ไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล ให้อบอุ่นและเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียน จาก Zen Collection และ Modernform

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ ต้องรู้จักและได้ยินคำว่า มินิมัล (Minimal) ที่เน้นความเรียบ น้อยแต่มากฟังก์ชัน ด้วยการตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพราะเป็นสไตล์ที่นิยมกันมากไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การแต่งกาย ไปจนถึงการแต่งบ้าน ที่ครั้งนี้เราจะพาไปดูไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล ให้เรียบง่าย ในสไตล์ญี่ปุ่น และ สไตล์สแกนดิเนเวียน หรือ นอร์ดิก นั่นเอง

เพราะในช่วงหลังตั้งแต่ WFH มานี้ หลายคนอาจจะได้อยู่บ้าน อยู่คอนโด ใช้พื้นที่ส่วนนี้เพิ่มขึ้น ถ้าเราได้จัดแจงให้ดูอบอุ่น เรียบร้อยสักหน่อย ห้องนั่งเล่นของเราคงจะน่านั่ง สบายตา เหมาะทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว แถมการ แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล ยังช่วยให้ทำความสะอาดห้องง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะมีของน้อยชิ้นแค่ที่จำเป็นเท่านั้น

โดยวันนี้ บ้านและสวน จะพามาดูไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล 2 สไตล์ ทั้งแบบ ‘ญี่ปุ่น’ อบอุ่นหัวใจด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบ แถมยังนั่งสบายสุดๆ จาก Zen Collection และแบบ ‘สแกนดิเนเวีย’ ที่โมเดิร์น แต่คงความเรียบง่ายจาก Modernform มาให้ทุกคนนำไปปรับใช้กับห้องนั่งเล่นของตัวเองกัน

ซึ่งหากใครถูกใจของแต่งห้องชิ้นไหน ก็ไม่ต้องไปลำบากไปซื้อไกล เพราะกดสั่งซื้อได้ง่ายมาก ๆ ผ่าน NocNoc พร้อมโปรลดแน่น ๆ พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้าน ถ้าอยากรู้แล้วไปดูกันเลยว่าแต่ละสไตล์จะมีจุดเด่น น่าใช้ยังไง


แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น

การแต่งนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น  (Japanese Style)

แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล สไตล์ญี่ปุ่น  (Japanese Style) ให้มินิมัล จะเรียบง่าย รูปทรงนิยมเป็นทรงเหลี่ยมเพื่อเน้นใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า เป็นความสวยงามที่เกิดตามฟังก์ชัน ใช้โทนสีอ่อน สว่าง โมโนโทน เพื่อให้ห้องดูกว้าง โปร่งสบายตา หรือสีธรรมชาติ งานไม้ ให้ห้องนั่งเล่นของเราดูอบอุ่นขึ้น น่านั่ง, นอนเล่น, ดูซีรีส์, อ่านหนังสือ ใช้เวลากับครอบครัวในวันสบาย ๆ 

โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตก แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล ควรเริ่มจากการลดสิ่งที่ไม่จำเป็นออก แล้วจัดให้เป็นสัดส่วน และวิธีที่จะช่วยเราในการจัดห้องนั่งเล่นให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น คือการวางที่นั่งให้เป็นมุมที่เราจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สะดวก

วันนี้เลยจะพามาแนะนำโซฟาสุดนุ่ม ดูดวิญญาณ สไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่น จาก Zen Collection เพิ่มความมินิมัล มินิใจ แถมยังเป็นมุมโปรดที่นั่งชิลล์ได้ทั้งวัน จนไม่อยากลุกไปไหน

บ้านและสวน Recommended items:

  1. BRICK Sofa I-Shape
BRICK Sofa I-Shape

โซฟานุ่มสบาย 2 ที่นั่ง เหมาะกับห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก วัสดุ PU Premium กันน้ำ ทำความสะอาดง่าย รูปทรงเรียบ ๆ สี Ash เลอะยาก สร้างบรรยากาศสบาย ๆ ให้กับห้องนั่งเล่น เลือกความกว้างได้ 3 ขนาด จะนั่งเล่น นอนดูทีวี ก็สุดเพลิน ด้วยเบาะนุ่มสุดใจ

 BRICK Sofa I-Shape เริ่มต้น 6,590 บาท(ปกติ 16,990 บาท)  มีให้เลือก 4 สี คือ Ash, Cinnamon, Mocha และ Anchor

  1. Sofa 1 Seat รุ่น MINI Recliner
Sofa 1 Seat รุ่น MINI Recliner

โซฟาเดี่ยว MINI ตัวนี้หุ้มเบาะด้วยวัสดุหนัง Premium PU สีครีม เพิ่มความสว่าง คลีน ๆ ทำความสะอาดง่าย ปรับเอนนอนได้ จะเอนหลังงีบระหว่างวัน หรือนั่งอ่านหนังสือก็สบาย ขนาดที่นั่งกว้างเต็มตัว รองรับทุกอิริยาบท ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ (Ergonomics)

Sofa 1 Seat รุ่น MINI Recliner ราคา 6,590 บาท (ปกติ 14,900 บาท) มีให้เลือก 2 สี คือ ครีม และน้ำตาล

  1. DOUBLE CUSHION Pillow
DOUBLE CUSHION Pillow

มีโซฟา ก็ต้องมีหมอนอิง ! ไอเท็มเพิ่มความอบอุ่นให้เราได้โอบกอดหนุนนอน นอกจากนี้ยังช่วยให้ห้องดูโดดเด่น มีสไตล์มากขึ้นด้วยการจัดองค์ประกอบของหมอน ไม่ว่าจะสีหรือรูปทรง ช่วยให้โซฟาและห้องนั่งเล่นของเรามีมิติ ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น

DOUBLE CUSHION Pillow ราคา 540 บาท/ชุด (ปกติ 1,200 บาท) ได้รับหมอน 2 ไซส์ และเลือกสีได้  

  1. Cloud Modular Sofa
Cloud Modular Sofa

ชุด Cloud Modular Sofaโซฟา Cloud Modular สำหรับห้องกว้าง หรือครอบครัวใหญ่ รองรับคนและกิจกรรมได้มากกว่า ไม่ว่าจะนั่งนอนเอนหลังก็ชิลล์ บ้านไหนที่มีเด็ก ก็มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากไรฝุ่น ด้วยตัววัสดุเบาะผ้ากันน้ำ USA🇺🇸 Smart fabric ไม่อมฝุ่น ทำความสะอาดง่าย เบาะหนานุ่ม ระบายอากาศ ด้วย Memory Foam และ Pocket Spring 

สมชื่อรุ่น Cloud เพราะนั่งสบายราวกับอยู่บนก้อนเมฆ  โดยใครที่ชอบโซฟาทรงยาว ๆ นอนเล่นสบาย ก็สามารถนำชิ้นตัว L ไปแทรกตรงกลางชุด เพิ่มความกว้างได้เต็มที่เลย

Cloud Modular Sofa ราคา 129,000 บาท

  1. Brook Beanbag Chair
Brook Beanbag Chair

สุดท้ายสายชิลล์แบบยิ่งกว่า ก็เพิ่มความสบาย นั่งติดพื้น ฟีลญี่ปุ่น สัมผัสบรรยากาศที่นุ่ม ฟิน รองรับสรีระ ด้วย Beanbag หนังวัวแท้อิตาลี เหมาะกับห้องนั่งเล่น หรือจะย้ายไปนอนเล่นที่มุมอื่น ๆ ก็สะดวก ง่ายต่อการขนย้าย ไม่ต้องติดตั้ง ถูกใจสายชิลล์ ลวดลายคล้ายการสาน ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนั่งเล่นสดใส น่ามอง

Brook Beanbag Chair ราคา 29,900 บาท


แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล สไตล์สแกนดิเนเวียน จาก Modernform  

ข้ามโซนความมินิมัลมาที่สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) หรือสไตล์นอร์ดิก (Nordic Style) ที่มีเอกลักษณ์การตกแต่งและสถาปัตยกรรมเฉพาะตัว จากภูมิประเทศที่กลางวันสั้น อากาศหนาวและมืดไว การตกแต่งสไตล์นี้จึงมักใช้โทนสีสว่าง ตัดกับสีตามธรรมชาติ เอิร์ธโทน และเน้นโปร่งโล่งรับแสง เพื่อเพิ่มความอบอุ่น

แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวียน จาก Modernform 

โดยมีดีไซน์ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เรียบง่าย แต่โมเดิร์น ฟังก์ชันต่าง ๆ เป็นมิตรกับผู้ใช้และบ้าน เข้าได้กับทุกยุคสมัย ไม่เน้นความหรูหรา ฉูดฉาด วัสดุมักเป็นผิวสัมผัสจากธรรมชาติ ไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเอง อาจผสานกับเหล็กเพิ่มความแข็งแรงและสว่าง โดยมักลอยตัว ยกสูงด้วยขาเอียง เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง 

วันนี้เลยจะมาแนะนำเฟอร์นิเจอร์ แต่งห้องนั่งเล่นมินิมัล ให้อบอุ่นเรียบง่าย แต่ยังดูโมเดิร์น แบบสแกนดิเนเวียจากแบรนด์ Modernform แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าช่วยให้บ้านของเราดูโมเดิร์นได้แน่นอน ใครที่กำลังมองหาของแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์นี้อยู่ ตามมาดูกัน

บ้านและสวน Recommended items:

  1. เก้าอี้พักผ่อนและสตูลวางเท้า IMM
Zen Collection และ Modernform
เก้าอี้พักผ่อนและสตูลวางเท้า IMM

เติมความผ่อนคลายด้วยเก้าอี้และสตูลวางเท้า IMM สีขาวนวล ทำให้ห้องนั่งเล่นดูสว่างอบอุ่น วัสดุบุขนนุ่มน่าสัมผัส ฐานกว้างแข็งแรง นั่งสบายเต็มสรีระ ด้วยการออกแบบที่โอบรับสรีระได้ทั้งตัว

เก้าอี้ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ Iconic แห่งยุคโมเดิร์นอย่าง Eames Lounge Chair มาปรับแต่ง ตีความผสานไอเดียใหม่จาก Modernform 

เก้าอี้พักผ่อนและสตูลวางเท้า IMM  ราคา 27,800 บาท

  1.  โซฟา ADRIEN
Zen Collection และ Modernform
โซฟา ADRIEN

เพิ่มเสน่ห์ให้ห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาลุคเรียบคลีน ฟังก์ชันยืดหยุ่นตอบรับชีวิตยุคใหม่ด้วยการผสานบาร์ไม้โอ๊คไว้ด้านหลัง เลือกใช้ตามต้องการว่าจะนั่งเล่นที่เบาะนุ่ม ๆ หรือทำงานจิบกาแฟสบาย ๆ ถือเป็นจุดสำคัญของความมินิมัล นั่นก็คือเฟอร์น้อยชิ้นแต่คุณประโยชน์มาก

ADRIEN ราคา 86,460 บาท

  1. สตูล รุ่น WALLY
Zen Collection และ Modernform
สตูล รุ่น WALLY

สัมผัสการพักผ่อน ดีไซน์ทันสมัย เติมความใกล้ชิดกับธรรมชาติตามสไตล์สแกนดิเนเวียให้ดูสนุกสนานด้วยรูปทรงหางปลาของไม้ดัด เสริมคานเหล็กแข็งแรง ผิวสัมผัสสมจริงด้วยหนังวัวเทียม เพิ่มเอกลักษณ์ให้ห้องนั่งเล่น

สตูล รุ่น WALLY ราคา 19,000 บาท

  1. พรม EXPRESS CARPET
พรม EXPRESS CARPET

ถ้าเป็นสไตล์ Nordic ก็ต้องเติมความอบอุ่นด้วยพรมนุ่ม ๆ ฟู ๆ สีอ่อนให้ห้องนั่งเล่น มาพร้อมคุณสมบัติเฉพาะตัวด้านความปลอดภัยด้วยการเคลือบสาร Protekt ป้องกันการฝังตัวของฝุ่นละอองบนเส้นใย และสาร Intersept ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย ปูในห้องนั่งเล่นได้อย่างมั่นใจว่าไม่กักฝุ่น ไม่ทำให้เกิดภูมิแพ้

พรม EXPRESS CARPET ราคา 20,000 บาท 

  1. โต๊ะกลาง CARL 
Zen Collection และ Modernform
โต๊ะกลาง CARL

โต๊ะกลางไม้สีอุ่นทรงเลขาคณิตขอบมน ไม่เดินชนให้เจ็บขา เก็บของด้านใต้ได้เยอะ เพิ่มกิมมิคลูกเล่นที่ซัพพอร์ตชาวมินิมัลอย่างเรา ด้วยฟังก์ชันหน้าบานเลื่อนสไลด์ ปิดความเยอะ ให้เรียบเท่ 

โต๊ะกลาง CARLIN ราคา 25,905 บาท

  1. โต๊ะกลม CARLIN (ในเซตมี 2 ชิ้น)
Zen Collection และ Modernform
โต๊ะกลม CARLIN

เพิ่มโต๊ะทรงกลม วางของคู่กาย คู่ใจ เข้ากับทั้งโซฟาและเก้าอี้ วัสดุไม้สียูคาลิปตัสรมควันแต่งขอบทองเหลืองปัดสีด้าน ตัดกับห้องเพิ่มความอุ่นเข้ม จะวางหนังสือ รีโมต ของใช้ หรือตกแต่งวางแจกัน ก็ช่วยให้บรรยากาศดูใกล้ชิดกับธรรมชาติตามสไตล์นอร์ดิกขึ้นมาทันตา (ในภาพเป็นชิ้นเล็กจากเซ็ต 2 ชิ้น)

โต๊ะกลม CARLIN ราคา 21,900 บาท


หวังว่าบ้านที่เคยของเยอะยิ่งกว่ามินิมาร์ทของทุกคนจะกลับมาเรียบง่าย มินิมัลได้ดั่งใจ หรือใครอยากเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านมุมอื่น สไตล์อื่น ใน NocNoc ก็เลือกช้อปได้อีกมาก ขอบอกเลยว่าส่วนลดคุ้มค่า ดูแลหลังการขายอย่างดี ขอให้ทุกคนสนุก และมีความสุขในการแต่งบ้านนะคะ 

NocNoc เพื่อบ้านในทุกจังหวะชีวิต แรงบันดาลจริงให้บ้านคุณ พบกับสินค้าแต่งบ้านที่จะทำให้คุณสนุก และมีแรงบันดาลใจในการอยู่บ้านอย่างมีความสุขมากขึ้น พร้อมโปรโมชั่น ดีลเด็ด 
ที่ https://bit.ly/40xqL1w