได้

กาแฟ Cold Brew นั้นจะมีรสชาตินุ่มนวล สดชื่น ไม่ติดเปรี้ยวเท่ากาแฟร้อน จะเป็นการค่อย ๆ สกัดรสชาติ แต่ด้วยความนานของการสกัดจึงทำให้สูญเสียความหอม เรื่องกลิ่นจึงจะด้อยกว่ากาแฟสกัดร้อนชนิดอื่น ๆ

  • เหมาะกับ: คาเฟ่, ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร, ชงที่บ้าน, พกพาไปนอกสถานที่, การชงเก็บไว้

เนื่องจากเป็นเครื่องชงกาแฟที่ชงเก็บไว้หลายแก้ว หลายวัน และเป็นวิธีชงกาแฟเย็นได้รสชาติดีเยี่ยม ต่างจากวิธีอื่น ๆ ที่จะชงเป็นกาแฟร้อนก่อนแล้วค่อยเติมน้ำแข็งหากอยากดื่มแบบเย็น ๆ วิธีนี้จึงเหมาะกับการบรรจุใส่ขวด เป็นกาแฟเย็นที่เข้มข้น รสชาติคงที่ พร้อมดื่ม ใช้เป็นเครื่องชงกาแฟสดกินเองก็ดี หรือขายที่ร้านก็เป็นเมนูที่ลูกค้าไม่ต้องยืนรอเลย

ขวดสกัดกาแฟ Cold Brew ขนาดพอเหมาะ พกพาง่าย ดีไซน์สวย สูง 26 cm, ก้นกว้าง 8 cm และฝากว้าง 5.4 cm มาพร้อมตัวกรองผงกาแฟ หรือใบชาในตัว สุดสะดวก ปิดฝาแช่ไว้พร้อมดื่มได้เลย

(ควรแยกฟิลเตอร์ออกเมื่อชงเสร็จ เผื่อไม่ให้รสกาแฟขมเกินเพราะถูกแช่ทิ้งไว้เกินเวลา)

Timemore “Icicle” ขวดทำกาแฟสกัดเย็น 600 ml ราคา 790 บาท 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

กาแฟนั้น ถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมทั่วโลก เป็นสากลเลยทีเดียว เพราะกินได้ทุกวัน บางคนกินทุกเวลา แต่วิธีการและเครื่องชงกาแฟก็มีหลากหลายรูปแบบ ที่ทำให้รสชาติกาแฟออกมาแตกต่างกัน หวังว่าคอนเทนต์นี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจเลือก เครื่องชงกาแฟสด ที่ถูกใจ ไปใช้ในบ้าน ในร้านกาแฟ คาเฟ่ หรือธุรกิจของตัวเองกันได้ถูกอกถูกใจ 

ได้ข้อมูลประกอบการเลือกจากบ้านและสวนกันไปแล้ว NocNoc คืออีก 1 ช่องทางแหล่งรวมความรู้ข้อมูล และสินค้าหลากหลายจากร้านค้าต่าง ๆ ให้เราได้คัดสรรของใช้ เลือกได้จนว่าจะชอบ ไม่ว่าจะของแต่งบ้าน หรือแต่งร้านต่าง ๆ เสริมความปังให้ธุรกิจ พร้อมโค้ดต่าง ๆ จำนวนมาก 

พิเศษสำหรับลูกค้า B2B หรือผู้อยากซื้อสินค้าจำนวนมาก NocNoc For Nusiness มอบส่วนลดพิเศษ และความรู้ดี ๆ เพื่อคนทำธุรกิจคลิกเลยที่ http://bit.ly/46v6JIy หรือรับส่วนลดพิเศษได้เลยจากโค้ด

กรอกโค้ด CAB2JL ลดเพิ่ม 15% สูงสุด 45,000.- เมื่อซื้อครบ 300,000.-
(โค้ดใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 66 – 31 ก.ค. 66 เท่านั้น)

อ่านบทความตกแต่งคาเฟ่เพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3NWPHMu