หลังคา สวยลุคโมเดิร์นด้วย CMR รุ่น NEO Triple 760

ในองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ของบ้าน การเลือกรูปทรงและวัสดุของ หลังคา ถือเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงเป็นอันดับแรก ๆ เพราะหลังคามีหน้าที่คอยปกป้องบ้านจากแดด ฝน ความร้อน ช่วยให้ร่มเงาทำให้บ้านอยู่ร่มเย็น และยังเป็นภาพแรกที่จะมองมาเห็นมาตั้งแต่ไกลว่าบ้านหลังนี้ ‘สวย มีสไตล์’  ดั่งเป็นมงกุฎของบ้าน

วันนี้เราจึงนำไอเดียในการสร้างลุคโมเดิร์นได้ง่าย ๆ ด้วยหลังคาจาก CMR รุ่น Neo Triple 760 มาแนะนำกันค่ะ หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก

สำหรับบ้านที่เรานำมาให้ดูวันนี้เป็นบ้านที่สร้างขึ้นมาใหม่ในบริเวณรั้วเดิม ซึ่งติดกับบ้านหลังเก่า โดยเป็นบ้านของลูก ๆ ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว แต่ยังอยากอยู่ใกล้ ๆ กับพ่อแม่ จึงตัดสินใจสร้างบ้านอีกหลังในสไตล์ที่ชอบ ผลลัพธ์คือบ้านโมเดิร์น ขนาดสองชั้นที่ดูทันสมัย อบอุ่น เป็นกันเองในที่ดินผืนเดียวกัน 

ตัวบ้านใหม่สองชั้นนี้เลือกทรงหลังคาเพิงแหงนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพิงจัดเก็บพืชผลทางการเกษตร ทำให้สามารถกันแดด กันฝนได้ดี  เหมาะกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย โดยเลือกมุงหลังคาด้วยหลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก CMR รุ่น Neo Triple 760 ที่มาพร้อมคุณสมบัติของวัสดุมุงที่มีความเบากว่าหลังคากระเบื้อง ทำให้ประหยัดโครงสร้างมากกว่า มุงง่าย รวดเร็ว เพราะสั่งตัดได้ตามความยาวที่ต้องการ มีรอยต่อน้อยกว่าทำให้ลดปัญหาเรื่องหลังคารั่ว  ทำให้เจ้าของบ้านประหยัดเงินค่าวัสดุโครงสร้าง ค่าจ้างติดตั้ง และลดค่าซ่อมบำรุงไปได้มาก

หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก

ซึ่งการใช้หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก อาจทำให้หลายคนกังวลว่าจะป้องกันความร้อนได้น้อยกว่าหลังคากระเบื้อง  หรือเกิดเสียงดังเมื่อกระทบกับฝน แต่แผ่นหลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก CMR ผ่านนวัตกรรมการเคลือบผิวหลายชั้น บนแผ่นเหล็ก ทั้ง อลูซิงค์ เม็ดเซรามิก และสีเรซิน โพลีเมอร์ สูตรน้ำ (Water-based) คุณภาพสูง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นผิวสัมผัสที่ช่วยลดเสียงให้เบาลง เมื่อเทียบกับหลังคากระเบื้องแบบเดิม ลดความร้อนใต้หลังคาจากภายนอกอาคารได้ถึง 4 องศา รองรับด้วยผลการทดสอบจาก สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และยังลดปัญหาหลังคาเมทัลชีทลั่นเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน เรียกได้ว่าเปลี่ยนหลังคาครั้งเดียว แต่ลดปัญหากวนใจได้สารพัด 

หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก
หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก

อีกสิ่งที่สำคัญไปไม่น้อยกว่าฟังก์ชัน คือ ‘ความสวย’  ด้วยดีไซน์ของหลังคา CMR รุ่น Neo Triple 760 ช่วยแก้ปัญหาเดิม ๆ เรื่องความไม่สวยงามในการใช้เมทัลชีท ที่หลายคนมักเบือนหน้าหนี เพราะทำให้บ้านไม่สวย หรือสวยต่อเติมไม่เข้ากับบ้านเดิม บางคนถึงกับเรียกเมทัลชีทว่า สังกะสี  แต่เพราะหลังคา CMR เป็นการเคลือบผิวด้วยเซรามิก จึงทำให้พื้นผิวดูเป็นธรรมชาติ แข็งแกร่ง สวยเนียน ไม่แพ้หลังคากระเบื้อง

หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก

เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จ จะให้ความสวยงาม เรียบแต่เท่ ทั้งยังมีสีของหลังคาให้เลือกหลายเฉด และที่สำคัญคือสีหลังคามีความคงทนต่อแดด ฝน อุณหภูมิ เพราะผ่านกระบวนการเคลือบเม็ด Ceramic Coating คุณภาพสูงจากโรงงาน จึงทำให้ไม่ซีดจาง รับประกันคุณภาพสีถึง 30 ปี (มีสีให้เลือกหลากหลายทุกรุ่น)

เก็บขอบหลังคาได้สวยเนี้ยบ เรียบเนียนไร้รอยต่อ

โดยหลังคา CMR รุ่น Neo Triple 760 ที่บ้านหลังนี้เลือกใช้ ยิ่งทำให้บ้านดูโมเดิร์นด้วยลอนสูงผสมต่ำ และที่ครอบแบบเรียบเนียน สวยหมดจด ถูกใจเจ้าของบ้าน แถมยังถูกใจช่างผู้ติดตั้ง เพราะน้ำหนักเบา ทำงานง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงวางแนวเส้นไกด์ให้หลังคาตรงกันทุกแผ่น เริ่มยึดสกรูติดตั้งแผ่นแรกริมหน้าจั่ว วางแผ่นต่อไปตามแนวและยึดสกรูส่วนที่ซ้อนกัน ติดตั้งต่อให้เต็มพื้นที่ ติดตั้งครอบข้าง ครอบชนผนัง และยึดสกรูตามระยะแปให้แข็งแรง เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย 

หลังคาเหล็กเคลือบเซรามิก

หมดปัญหาเรื่องน้ำล้น แม้จะความลาดชันน้อย แต่ลอนหลังคากดลึก น้ำไหลระบายง่าย ไม่ขังบนหลังคา ป้องกันการรั่วซึมดี ปลอดภัยจากลม, พายุฝนที่อาจพัดพาน้ำย้อนเข้าบ้าน และหลังคา CMR ทุกรุ่นยังปลอดภัยจากการไม่ลามไฟ ไม่แตกหักง่าย ราคาใกล้เคียงกับหลังคาทั่วไป แต่อายุการใช้งานยาวนานกว่า ทำให้วางใจได้เลยว่าจะทำให้บ้านร่มเย็น อยู่เป็นสุขกันไปได้ยาว ๆ 

ซึ่งนอกจากหลังคา CMR รุ่น รุ่น Neo Triple 760 ที่เหมาะกับการแต่งบ้านทรงโมเดิร์น ทาง CMR ยังมีหลังคาอีกหลายแบบ หลายดีไซน์ พร้อมให้ทุกคนได้เลือกไปแต่งเติมมงกุฎของบ้านให้สไตล์สวยถูกใจกันอีกหลายทรง ปรับใช้ได้หลายสไตล์ สนใจดูรายละเอียดสินค้า และรุ่นอื่นเพิ่มเติม ได้ที่ https://cmr-roof.com/