กิจกรรมทุกโซนในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

รวมกิจกรรมทุกโซนในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

กิจกรรมทุกโซนในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023
กิจกรรมทุกโซนในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

มัดรวมกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกโซนภายในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 วันที่ 18-26 มีนาคม 2566 ณ ไบเทค บางนา

ลงทะเบียนเข้างานเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย คลิกที่นี่

ค้นหาบู๊ธร้านค้าในงาน คลิกที่นี่

โซน room SHOWCASE

The Design Clinic for SMEs

room เปิดคลินิกรับปรึกษาทุกปัญหาดีไซน์ในพื้นที่ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร บาร์ โฮสเทล หรือโรงแรม เราคือ “ตัวกลาง” เชื่อมต่อระหว่างนักออกแบบกับผู้ประกอบการ SMEs พร้อมสนับสนุนทุกพื้นที่ธุรกิจให้ขับเคลื่อนด้วยดีไซน์ที่ดี

ลงทะเบียน ที่นี่ ฟังฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อ“คาเฟ่” คือหนึ่งในธุรกิจยอดฮิตในกระแส room จึงเปิดคลินิกรับปรึกษาทุกปัญหาดีไซน์ พานักออกแบบชื่อดังมาพบผู้ประกอบการอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบข้อสงสัย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ (ว่าที่) เจ้าของคาเฟ่มือใหม่ #วิทยากรคุณโต-ศุภรัตน์ ชินะถาวร ผู้ก่อตั้ง party / space / design ดีไซน์สตูดิโอแนวหน้าของไทย ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบคาเฟ่ชื่อดังมากมาย วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ room Showcase (EH103) งานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 ไบเทค บางนา

#เหมาะสำหรับ

  • กลุ่มผู้ประกอบการร้านกาแฟ ที่สนใจใช้การออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่า
  • นักออกแบบรุ่นใหม่ที่สนใจแลกเปลี่ยนแนวคิดการออกแบบในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม- นักศึกษาด้านการออกแบบที่สนใจเรียนรู้ด้านการออกแบบในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
  • เจ้าของบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์รูปแบบต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มคาเฟ่ในพื้นที่พักอาศัย

งานเสวนาเราจะสร้าง “ความยั่งยืน” ในธุรกิจกาแฟ ได้อย่างไร?

ความยั่งยืนในหลากหลายแนวทางที่สามารถผสานไปกับการทำธุรกิจกาแฟได้ room จึงขอชวนทุกคนมาร่วมรับฟังหลากหลายแนวคิด ที่จะช่วยจุดประกายสู่วิถีแห่งความยั่งยืนในธุรกิจกาแฟ-คาเฟ่ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ 3 ผู้ประกอบการร้านกาแฟ ที่นำทางธุรกิจด้วย “ความยั่งยืน” ได้แก่ คุณบิ๊ก-บริรักษ์ อภิขันติกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง School Coffee คุณเชียร์-ชนน วระพงษ์สิทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Harvbrand และคาเฟ่ Harvkind และ คุณเค-เคฑิตา ชัยศักดิ์ศิริ เจ้าของร้าน earlybkk

ลงทะเบียนได้ ที่นี่ ฟังฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เสวนาแนวทางการสร้างธุรกิจกาแฟที่สอดประสานสู่ความยั่งยืน รับฟังแนวทาง เคล็ดลับ และวิธีคิดของโมเดลธุรกิจกาแฟที่มีความยั่งยืนเป็นแกนกลาง จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในหลากมิติ อะไรคือจุดเริ่มของความสนใจสู่ความยั่งยืนในธุรกิจกาแฟ เคล็ดลับวิธีคิด และแนวทางการยืนระยะในหลักการของความยั่งยืน

#เหมาะสำหรับ

  • กลุ่มผู้ประกอบการร้านกาแฟ ที่สนใจแนวทางการทำธุรกิจ “ยั่งยืน”
  • นักออกแบบรุ่นใหม่ที่สนใจแลกเปลี่ยนแนวคิดการออกแบบในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
  • นักศึกษาด้านการออกแบบที่สนใจเรียนรู้ด้านการออกแบบในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่ผสานความยั่งยืนเข้าเป็น
  • กลุ่มผู้ประกอบการด้านความยั่งยืนที่ต้องการแนวทางในการเปิดพื้นที่สาธารณะในรูปแบบ “คาเฟ่”

โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน

รับลงทะเบียนเฉพาะหน้างานเท่านั้น

โซน Garden & Farm Courtyard

รับฟรี! ถุงผ้า Garden&Farm (สำหรับผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม)
รับฟรี! ถุงผ้า Garden&Farm (สำหรับผู้ลงทะเบียน)

โซนบ้านและสวน PETS

โซน my home Living Space

โซน Explorers Basecamp Sponsored by Chang

เตรียมพบกับ Explorers ทั้ง 4 ที่เก่งกาจในสาขาวิชาชีพของตัวเอง ในกิจกรรมเสวนา “Meet on Stage” โดย National Geographic ฉบับภาษาไทย ร่วมกับ บ้านและสวน Explorers Club ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ select 2023” ที่จะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา14.00 น. พบกับ ศิรษา บุญมา หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Hear & Found ที่จะมาร่วมเสวนาหัวข้อ “เล่าเรื่องวัฒนธรรมที่อาจเลือนหาย ผ่านดนตรีชนเผ่าและเสียงของท้องถิ่น”

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา14.00 น. พบกับ จอมทัพ เจริญลาภนำชัย ช่างภาพสัตว์ป่าวัย 14 ปี ที่จะมาร่วมเสวนาหัวข้อ “มองสัตว์ป่าในเมืองใหญ่ เรื่องใกล้ตัวที่อาจมองข้าม”

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. พบกับ ศ.ดร.สันติ ภัยหลบลี้ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แอดมินเพจ มิตรเอิร์ธ – mitrearth ที่จะมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “ทำไมถึงต้องเรียนรู้เรื่องโลกของเรา?”

และปิดท้ายด้วยวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. พบกับ ผศ.ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จะมาร่วมเสวนา ในหัวข้อ “เมืองไทยกับวิกฤตของสายน้ำ” ทุกโปรแกรมจัดขึ้น ณ เวทีกลาง “บ้านและสวน Explorers Club Base Camp” พื้นที่ส่วนกลางของโซน Explorers

“เล่าเรื่องวัฒนธรรมที่อาจเลือนหาย ผ่านดนตรีชนเผ่าและเสียงของท้องถิ่น” โดย เม-ศิรษา บุญมา หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Hear & Found
สำรวจเรื่องราวของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ห่างไกล กับ Hear & Found กลุ่มนักสร้างสรรค์ ที่พ่วงทักษะ Sound Engineer และนักออกแบบเสียง ที่บันทึกดนตรีชนเผ่าเสียงธรรมชาติ และเสียงเฉพาะตัวของท้องถิ่นต่างๆ ที่เราอาจไม่เคยสัมผัส เสียงเหล่านี้นำทางพวกเขาให้ไปเจอเรื่องราวน่าประทับใจแบบไม่มีใครเหมือน และในฐานะนักเล่าเรื่อง เขาก็นำเสนอออกมาเป็นนิทรรศการ เทศกาล และทริปที่จะชวนผู้คนไปเปิดหูให้กว้างขึ้น รับฟังเรื่องราวผ่านองค์ประกอบเสียงที่ไม่เคยได้ยิน หรือไม่เคยสังเกตมาก่อน
จากการเข้าป่าไปถ่ายรูปสัตว์หลายครั้ง จอมทัพ เจริญลาภนำชัย ช่างภาพวัย 14 ปี เริ่มสังเกตสิ่งมีชีวิตรอบตัว และหันมาสนใจการถ่ายภาพสัตว์ป่าในเมือง ที่เขามองเห็นการปรับตัวของสัตว์ที่อยู่ร่วมกับมนุษย์ ไปฟังมุมมองของเขาในบ้านและสวนแฟร์ select 2023 กัน
ทำไมถึงต้องเรียนรู้เรื่องโลกของเรา? ธรณีวิทยาเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขนาดไหน? และธรณีวิทยาจะกลายเป็นเรื่องสนุกได้อย่างไร เรื่องราวที่จะได้ฟังจะเป็นคำตอบให้ทุกคน
ฟังสาระที่ควรรู้จากอาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้ริเริ่มภารกิจ “พายเรือเพื่อบางปะกง KAYAKING FOR BANGPAKONG” ด้วยการเก็บขยะจากต้นแม่น้ำถึงอ่าวไทย ระยะทางรวม 240 กิโลเมตร มาหาคำตอบร่วมกันว่า เราจะสามารถอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่กับคนไทยอย่างยั่งยืนได้อย่างไร เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีสถิติการทิ้งขยะลงทะเลติดอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่น่าวิตกอย่างยิ่ง หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป เราเองคนไทยทุกคนก็จะเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงเป็นพวกแรก

รวมจุดไฮไลต์ต้องห้ามพลาดใน งานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

ผังงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023