บ้านร้อนทํายังไง ให้บ้านเย็น จังหวะนี้ต้องมีตัวช่วย !

เดือนที่ผ่านมานี้ใครเจอปัญหา บ้านร้อนอบอ้าวกันบ้าง ! เพราะอากาศประเทศไทยปีนี้ ร้อนขึ้นกว่าทุกปี ออกจากบ้านทีแทบสิ้นสติ วันนี้ บ้านและสวน เลยมี 6 วิธีคลายร้อนทําบ้านให้เย็นสบายมาแนะนำ แก้ บ้านร้อนทำยังไง ? แบบง่าย ๆ มาฝากกัน บ้านร้อนทํายังไง

บางครั้งทิศทางของบ้าน บ้านไม่มีฝ้าเพดาน หรือโครงสร้างอาจไม่ได้ออกแบบมาให้ป้องกันอากาศร้อน ระบายอากาศได้ง่าย แต่วิธีการที่เรารวบรวมมาให้นี้ จะช่วยให้ทุกคนลดอุณหภูมิทั้ง ในบ้าน นอกบ้าน  แบบไม่ต้องรื้อโครงสร้าง แค่ปรับแต่งด้วยสินค้าจาก NocNoc ที่คัดสรรมาเพื่อบ้านในจังหวะร้อน ๆ ของชีวิต ก็จะลดอุณหภูมิลงไปได้มาก แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟด้วยนะ บ้านร้อน

  1. กันร้อนจากแสงแดด ด้วย ผ้าม่าน หรือ ฟิล์ม

แสงแดดที่ส่องลอดผ่านหน้าต่าง หรือประตูกระจกเข้ามาในบ้าน คืออีกสาเหตุที่ทำให้ บ้านร้อน อบอ้าวเหมือนเตาอบ บางท่านอาจจะใช้ผ้าม่านในการกรองแสง กันบ้านร้อน แดดส่อง แต่อีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยกรองรังสี UV และอินฟาเรดได้ดีนั่นคือฟิล์มกันแดด ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิดและความทึบตามความต้องการ แต่ไม่ว่าจะแก้ปัญหา บ้านร้อนทำยังไง ด้วยผ้าม่านหรือฟิล์ม ที่ NocNoc ก็มีให้เลือกสรรพร้อมติดตั้งฟรี !

บ้านร้อนทํายังไง

เทียบข้อดีของม่านกันแดด VS ฟิล์มกันแดด

  • ผ้าม่าน กันแสงแดด พรางสายตาได้ดี ปิดเปิดได้ตามต้องการ เลือกความหนาให้แสงผ่านได้
  • ฟิล์มกรองแสง กันรังสีความร้อน, UV ได้ดี ความเข้มอ่อนของแสงแดดอยู่ที่ฟิล์มที่เลือกใช้ ช่วยลดความร้อนที่เข้ามาผ่านในตัวบ้านได้มากกว่า
บ้านร้อนทํายังไง

KACEE ม่านโปร่ง สำเร็จรูป ราคา 133 บาท

ผ้าม่านโปร่ง กรองแสงช่วยพรางสายตาได้ดี เนื้อผ้าคุณภาพดี ละเอียดและสวยงาม นิ่ม พริ้วไหว ด้วยเนื้อผ้าที่ทอจากเส้นด้าย Polyester100% ติดตั้งง่าย เพิ่มบรรยากาศให้กับบ้านอยู่สบาย ระบายอากาศ กันบ้านร้อนอบอ้าว

ฟิล์มนิรภัยเซรามิกลดความร้อน ราคา 2,500/ตร.ม

ฟิล์มนิรภัยกันร้อน ผลิตด้วยนวัตกรรมนาโนเซรามิก มาผสมรวมกับเทคโนโลยีการผลิตฟิล์มนิรภัยทำให้ได้ฟิล์มที่มีคุณสมบัติพิเศษในการลดรังสี UV และอินฟราเรด ช่วยปกป้องพื้นผิว หรือ ลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ อุบัติภัยที่ไม่คาดคิดได้เป็นอย่างดี ติดตั้งฟรีโดยผู้เชี่ยวชาญ หมดกังวลเรื่องบ้านร้อน แดดส่อง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

  1. กันร้อน กันรั่ว จาก สีทาหลังคา

ในบ้านของเรา หลังคาเป็นส่วนที่ร้อนมากที่สุดถึง 70% เพราะรับแดดตรง ๆ ทั้งวัน ยิ่งบ้านไม่มีฝ้าเพดาน ยิ่งร้อนอบอ้าวมาก แต่จะให้แก้ไขยกใหญ่ก็อาจจะวุ่นวาย รู้ไหมว่า ? วิธีทำให้ หลังคาบ้านเย็นง่าน แค่เปลี่ยนสีหลังคาก็ช่วยให้บ้านเย็นลงได้ด้วยการลดค่าดูดกลืนแสง 

อ่านแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องยกกระเบื้องเก่าออก เพราะเพียงแค่ทาสีหลังคาใหม่ ก็ช่วยลดความร้อน เพิ่มความสวยงามและยังกันน้ำรั่วได้ ด้วยสีที่ยืดหยุ่นช่วยเคลือบรอยร้าวได้ และกันร้อนจากเนื้อสี ทำให้แม้ทาหลังคาสีเข้ม สีทาหลังคาก็ช่วยสะท้อนความร้อนออกไปได้มากขึ้นกว่าหลังคาทั่วไป 

บ้านร้อนทํายังไง

ค่าความดูดกลืนแสงของหลังคาแต่ละสี

  • หลังคาสีขาว จะดูดกลืนความร้อน 5% สะท้อนออกไป 95%
  • หลังคาสีเทา  จะดูดกลืนความร้อน 50% จะสะท้อนออกไป 50%
  • หลังคาสีดำ จะดูดกลืนความร้อน 95% สะท้อนออกไป 5%

TOA รูฟเพ้นท์ สีทาหลังคา อเนกประสงค์ ราคา 506 บาท

สีสำหรับทากระเบื้องหลังคาและสีอเนกประสงค์ที่สามารถทาได้อย่างหลากหลายพื้นผิว ผลิตจากอะคริลิกแท้ 100% คุณภาพสูงสามารถยึดเกาะดีเยี่ยมทาได้บนกระเบื้องทุกชนิด ฟิล์มสีไม่จับฝุ่น เนื่องจากฟิล์มสีมีความเรียบเนียนสูง 

นอกจากนี้ยังผสมผงสีชนิดพิเศษที่สามารถป้องกันแสง UV จึงทำให้ฟิล์มสีสวยยาวนาน กันร้อน ทำให้หลังคาบ้านเย็น และไม่ซีดจาง ทั้งยังไม่มีสารปรอทและสารตะกั่ว จึงสามารถรองรับน้ำฝน เพื่อการอุปโภค และบริโภคได้โดยไม่เป็นอันตราย มีให้เลือกมากกว่า 30 เฉดสี

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

  1. ลดอุณหภูมิในบ้าน จากหลอดไฟ

ใครจะรู้ว่าหลอดไฟต่าง ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านร้อน และหลอดไฟแต่ละประเภทก็มีอัตราการกินไฟไม่เท่ากัน โดยการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED จะช่วยประหยัดไฟได้มาก และสร้างความร้อนน้อยที่สุด 

อ่าน 3 สิ่งต้องรู้..ก่อนเลือกซื้อหลอดไฟได้ที่:  https://bit.ly/41X9O1G 

บ้านร้อนทํายังไง

ประเภทและความแตกต่างของหลอดไฟ 

  • หลอดไส้ กินไฟมาก ความร้อนสูงมาก ไม่มีสารปรอท มีรังสี UV อายุการใช้งานประมาณ 1,000 ชม.
  • หลอดตะเกียบ กินไฟน้อยกว่าหลอดไส้ ความร้อนสูง มีสารปรอท มีรังสี UV อายุการใช้งานประมาณ 1,500 ชม.
  • หลอด LED ประหยัดไฟ ความร้อนต่ำ ไม่มีปรอท รังสี UV และอินฟราเรด อายุการใช้งานประมาณ 6,000 ชม.

หลอดไฟ LED Bulb RACER ราคา 85 บาท

หลอดไฟ LED RACER 12W รองรับแรงดันใช้งานได้ตั้งแต่ 110 – 220 โวลท์ อายุการใช้งาน 30,000 ชั่วโมง ตัวหลอดผลิตจากวัสดุพลาสติกชนิดระบายความร้อนสูง ขั้วหลอดแบบ ไร้ตะกั่ว ประหยัดพลังงานมากกว่า 80% (เมื่อเทียบกับหลอดไส้ขนาด 60 วัตต์) จุดติดทันทีไม่มีการกระพริบ และปราศจากเสียงรบกวน ความร้อนต่ำ และไม่มีรังสียูวี มีทั้งแบบแสง Daylight และ Warmwhite

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

  1. ลดอุณหภูมินอกบ้าน ด้วยต้นไม้ คลายร้อน กันแดด

นอกจากในตัวบ้านแล้ว สภาพแวดล้อมรอบ ๆ นอกบ้าน ก็เป็นตัวการทำให้บ้านร้อนเป็นไฟได้เช่นกัน การปลูกต้นไม้เพื่อสร้างร่มเงาช่วยปกคลุม และกันบ้านร้อน แดดส่อง รวมทั้งปลูกต้นไม้ประดับภายในบ้าน ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดความร้อนทั้งนอกและในบ้าน ทั้งยังเพิ่มสีเขียวให้เย็นตา น่ามอง และช่วยให้อากาศดีขึ้นด้วย 

ถ้าถามว่าบ้านร้อนทำยังไง การปลูกต้นไม้เป็นคำตอบที่น่าสนใจมากทีเดียว

บ้านร้อนทํายังไง

ต้นไม้คลายร้อน น่าปลูกรอบบ้าน

  • ลิ้นมังกร ช่วยฟอกอากาศ เลี้ยงง่าย เพาะพันธ์ุง่าย
  • พลูด่าง ฟอกอากาศ เลี้ยงในบ้านได้ เพาะพันธ์ุง่าย
  • กวักมรกต ฟอกอากาศ ชอบแดดรำไร เพาะพันธ์ุง่าย
  • จั๋ง ฟอกอากาศ ทนแดดมาก ให้ร่มเงา
  • ไทรใบสัก ฟอกอากาศ ทนแดดมาก ให้ร่มเงา
  • หญ้า ลดอุณหภูมิพื้นรอบบ้านได้ดี สูงสุด 15°C

อ่านบทความต้นไม้คลายร้อนเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3LRGnZj  

TOYOX สายยางโรลตั้งพื้น พร้อมหัวฉีด รุ่น TOYOFIT ราคา 4,590 บาท

ตัวจบเรื่องสายยาง หมดปัญหาตะไคร่ และสายยางบวมน้ำ ด้วยสายยางคุณภาพนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับชั้นด้ายถักด้วยเทคนิคพิเศษ NTS ลิขสิทธิ์จากอิตาลี ป้องกันสายบิด ง่ายต่อการนำออกมาใช้งาน หรือม้วนเก็บ

สายยางยืดหยุ่นพิเศษ พับได้ เหยียบแล้วแบนได้ ขนาด 4 หุน ใช้งานไม่สะดุด รับประกัน 2 ปี มาพร้อม ก๊อกน้ำแบบสวมเร็ว, หัวฉีดรดน้ำ และโครงสร้างพลาสติกโรล รับประกัน 6 เดือน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

  1. ปรับอากาศ ด้วยการเลือกแอร์ให้เหมาะกับบ้าน

ถ้าลองแก้หลายทางแล้วยังบ้านร้อนทำยังไงต่อ ? คำตอบคือก็ติดแอร์กันให้เย็นฉ่ำกันไปเลยดีกว่า เอาอยู่ทั้งบ้านร้อนอบอ้าว บ้านร้อนเป็นไฟ บ้านไม่มีฝ้าเพดาน บ้านร้อนแดดส่อง แต่เข้าไปเลือกแล้วอาจจะยังงง ๆ มากมายหลายรุ่น และระบบ โดยวันนี้เราจะพูดถึง แอร์ธรรมดาและแอร์ Inverter ว่าคืออะไร มีข้อดีต่างกันยังไง ? 

อ่านวิธีเลือกและติดตั้งแอร์แบบเต็ม ๆ ได้ที่: https://bit.ly/41WItMR 

บ้านร้อนทํายังไง

ความแตกต่างของแอร์ธรรมดาต่างกับแอร์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) 

  • ระบบธรรมดา ราคาถูกกว่า กินไฟมากกว่า ทำงานไม่ต่อเนื่อง ทำให้เกิดเสียงดังทุกครั้งเมื่อระบบเริ่มการทำงานใหม่ เหมาะกับห้องที่ใช้งานไม่บ่อย ใช้งานเวลาสั้น ๆ
  • ระบบอินเวอร์เตอร์ ประหยัดไฟกว่า เย็นไว ทำงานอย่างต่อเนื่อง จึงทำงานเงียบกว่าระบบธรรมดา แต่มีราคาสูงกว่า เหมาะกับห้องที่เปิดใช้งานแอร์บ่อย ๆ เป็นเวลานาน

*หมายเหตุ : ค่าไฟจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของแอร์แต่ละรุ่น รวมทั้งสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมในขณะนั้น 

แอร์ Haier ระบบธรรมดา 12,597 BTU ราคา 16,800 บาท 

เครื่องปรับอากาศทำให้บ้านเย็นเร็วมากขึ้น 47% มาพร้อมเทคโนโลยียับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา และกำจัดกลิ่นไม่พึง ประสงค์ ช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศ ทำให้อากาศสะอาดลึกถึงระดับโมเลกุล และมีฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมในขณะนอนหลับ ให้ความรู้สึกสบาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ตลอดคืน 

แอร์ Haier ระบบอินเวอร์เตอร์ 12,673 BTU ราคา 18,900 บาท

เครื่องปรับอากาศเพิ่มความเย็น ประหยัดไฟสูงสุด รักษาระดับอุณหภูมิห้องได้อย่างคงที่และมีประสิทธิภาพ เสริมฟังก์ชั่นทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติ, เทคโนโลยียับยั้งแบคทีเรีย Weekly Timer, ตั้งค่าอุณหภูมิ เปิด-ปิดได้อัตโนมัติ 

สามารถตั้งค่าการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ โดยกำหนดวัน เวลาในการปิด-เปิดเครื่องอัตโนมัติ ทั้งยังสามารถเช็กค่าสถิติการใช้งานต่าง ๆ ได้ละเอียด แอร์ทำงานเงียบเพียง 15 เดซิเบล ไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้ใช้ เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc 

  1. บิลค่าไฟมา แล้วจะหนาวเอง

สิ้นเดือนที่ผ่าน ๆ มาบิลค่าไฟมาทีหายร้อน แต่หนาวขนลุกกันเลย บ้านร้อนทำยังไง (ให้ประหยัดค่าไฟได้ด้วย) ข้อสุดท้ายนี้เลยอยากแนะนำเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าในบ้านใหม่ เพราะเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะช่วยประหยัดไฟมากกว่า โดยเฉพาะในหน้าร้อนปีนี้ที่ค่าไฟขึ้นจนทำหลายคนหนาวไปตาม ๆ กัน
ใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในราคาเบา ๆ พร้อมส่วนลดสุดพิเศษ หรืออาจจะอยากแต่งเติมบรรยากาศในบ้านให้สดใสกว่าเดิม เข้าไปเลือกซื้อสินค้าเพื่อบ้าน มาช่วยดับปัญหา ไม่ว่าจะบ้านร้อน หนาว เจอพายุฝน มีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ย้ายเข้าหอ แต่งบ้านใหม่ หรือปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้เหมาะกับทุกจังหวะของชีวิต ได้ที่ NocNoc ช้อปสบายได้ที่บ้าน ไม่ต้องออกไปรับแดดที่ไหน พร้อมส่งและบริการติดตั้ง รับรองเลยว่า จังหวะหน้าร้อนนี้ จะอยู่บ้านแฮปปี้กว่าที่เคย