งานสถาปนิก 66 ธีม “ตำถาด” มีอะไรให้ WOW บ้าง

งานสถาปนิก 66 ความยิ่งใหญ่ของมหกรรมทางสถาปัตยกรรม จัดในวันที่ 25-30 เมษายน 2566 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “ตำถาด Time of Togetherness”

งานสถาปนิก’66 จากความร่วมมือ 4 สมาคมวิชาชีพ และ 1 สภาสถาปนิก เวทีแห่งการพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนของคนในวงการสถาปนิก รวบรวมทุกองค์ประกอบ ครบทุกรสชาติ เผ็ดแซบ ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน มาพบกับกิจกรรมไฮไลต์กัน

งานสถาปนิก'66
งานสถาปนิก'66
งานสถาปนิก'66
งานสถาปนิก'66

THEMATIC PAVILION

พื้นที่จัดแสดงผลงานของสถาปนิกรุ่นใหม่ 4 บริษัท ร่วมกับซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้าง ที่ได้สร้างสรรค์ไอเดียการประยุกต์ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมาจัดแสดงในพื้นที่สุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็น TOA & VG x Hypothesis WOODDEN x PAVA TKS & TPP x Context Studio Empower Steel x Aca งานสถาปนิก’66

All Member: Design Showcase

นิทรรศการที่จัดแสดงผลงานการออกแบบของเหล่าสถาปนิกและนักออกแบบ ของทั้ง 4 สมาคมวิชาชีพทางด้านสถาปัตยกรรม ประกอบด้วย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย และสมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย

งานสถาปนิก'66
งานสถาปนิก'66

กิจกรรม Human Library : Let’s talk and share

“Human Library เมื่อหนังสือมีชีวิต” พบกับห้องสมุด “มนุษย์” รับรู้เรื่องราวในหนังสือผ่านการฟังและพูดคุยกับนักเขียนตัวจริง พบกับเหล่า “หนังสือมนุษย์” จะมาถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์จริง พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักอ่าน นักฟัง ทุกท่าน ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asaexpo.org/human-library

ASA ACT FORUM’23

งานประชุมสัมมนานานาชาติทางสถาปัตยกรรม ได้เชิญเหล่านักออกแบบครอบคลุมทั้ง 4 วิชาชีพสถาปัตยกรรม สถาปนิก มัณฑนากร ภูมิสถาปนิก นักออกแบบผังเมือง ที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อเปิดมุมมองแนวคิดและแนวทางการทำงานร่วมกันกับวิชาชีพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Mr. Jacob Dunkl Designer แห่ง querkraft architects จากโครงการ The New Inner Ikea Store at Vianna ผู้เชี่ยวชาญด้านแนวคิดด้านความยั่งยืน
  • Mr. Damian Thompson ผู้เชี่ยวชาญด้านแนวคิดในการออกแบบพื้นที่ภูมิสถาปัตย์ สร้างสมดุลระหว่างเมืองและธรรมชาติ
  • Mr. Wong Mun Summ จาก WOHA ผู้เชี่ยวชาญด้านแนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงสภาพภูมิประเทศแบบร้อนชื้นร่วมกับความทันสมัย

ดูรายละเอียดหัวข้อสัมมนาและ Speaker ท่านอื่นเพิ่มเติมได้ที่ https://www.asaexpo.org/act-forum-23

ASA Student

แวะชมงาน Thesis ที่น่าสนใจในโซน ASA Student และชมผลงานการประกวดแบบในระดับนานาชาติ ในนิทรรศการประกวดแบบเชิงแนวความคิด ASA Experimental Design Competition ที่เปิดให้สมาชิกสมาคมฯ นิสิต-นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย

JORAKAY
GREENLAM
MAKITA
งานสถาปนิก'66
TOA

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์

ที่พลาดไม่ได้ พบกับการเปิดตัวที่แรกของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากผู้แสดงสินค้า ไม่ว่าจะเป็น TOA, GREENLAM, MAKITA และ JORAKAY และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ลงทะเบียนเลย https://architectexpo.prereg.online/default.aspx?lang=TH

อ่านรายละเอียดงาน ASA’23 Expo เพิ่มเติมได้ที่ https://www.asaexpo.org


เรื่อง : กองบรรณาธิการบ้านและสวน

ภาพ : ASA2023


10 แบบบ้านไม้ชั้นเดียวในบรรยากาศเขียวสดชื่น

แบบแปลนห้อง และการวางเฟอร์นิเจอร์ ทำเองได้

ติดตามบ้านและสวน