พื้นที่ความสุขจากการได้เป็นตัวเองฉบับลูกบ้าน โนเบิล เกเบิล วัชรพล

หากนึกถึงการจะมี “บ้าน” เป็นของตัวเองสักหลัง เชื่อว่าหลายคนคงมองหาโครงการหมู่บ้านที่มีแบบบ้านที่ถูกใจตัวเอง มีพื้นที่ใช้สอยที่ตอบโจทย์ โลเคชันที่คุ้นเคย หรือโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางถูกใจใช่เลย ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ถูกรวมไว้แล้วที่โครงการ  Noble Gable แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือที่นี่เปิดโอกาสให้คุณได้ออกแบบพื้นที่และใส่ความเป็นตัวคุณได้อย่างเต็ม  วันนี้ room เลยจะพาทุกคนไปดูบ้านจำนวน 3 หลัง ที่พวกเขาออกแบบพื้นที่ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองสุด ๆ เรียกได้ว่าออกมาเป็นบ้าน 3 หลัง 3 สไตล์ 3 คาแร็กเตอร์ ที่ใช้พื้นที่ของบ้านแต่ละไทป์ได้อย่างลงตัว

ตัวบ้านมีการต่อเติมพื้นที่แล้วเปิดช่องเปิดให้สามารถมองออกไปเห็นสวนญี่ปุ่นข้างบ้านได้ โดยนอกจากสวนญี่ปุ่นจะเข้ากับสไตล์บ้านที่ตกแต่งแล้ว ยังเป็นมุมโปรดให้ได้ออกไปใช้เวลายามเช้าเดินชมสวน ตัดแต่งบอนไซเล็กน้อย แล้วกลับเข้ามานั่งจิบกาแฟทอดสายตาออกไป โดยของตกแต่งสวนทั้งหมดนี้เป็นของที่นำเข้ามาจากต่างประเทศทั้งสิ้นเพื่อให้เข้ากับพรรณไม้และขับกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด

“สำหรับผมสิ่งแวดล้อมและสังคมสำคัญมาก ที่นี่เงียบสงบมากไม่เหมือนกับอยู่ในเมือง คนในหมู่บ้านน่ารัก มีกิจกรรมร่วมกันตลอด และสไตล์ของโครงการก็ค่อนข้างตรงกับเรา ส่วนกลางของหมู่บ้านก็ให้บริการที่ดี รวมถึงระบบความปลอดภัยของหมู่บ้านซึ่งผมให้ความสำคัญ เวลาเราไม่อยู่บ้านหลายวัน ไปต่างประเทศก็ไม่ต้องคอยมากังวล รวมไปถึงมียามคอยตรวจตราอยู่แทบทุกซอยในโครงการ ทั้งหมดนี้ทำให้ผมมาดูโครงการครั้งแล้ว ก็ตัดสินใจเลือกวางเงินซื้อที่นี่เลยครับ”

โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล

มาต่อกันที่บ้านหลังที่สองของ คุณวัจน์นัย ไตรสุรัตน์ และ คุณภาณินี ชัยวิกรัย ซึ่งเมื่อทั้งสองตัดสินใจย้ายออกจากคอนโดมิเนียมย่านพหลโยธิน จึงเริ่มมองหาหมู่บ้านที่มีความเงียบสงบและมีสไตล์ที่ชื่นชอบคือมีความเรียบง่ายแบบมินิมัลกึ่งนอร์ดิก จนมาพบที่นี่และตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวแบบ AETO ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยขนาด 169 ตารางเมตร

“ที่นี่ตอบโจทย์ของพวกเรา ตรงที่เป็นบ้านทรงลึกตามที่เรามองหาอยู่แล้ว เราอยากได้บ้านที่มีความเป็นส่วนตัวสูงจึงมองหาบ้านที่มีส่วนของพื้นที่ด้านหน้าบ้านหรือทางเข้าไม่กว้างมากนัก แล้วส่วนของพื้นที่อยู่อาศัยให้เป็นการวางสเปซในแนวยาวตอนลึกแทน ประกอบกับการวางตัวอาคารที่วางค่อนไปทางใดทางหนึ่ง ทำให้มีสเปซข้างบ้านค่อนข้างเยอะเพื่อปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่สีเขียวที่เราชอบ” 

ด้วยความที่ทั้งสองคนชอบธรรมชาติ เลยเป็นที่มาของการเนรมิตพื้นที่ข้างบ้านให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดย่อม มาพร้อมสระจากุซซี่สีขาวให้รับกับความขาวคลีนของบ้าน โดยสามารถลงไปแช่ผ่อนคลายในวันอากาศร้อน หรือให้เป็นน้ำตกที่สร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายส่วนตัวของบ้าน เข้ากันดีกับสวนที่จัดเต็มด้วยไม้ทรอปิคัลเพิ่มความเขียวชอุ่มดูสดชื่น รับกับประตูกระจกสไลด์บานโตทั้งสองฝั่งของบ้าน ที่ปรับจากผนังทึบให้กลายเป็นช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อรับวิวสวนและลมธรรมชาติให้เข้าสู่พื้นที่ภายใน

โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล

และปิดท้ายด้วยบ้านเดี่ยวแบบ AINO กับพื้นที่ใช้สอยขนาด 182 ตารางเมตร ของ คุณศุภรักษ์ อินทะจักร ที่ใช้ชีวิตอยู่อพาร์ทเมนต์เป็นเวลาเกือบ 20 ปี จนมาถึงช่วงโรคระบาดที่มีการ Work from home ทำให้การใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านเป็นหลัก จึงเริ่มมองหาบ้านเดี่ยวย่านวัชรพล ซึ่งเป็นย่านที่คุ้นเคยและมีเพื่อนสนิทอยู่ในละแวกเดียวกัน โดยมีโจทย์ว่าต้องการบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ให้ปลูกต้นไม้ 

“บ้านนี้ตอบโจทย์ตรงที่ว่าพื้นที่ไม่ได้ใหญ่มากคือประมาณ 60 ตารางวา แต่ด้วยแบบบ้านที่มีหน้ากว้างและมีพื้นที่ชิดมุมค่อนข้างเยอะ และมีพื้นที่สวนให้เราได้ทำสวนได้ตามใจ และด้วยฟังก์ชันของบ้านที่มีพื้นที่ให้เราต่อเติม ผมเลยได้ทำห้องให้แมวต่อเติมด้านข้างออกไป”

นอกจากพื้นที่ปลูกต้นไม้ทำสวนอย่างที่ตั้งใจแล้ว ยังเหลือพื้นที่ให้ทำกลาสเฮ้าส์สำหรับเป็นห้องปาร์ตี้เล็ก ๆ เวลาเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน หรือใช้ทำงานศิลปะในวันว่าง รวมไปถึงเพียงพอที่จะต่อเติมห้องสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะที่เชื่อมออกมาจากตัวบ้านให้ได้มีพื้นที่วิ่งเล่นได้อย่างสบายใจ

“อีกสิ่งหนึ่งที่ผมตัดสินใจเลือกโครงการนี้คือสังคมในโครงการ และพื้นที่ส่วนกลาง ที่มีฟิตเนส มีอุปกรณ์ครบและสระว่ายน้ำ มีสวน มีลานจ๊อกกิ้ง มีกิจกรรมงานแฟร์เล็ก ๆ ในหมู่บ้าน แถมมีเพื่อนบ้านที่ดีมาก อย่างช่วงที่เราไม่อยู่บ้าน ข้างบ้านเขาก็รดน้ำต้นไม้ให้ แถมยังฝากเลี้ยงแมวได้ด้วย เป็นสังคมที่ดี ซึ่งผมว่าจริง ๆ มันก็เป็นปัจจัยหลัก ๆ เลยนะที่เราเลือก”

เห็นไอเดียการตกแต่งบ้านที่สะท้อนไลฟ์สไตล์และตัวตนของแต่ละคนไปแบบจัดเต็ม ต้องบอกเลยว่าลูกบ้านทั้งสามถ่ายทอดความสุขในการใช้ชีวิต การได้ออกแบบพื้นที่ในแบบที่เป็นตัวเองที่สุด ผ่านการพูดคุย สัมภาษณ์ และพาเราเดินชมพื้นที่ด้วยความภาคภูมิใจแล้ว เราเชื่อเหลือเกินว่าที่นี่คือ “บ้าน” ที่พวกเขาได้ตั้งใจเลือกมาเป็นอย่างดีและตัดสินใจไม่ผิดที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของ โนเบิล เกเบิล วัชรพล แห่งนี้

โนเบิล เกเบิล วัชรพล บ้านแฝดพร้อมอยู่ เริ่ม 6.2 ล้าน* จองวันนี้รับ Pocket Money 500,000 บาท* คลิกลงทะเบียนรับโปรฯ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน* คลิก https://nobleurl.com/3O34Lss

โนเบิล เกเบิล วัชรพล
โนเบิล เกเบิล วัชรพล