ไอเดีย แต่งบ้านเก่าให้น่าอยู่ เปลี่ยน บ้านเช่าหลอน ให้อยู่สบาย หายกลัว

ปัจจุบัน โมเดลการเช่าบ้าน ถือเป็นเทรนด์ที่ค่อนข้างมาแรง เนื่องจากไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลในระยะยาว หรือความเสื่อมสภาพ อยากโยกย้ายก็สะดวก แต่บางครั้งบ้านที่เราเช่าก็เก่าจนพาหลอน การ แต่งบ้านเก่าให้น่าอยู่ ก็เป็นอีกไอเดียที่ช่วยให้หายหลอนได้

เพราะการย้ายเข้าสถานที่ใหม่ๆ โดยเฉพาะบ้านเก่า ก็ต้องแก้ด้วยการแต่งบ้านเก่าให้น่าอยู่เพราะความแปลกที่แปลกทาง เรามักจะกังวลหรือระแวงง่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะคราบเก่า รอยเลอะ ที่ไม่รู้ว่าเลอะอะไรมา มุมมืด หรืออับฝุ่น ที่พาให้บ้านไม่น่าอยู่ หรือเสียงแปลก ๆ ที่มักดังตอนดึก ๆ !!!

แล้วเราจะทำให้ บ้านเช่าหลอน กลายเป็นบ้านสวยอยู่สบายได้อย่างไร มาดูไอเดียแต่งบ้านเก่าให้น่าอยู่แบบง่ายๆ กันเลย

วันนี้บ้านและสวนชวนมาดูกันว่า จังหวะที่ย้ายเข้าบ้านเช่า แล้วเกิดอาการหลอนด้วยปัญหาต่าง ๆ นี้ เราจะต้องแก้ไขยังไง ? มาดูไอเดีย แต่งบ้านเก่าให้น่าอยู่ เปลี่ยนฟีลหลอน ให้กลายเป็นบ้านอยู่สบาย ด้วยสินค้าจาก NocNoc ที่คัดสรรมาเพื่อบ้านในทุกจังหวะของชีวิต

1. บ้านดูเก่าฝุ่นเขรอะ ไร้คนอยู่

บางทีความหลอนของบ้านเช่า ก็เกิดมาจากความสกปรก ที่ทำให้บ้านดูเก่า เหมือนไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้มานาน จังหวะนี้ มาแต่งบ้านด้วยการจัด อุปกรณ์ทำความสะอาดแบบจุก ๆ ม้วนเดียวจบ อย่าง ไม้ดันฝุ่น ถูพื้น จาก XIAOMI  ตัวนี้ใช้งาน 2 in 1 ทั้ง ดันฝุ่นแทนไม้กวาด และถูพื้น แบบมีที่ฉีดน้ำในตัว ไม่ต้องคอยเอาผ้าชุบน้ำมาถูพื้นให้มือเลอะ แค่กดฉีด แล้วถู ๆ ก็ทำความสะอาดให้บ้านเหมือนใหม่ แบบสบาย ๆ

เพียงเราหมั่นดูแล ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ ก็จะช่วยให้บ้านไม่หมอง น่าอยู่ ดูดี มีออร่า ยิ่งช่วงนี้ฝุ่นเยอะมากทุกวัน เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของต่าง ๆ ที่ฝุ่นจับก็จะดูเก่าหมองไว ก็อย่าลืมหมั่นเช็ดถู จะได้ป้องกันอาการภูมิแพ้กันอีกทาง

แต่ถ้าใครยังไม่มีเครื่องมือช่วย ใน NocNoc มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ตอบโจทย์เรื่องบ้านครบ ให้เราเข้าไปเลือกใช้ อย่างไม้ดันฝุ่นตัวนี้ ก็กดเข้าไปซื้อง่าย ลดเยอะ ส่งไว

XIAOMI ไม้ถูพื้น/ไม้ดันฝุ่น 2IN1TB900 ราคา 510 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

2. ใต้บันไดมืด สลัว น่ากลัวเกิ๊น

เคยกันมั้ย เห็นใต้บันไดแล้วคิดถึงเรื่องหลอน เพราะช่องว่างแคบ ๆ นี้มันช่างมืด เดินผ่านทีไรก็กลัว สาเหตุหนึ่งของความกลัว เป็นเพราะเราทุกคนจินตนาการกันเก่งเหลือเกิน ยิ่งในความมืดที่มองไม่เห็น เราก็ยิ่งคิดว่ามันจะมีอะไรซ่อนอยู่ในบ้านเช่าหลังนี้รึเปล่า จังหวะนี้เลยต้องแต่งบ้านด้วยการเติมไฟให้บ้านกันหน่อย !

ไม่ได้จะเติมไฟแบบสู้ ๆ นะ แต่เป็น YEELIGHT โคมไฟ LED ที่สามารถติดในมุมต่าง ๆ ได้สะดวก เพราะบางทีการจะติดไฟเพิ่มก็ทำให้ลำบากในการเดินสายไฟ หรือบ้านเช่าบางทีก็เจาะอะไรเพิ่มไม่ได้ แต่เจ้าโคมไฟแบบนี้เป็นแบบไร้สาย ติดตั้งง่ายด้วยเทปหรือการแขวน ชาร์จได้ อายุการใช้งานยาวนาน เพราะเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ เมื่อเดินผ่าน

คราวนี้เดินผ่านใต้บันไดก็ไม่ต้องจินตนาการเรื่องหลอนกันแล้ว แถมยังเปลี่ยนพื้นที่ที่น่ากลัวจนไม่ค่อยได้ใช้ ให้เกิดประโยชน์ได้มากขึ้น อาจจะทำเป็นที่เก็บรองเท้า ติดชั้นวางหนังสือทำเป็นมุมสงบส่วนตัว ก็จะได้ทั้งพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม และกำจัดมุมหลอนในบ้านไปอีกหนึ่ง

YEELIGHT โคมไฟ LED ราคา 137 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

3. คราบมัน คราบน้ำ ร่องยาแนวดำปี๋

อีกปัญหาที่บ้านเช่ามักจะเจอคือ ร่องยาแนวจะเป็นคราบน่ากลัวไปถึงไหน ! ทั้งในห้องครัวที่มีคราบน้ำมัน คราบน้ำผสมโรงกันทำให้เกิดเชื้อราพาสยอง

ไหนจะในห้องน้ำที่มักจะมีคราบสกปรกติดแน่นไม่แพ้กัน ทำให้ร่องยาแนวพาบ้านหลอนได้ ซึ่งคราบพวกนี้มักจะขัดออกยากเย็น น้ำยาธรรมดา อาจเอาไม่อยู่ จังหวะนี้เลยต้องใช้ น้ำยาดี ๆ เข้ามาช่วยแต่งบ้านขึ้นอีกขั้น

น้ำยาขจัดคราบฝังลึก YoungPing ช่วยได้ทั้งเรื่องคราบสนิม คราบน้ำ หรือคราบสบู่ ที่มักติดตามกระเบื้อง กระจก ทำให้ห้องน้ำดูหลอนน่ากลัว วิธีการใช้งานก็ง่าย แค่ฉีดทิ้งไว้ แล้วขัดออก

เพียงแค่นี้ร่องยาแนว ก็จะกลับมาดูขาวใส ห้องครัว ห้องน้ำ ก็จะน่าใช้ สะอาด ไม่ทรุดโทรมจนน่ากลัวอีกต่อไป

น้ำยาขจัดคราบฝังลึก YoungPing ราคา 98 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

4. อยู่บ้านแล้วไม่อุ่นใจ

บางครั้งความหลอน ความกลัว ก็เกิดขึ้นเองที่ใจของเรา แม้บ้านเช่าจะจะสวยปิ๊งแค่ไหน แต่ก็ยังแปลกที่ แปลกทาง อยู่แล้วไม่ค่อยอุ่นใจ บางท่านจึงต้องมีที่พึ่งทางใจ ด้วยการมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองอยู่ใกล้ ๆ  แต่จะวางท่านไว้บนหลังตู้ หรือบนโต๊ะอาจไม่เหมาะเท่าไหร่ ควรจัดวางในพื้นที่เฉพาะเพื่อให้ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย

อย่าง หิ้งพระมินิมัล Good Day Good Night สีขาวเรียบ แข็งแรง จาก Moreover ทำความสะอาดง่าย กลมกลืนกับบ้านทุกสไตล์  เหมือนกับได้แต่งห้องไปในตัว  ให้อุ่นใจได้ทั้งยามหลับ และยามตื่น

NocNoc

ซึ่งใน NocNoc ก็มีสินค้าสายมูเตลูให้เลือกอีกเยอะ มั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นนักแต่งสายไหน ก็มีของตอบโจทย์ ตอบใจแน่นอน

Moreover หิ้งพระ Good Day Good Night ราคา 2,450 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

NocNoc

5. เจ้าถิ่น เจ้าที่มาเคาะประตู

ก๊อกแก๊ก กุ๊กกู๋ อยู่บ้านคนเดียว ทำไมนอกบ้านเช่าหลังนี้มีเสียงกุกกัก แล้วเงาอะไรแว้บ ๆ ลอยผ่านไป ใจเย็น ๆ กันก่อน อย่าเพิ่งหลอนว่าเจ้าที่เจ้าทาง จริง ๆ แล้ว เสียงก๊องแก๊งต่าง ๆ อาจไม่ใช่สิ่งลี้ลับ แต่เป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยละแวกนี้มานาน อย่างน้อนแมวจรก็เป็นได้

ด้วยความที่เจ้าเหมียวมักตื่นตอนกลางคืน แล้วเดินเข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้แบบไม่เกรงใจใคร แถมยังชอบซุ่มตามมุมมืด หลายคนเลยอาจคิดไปเองว่าต้องเป็นพลังงานลี้ลับแน่ ๆ ถ้าไม่อยากหลอนเสียงกุกกักจากเจ้าถิ่นที่คงได้ยินกันบ่อย ๆ ทุกคืน

NocNoc

จังหวะนี้ก็เอามาเลี้ยงดูปูเสื่อ มอบ SiamLatex ที่นอนแมว รุ่น Sofi ประจำตำแหน่ง ที่รับน้ำหนักได้ถึง 7 กิโลกรัม ทำจากผ้าฝ้ายและไม้สน แข็งแรง นอนสบายระบายอากาศ พร้อมอาหารอิ่ม ๆ ดี ๆ ให้น้องเป็นแมวประจำบ้านไปเลย จะได้รู้ว่าเสียงตอนดึก ๆ นี้คือของน้องจรเองนะทาสนะ ไม่ใช่สิ่งลี้ลับที่ไหน

SiamLatex ที่นอนแมว รุ่น Sofi ราคา 299 บาท 
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

NocNoc

6. บ้านเงียบเหงาวังเวง

เข้าบ้านเช่าไปใหม่ ๆ อาจจะยังไม่ชินที่ทาง ทำให้เวลาอยู่คนเดียว บ้านจะเงียบเหงาวังเวง จนเกิดอาการหลอน ได้ยินเสียงแว่ว ๆ อะไรก็ชัดเจนไปหมด จังหวะนี้ ต้องมีเสียงเพลงช่วยสร้างบรรยากาศให้หายเหงากันหน่อย

ด้วยลำโพงบลูทูธ 2 In 1 SMART MUSIC LAMP ขนาดเล็ก พกพาง่าย ถือไปมุมไหนของบ้านก็ได้ เปิดเพลงได้ไม่พอ ยังเปิดไฟได้ถึง 5 สี เพิ่มลดความสว่างด้วยระบบสัมผัสได้ 3 ระดับอีกด้วย

NocNoc

ไม่ใช่แค่เพิ่มเสียงให้ไม่เงียบเหงาวังเวง แต่ยังเพิ่มแสงสว่างติดตามไปได้ทุกที่ รับรองว่างานนี้หายหลอนเรื่องบ้าน แล้วไปเพลิดเพลินกับเพลงโปรดแทนแน่นอน

 2 In 1 SMART MUSIC LAMP ราคา 250 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

7. นอกบ้านโทรม พื้นเขียวอื๋อ

NocNoc

ไม่ใช่แค่ในบ้านที่ทำให้บ้านหลอน แต่นอกบ้านเองก็พาหลอนได้ซึ่งคราบต่าง ๆ ก็ทำให้ภายนอกบ้านดูทรุดโทรมและสกปรก ดูน่ากลัวไม่พอ อาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาจากการลื่นคราบตะไคร่น้ำที่พื้น จังหวะนี้เลยต้องมาแปลงโฉมโซนนอกบ้านกันหน่อย

ด้วย Have It แปรงขัดด้ามยาว จับง่ายถนัดมือ ทำความสะอาดง่าย สีขาวเรียบดูสะอาดน่าใช้ น้ำหนักเบา ไม่ปวดแขนแม้ใช้งานนาน ๆ รับรองว่าขัดได้สะอาดเอี่ยม หมดความสยอง เหมือนเช่าบ้านเก่าแต่ได้พื้นใหม่ และยังปลอดภัยทุกย่างก้าว

NocNoc

Have It แปรงขัดด้ามยาว ราคา 137 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

NocNoc

8. ผ้าม่านเก่า คราบฝังลึก พาบ้านหมอง

บ้านเช่ามักจะมีของพื้นฐานติดบ้านมาด้วย เช่น ผ้าม่าน ที่อยู่มานานแสนนาน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนขึ้นคราบร่องรอยไร้ที่มา ที่อาจทำผู้เข้าไปอยู่ใหม่เกิดอาการหลอนว่า นี่มันคราบอะไรกัน !? จะเอาไปซักก็อาจจะไม่สบายใจ เราก็กดสั่งซื้อใหม่กันไปเลย !

มาเปลี่ยนผ้าม่านเลอะคราบ เป็นม่านสวยโดนใจ สวย ๆ ด้วย ผ้าม่านสำเร็จ NB จาก psccurtai สั่งมาพร้อมเปลี่ยนกับราวที่มีอยู่ได้ทันที ผ้าหนา กันแดดได้ดี ช่วยให้อากาศในบ้านไม่ร้อนระอุ แถมยังทำให้บรรยากาศบ้านดีขึ้นด้วย

NocNoc

เดี๋ยวนี้การเปลี่ยนผ้าม่านในบ้านนั้นง่ายแสนง่ายแค่ปลายนิ้ว เพียงกดเข้าไปที่ NocNoc แล้วจิ้มเลือกขนาด รูปแบบ และสีสันที่ต้องการ สั่งปุ๊บ ก็จัดส่งถึงบ้าน ไม่ต้องไปหาซื้อเองให้ยาก พร้อมรับส่วนลดเด็ด ๆ ใครที่ไม่อยากทำเอง NocNoc ก็มีบริการช่างติดตั้งให้ด้วย ! ให้เรื่องในบ้าน จบในบ้านด้วย NocNoc

ผ้าม่านสำเร็จ NB ราคา 239 บาท
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน NocNoc

สุดท้ายนี้แม้จะเป็นบ้านเช่า ที่อาจมีประวัติศาสตร์อะไรมาก่อน แต่หากเราแค่เราดูแลให้บ้านสะอาด จัดเก็บให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เพิ่มเติมแสงไฟ เสียงเพลง หรือของตกแต่งสร้างบรรยากาศดี ๆ ความหลอน ความน่ากลัวก็จะหายไปด้วย

โดยไม่ว่าจะเป็นสินค้าบริการแบบไหน ที่เกี่ยวกับงานบ้าน การตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน ใน NocNoc ก็พร้อมเติมเต็มทุกจังหวะชีวิตเรื่องบ้านให้เราทุกคน ทุกสไตล์ 

ช้อปสินค้าเพื่อบ้านในทุกจังหวะชีวิต ได้เลยที่ NocNoc